ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (38)


ความฝันมันอยู่ไกลเสียเหลือเกิน แต่ถ้าเราสามารถทำความฝันให้เป็นจริงด้วยตัวเราเอง ทำไมเราไม่รีบทำ ทำไมเราไม่ขวนขวายที่จะทำ นำไปสูความสำเร็จ อย่ามัวแต่นั่งรอบุญวาสนาเลย เรื่องผลงานทางวิชาการ เราต้องทำเองค่ะ รอวาสนาไม่ได้หรอกค่ะ

ครูอ้อยเขียนบันทึก  ตอนที่ 1 พฤติกรรมการรักษาวินัย  ข้อที่ 3 การคืนเงินยืมตรงเวลา ซึ่งท่านผู้สนใจอ่านได้ที่บันทึก เรื่อง ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (37)  เป็นเรื่องง่ายๆที่จะจัดทำ 

หากท่านผู้ที่รอรับการประเมินจัดทำไว้ให้เป็นปัจจุบัน  ก็จะเป็นเรื่องง่ายที่จะรวบรวมการเขียนรายงาน 50หน้า  ที่ไม่ง่ายเลย  

พฤติกรรมการรักษาวินัยมี 20 ข้อ  ควรศึกษาและจัดทำร่องรอยไว้ได้แก่ การวางแผนในการใช้เวลา การเข้าประชุมตรงเวลา  การคืนเงินยืมตรงเวลา  ทำงานได้กับทุกคน  มุ่งมั่นทำงานได้สำเร็จทุกงาน  เอาใจใส่ครอบครัว  คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว  ปฏิบัติตามกฏหมายแม้มีปัญหาหรืออุปสรรค  ปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา  อุทิศตนให้กับงานทั้งในและนอกเวลา  ให้บริการเท่าเทียมกัน  ไม่กล่าวโทษผู้อื่นโดยปราศจากหลักฐาน  ปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมา  ทำผลงานทางวิชาการด้วยตนเอง  ไม่มีผลประโยชน์ทางธุรกิจการค้าใดๆ  วางตัวเป็นกลางทางการเมือง  ไม่ทำผิดกฏหมายแม้เพียงเล็กน้อย  มีระเบียบวินัยและเป็นแบบอย่างที่ดี  ช่วยแนะนำตักเตือนเพื่อนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการผิดวินัย  สนับสนุนและให้กำลังใจผู้ที่ปฏิบัติตามระเบียบวินัย

ครูอ้อยจะกล่าวไปทีละข้อ..และจัดทำไปพร้อมๆกัน

สำหรับในบันทึกนี้  ครูอ้อยจะเขียนเรื่อง  ทำงานได้กับทุกคน 

ซึ่งเขียนไม่ยาก  เรื่องนี้ แต่ยากในการนำข้อมูล  เอกสารอ้างอิง และหลักฐานมาประกอบการเขียนรายงาน  ต้องขออกตัวอีกครั้งว่า  ........

ครูอ้อย  ไม่ได้เก่งกาจเลิศเลอ  ที่จะมาบังคับท่านให้เชื่อถือ  หรือปฏิบัติตามครูอ้อย..แต่เนื่องจากครูอ้อยมีความตั้งใจที่จะทำไว้รอการประเมิน  และจะจัดทำไปพร้อมๆกันกับท่านที่เชื่อถือ  และศรัทธาในตัวครูอ้อย เท่านั้นเอง ..คงจะเข้าใจแล้วนะคะ 

การทำงานได้กับทุกคน...เป็นเรื่องของการปฏิบัติงานของท่าน  มันคือชีวิตของท่านครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว  คำสั่งการปฏิบัติงาน  แผนการปฏิบัติงานของท่านที่เคยเขียนในการประเมินวิทยาฐานะ  ครูชำนาญการ  นำมาใช้ได้ เพียงแต่เปลี่ยนเวลาให้เป็นปัจจุบันเสียก่อน  นำมาเรียบเรียง  และนำบมเขียนรายงาน 50 หน้าในเรื่องของการทำงานได้กับทุกคน..เห็นไหมคะ  ไม่ยากเลย  หากท่านวางรูปแบบและวางแผนไว้  จัดการไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงเวลา ท่านก็ดึงมาใช้ได้ทันที 

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 75035เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2007 06:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท