วันนี้ ดีเดย์ สวนหย่อมแบบถอนรากถอนโคน


คราวนี้ถอนรากถอนโคนรื้อของเดิมเกือบหมดเพื่อให้เห็มุมมองของกระบวนทัศน์ใหม่ ปรับให้ใช้พื้นที่ตรงนี้ให้เหมือนเพลง Evergreen Tree ร่มรื่นเขียวชอุ่มตลอดปีตลอดปี มีที่นั่งพักผ่อนม้าหินอ่อนให้นั่งเล่นและนั่งเรียนเป็นกลุ่มใต้สุมทุมพุ่มไม้ บรรยากาศสบาย ๆ

                พัฒนาบริเวณศูนย์มาหลายจุด มาสะดุดอยู่กับบริเวณหน้าศูนย์ฯ อยู่บ่อยครั้ง ผ่านการทดลองปลูกไม้ดอกมาหลายรอบรุ่น บางครั้งเนรมิตรด้วยดอกกุหลาบ และดอกไม้อื่นให้ดาษดื่นสดสวย แต่ความสวยไม่คงที่ทุกทีร่ำไป เหมื่อนกับคำกล่าวที่ว่าความสวยไม่คงที่แต่ความดีนั้นคงทน แต่อย่างไรก็ตามไม่สามารถหยุดยั้งแนวคิดว่าต้องปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เราจึงมาทำกันอีกครั้งหลังจากปลูกไม้ดอกไม่ได้ผลจากปัญหาดินไม่เหมาะสม คราวนี้จึงโหมกำลังแนวร่วมดีเดย์อีกครั้ง ด้วยการก่อตัวกระซิบความประสงค์ผ่านรองฯนิเทศน์ บัวตูม และผอ.กิตติ พัฒนวิวัฒน์ วางแผนประสานจัดการผ่านครูสมหมาย มั่งคั่ง ระดมสรรพกำลังวิศวกรโยธาจากกศน.จังหวัดและอำเภอ เฉพาะผู้มีหน่วยก้านกำลังวังชาดี คราวนี้ถอนรากถอนโคนรื้อของเดิมเกือบหมดเพื่อให้เห็มุมมองของกระบวนทัศน์ใหม่ ปรับให้ใช้พื้นที่ตรงนี้ให้เหมือนเพลง Evergreen Tree ร่มรื่นเขียวชอุ่มตลอดปีตลอดปี มีที่นั่งพักผ่อนม้าหินอ่อนให้นั่งเล่นและนั่งเรียนเป็นกลุ่มใต้สุมทุมพุ่มไม้ บรรยากาศสบาย ๆ   ทีมงานหน่วยรบจะทำงานได้ดีต้องมีฝ่ายเสบียงช่วยหุงหาอาหารมาปันกันเที่ยงวันพร้อมสรรพโดยครูแป้น และทีมผู้หญิงช่วยกัน มีเมนูพิเศษคือหูฉลาม ที่ผมได้หิ้วมาจากเวียดนาม เพื่อเพิ่มพละกำลังแก่คนทำงาน  มีภาพกิจกรรมเริ่มแรกของการดีเดย์ ดังนี้

หมายเลขบันทึก: 75271เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2007 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่ของ กศน.แปดริ้ว 

เห็นด้วยค่ะที่จะมีการพัฒนาบริเวณสถานที่ภายในกศน.ให้มีบรรยากาศที่ร่มรื่นและเหมาะแก่การพักผ่อน และใช้เป็นสถานที่พบกลุ่มของนักศึกษาได้ มีประโยชน์ดีมากเลยค่ะ
เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น
ปรับโฉมครั้งใหม่ไฉไลกว่าเดิม
วันนี้ได้เรียนรู้กับผอ.ในการสมัครแลกเปลี่ยนเรียนรู้ดีใจมากค่ะ
ไม่รู้ว่าผลออกมาจะสวยงามเพียงใด  แต่หยาดเหงื่อแรงกาย  ที่ทุกคนได้ทุ่มเทด้วยใจ  นั่นคือความสวยงามที่มีคุณค่าทางด้านจิตใจที่ควรยกย่องนะคะ
  • มีคนจำนวนไม่น้อยที่กลัวต่อการเปลี่ยนแปลง  โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เคยชินอยู่กับวัฒนธรรมเดิม ๆ  ที่ขาดการหยั่งคิดว่าเป็นแรงถ่วงของการพัฒนา
  • แต่บันทึกนี้คือการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ดีไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ..ผมเชื่อเช่นนั้นนะครับ
ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     มนุษย์อยู่ได้เพราะธรรมชาติ  ต่อเมื่อเราเข้าใจธรรมชาติเมื่อใด  และใคร่ปรับปรุงธรรมชาตินั้นการก่อเกิดของความสมดุล  ย่อมสวยงามตามจิตใจตน

เห็นด้วยค่ะ  มาทำงานเช้าเห็นสวนสวย ๆ  แล้วอารมณ์ดี    บรรยากาศในการทำงานก็ดีด้วย 

ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา

 เอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้นะคะ

การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมภายนอกก็สามารถสร้างบรรยากาศในการทำงานได้มาก คนเรามองเห็นอะไรที่ซ้ำๆเดิมๆก็น่าเบื่อหากมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็อาจสร้างไอเดียในการทำงานได้เหมือนกัน

ใกล้จะประสบความสำเร็จแล้วกับสวนสวย

ก็ดีนะครับปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น.....  เพื่อความสมดุลตามธรรมชาติ......  
ดีค่ะ  เป็นการพัฒนาสถานที่ให้ดูสวยงามเหมาะกับงานด้านการศึกษาที่สวยงามคู่กันค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท