เกี่ยวกับเรา “Just Begin” ขอเพียงเราเริ่มต้น...


ถ้าไม่ใช่คุณ แล้วใคร? ถ้าไม่ใช่เดี๋ยวนี้ แล้วเมื่อไหร่?
ยุวธรรมคีตา

Just Begin เป็นกลุ่มคนหนุ่มสาวที่รวมตัวกันอย่างหลวมๆ เพื่อเติมเต็มความสงบสุขให้กับสังคมและมอบรอยยิ้มให้แก่ผู้คนรอบข้าง โดยเริ่มจากดำริของพระสมุห์สุเทพ ชินวโร อดีตนักกิจกรรมทางสังคมที่ผันตัวมาสู่ร่มกาสาวพัตร แต่เลือดนักกิจกรรมยังเข้มข้นอยู่ในหัวใจ จึงได้ชักชวนเยาวชนที่รู้จักมาร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ ที่มีธรรมะเป็นศูนย์กลาง ตั้งแต่ปี พ.. 2547 บนพื้นฐานแนวคิดที่ว่า “เริ่มต้นวันนี้...ดีกว่า”

ปัจจุบันกลุ่มมีกิจกรรมในสังกัดดังนี้

  1. กลุ่มยุวธรรมคีตา เป็นวงดนตรีพื้นเมืองล้านนา (สะล้อ ซอ ซึง) โดยเยาวชนในเขตตำบลท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ รายได้จากการแสดงดนตรีใช้เป็นทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในกลุ่ม

  2. โครงการวนเกษตร ทางกลุ่มได้รับบริจาคที่ดินเป็นจำนวน 40 ไร่ ที่บ้านห้วยงูใน ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าของเดิมได้ปลูกมะม่วงไว้ และทางกลุ่มมีดำริจะทำเป็นสวนป่าเกษตรธรรมชาติ

  3. *โครงการปลูกฝังคุณธรรมยุวชนรากแก้ว กลุ่มเป้าหมายคือเยาวชนอายุ 10-18 ปี ในเขตอำเภอแม่อาย-ฝาง-ไชยปราการ มีลักษณะการจัดกิจกรรมที่หลากหลายและแตกต่างกันไปตามความเหมาะสมกับวัยและสถานการณ์สังคม

  4. โครงการธรรมสิกขา มุ่งเน้นที่การศึกษาหลักธรรมเพื่อฝึกตนสำหรับผู้ที่เรียกตัวเองว่า “นักกิจกรรมเพื่อสังคม” เพื่อการเข้าใจตนเองอย่างลึกซึ้งและทำงานอย่างมีความสุข

  5. สำนักงาน บ้านเช่าไม่ใหญ่ไม่เล็กหลังหนึ่งในบ้านท่าตอน ใช้เป็นศูนย์ประสานงานกลางโครงการต่างๆ รวมถึงเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์กันระหว่างเพื่อนฝูงและกัลยาณมิตรผู้ผ่านทาง

หมายเหตุ *เป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการประสานงาน

ที่ตั้งสำนักงาน 59 หมู่ 3 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ 50280

ต้องการสนับสนุนกลุ่ม โปรดติดต่อ ไพรัตน์ วิเศษหมอ (กี้) 086-180-8691

หมายเลขบันทึก: 74134เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2007 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท