รวมพลคนบล็อกของมอ. ครั้งที่ 2



วันศุกร์ที่ผ่านมา ดิฉันไปร่วมงานรวมพลคนบล็อกของ มอ. ครั้งที่ 2 ในบทบาทของวิทยากร โดยประจำอยู่ที่โต๊ะ "พูดคุยกับผู้พัฒนาระบบ"

ก่อนการพูดคุยมีการ break the ice เพื่อให้ทุกคนที่มาเข้าร่วมได้รู้จักกันมากขึ้น แล้วก็ตามด้วยการชม VCD ของงานมหกรรม KM

Img_0213 Img_0217  Img_0218 Img_0219

พิธีกรในช่วง break the ice คือ น้องโอม สามารถนำได้ดีมากค่ะ ได้ความสนุกและสร้างบรรยากาศเพื่อการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ดีค่ะ

ส่วนการได้ชม VCD ของงานมหกรรม KM อีกครั้งก็ดีค่ะ เพราะจำได้ว่าครั้งในงานมหกรรมนั้น ดิฉันมัวแต่วุ่นกับการเป็นผู้สื่อข่าวพลเรือนผ่านบล็อกแบบสดๆ ก็เลยจับประเด็นได้เพียงคร่าวๆ

เมื่อร่วมเข้าสู่การพูดคุยเป็นวง มีผู้ใช้ระบบหลายคนเข้ามาร่วมพูดคุยกับดิฉัน ได้แก่ คุณสายลมแสงแดด คุณตุมปัง พี่วิภัทร น้องปาน น้องแป้น คุณซี คุณมัง พี่แจ๋ว คุณหนุ่ม ค่ะ

Img_0215

ดิฉันเก็บประเด็นในเรื่องการใช้ KnowledgeVolution ในวงอินทราเน็ตเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของบุคลากรของมหาวิทยาลัยซึ่งผนวกรวมกับระบบประกันคุณภาพด้วยการเน้นใช้ระบบ tagging หรือ ป้าย เพื่อระบุคำหลักของบันทึกหรือไฟล์

แต่ดูเหมือนทุกท่านซึ่งอยู่ในระดับปฏิบัติการยังไม่เห็นปัญหาว่าระบบประกันคุณภาพเดิมนั้นเกิดความไม่สะดวกอย่างไรหรือมีปัญหาในการดำเนินการอย่างไร ทำไมจึงต้องใช้ KnowledgeVolution เข้ามาช่วยจัดการเรื่องประกันคุณภาพ

ทำให้ดิฉันมองเห็นภาพค่ะว่า หากไม่มีการให้การชี้แจงให้คนหน้างานหรือคนในระดับปฏิบัติการให้เข้าใจสถานการณ์ความยุ่งยากที่หน่วยประกันคุณภาพในระดับภาควิชา ระดับคณะ และ ระดับมหาวิทยาลัยประสบในช่วงฤดูการส่งงานประกันคุณภาพที่ผ่านๆ มา ระบบ tagging ของวงอินทราเน็ตภายในอาจจะเป็นเพียงแค่ใส่ tag เพื่อผ่านๆ ก็อาจจะเป็นไปได้ค่ะ

คงต้องฝากทางกองการเจ้าหน้าที่ไว้ด้วยนะค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 73900เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ค่ะ....บ่ายนี้มีคุยกับ ส.ประกัน...เรื่องนี้พอดีค่ะ....จะได้ เฟิม...กันอีกที...ขอบคุณที่เขียนทันเวลาพอดี้....พอดี

อาจารย์ลองเข้าไปดูบันทึกพี่ซิคะ ใครเอ่ยโนแซว? (ไม่บอกให้ดูเองค๊า)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท