IBNUFUAD
อับดุรเราะฮ์มาน ฟูอัด อาลมูฮัมมัดอามีน

เริ่มเดิน


หลายอย่างในวงพูดคุยวันนั้นดูผสมปนเปกันไปหมด เป็นเหมือน"ข้าวยำ" คือ มีสภาพที่เป็นประชุมเคร่งเครียดจริงจัง+บรรยากาศแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผสมผสานกันไป

เรากำหนดว่าจะเริ่มโครงการตั้งแต่ปลายปี 2549 แต่ก็มาเริ่มเอาเสียวันที่ 15 มค. 50 แต่การพูดคุยในทีมทำงานเริ่มต้นกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว ในวันที่ 15 มค.50 เราชวนเพื่อนๆพี่ที่ทำงาน มานั่งคุยกันเกี่ยวกับโครงการ แต่เห็นว่าติดรูปแบบทางการไปมาก เนื่องจากผมเองยังไม่ได้ทำความเข้าใจกับทางผู้บริหารเท่าไรนัก และผมเองก็ยังไม่ค่อยแก่กล้าเทคนิดนักด้วย จึงไม่สามารถที่จะอธิบายเปรียบเทียบได้ว่าหากจัดอย่างนี้จะดีกว่าอย่างนั้นอย่างไร จึงปล่อยบรรยากาศให้เป็นทางการไปอยู่ไม่น้อย มีการทำหนังสือแต่งตั้งผู้รับผิดชอบโครงการ มีหนังสือเชิญ ซึ่งก็มีพี่บางคนที่เข้ามาร่วมกับเราแบบ ตามหน้าที่

ผิดคาดครับ ผมจึงสรุปเอาว่าบางครั้งรูปแบบก็ไม่สำคัญเสมอไป บางทีรูปแบบเป็นทางการก็ทำให้เราได้ผู้ร่วมงานที่เก่งได้มาร่วมแลกเปลี่ยน คนที่พี่ผมเพิ่งกล่าวถึงไป แกมีส่วนพลักดันงานบางอย่างของเรา เช่น แนะวิทยากรเก่งๆ ได้เป็นที่รู้จัก และใครหลายคนในวงพลิกความคาดหมาย

หลายอย่างในวงพูดคุยวันนั้นดูผสมปนเปกันไปหมด เป็นเหมือน"ข้าวยำ" คือ มีสภาพที่เป็นประชุมเคร่งเครียดจริงจัง+บรรยากาศแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผสมผสานกันไป จึงทำให้ผมพลอยโล่งอกไปเปล่าหนึ่ง และเราก็ตั้งใจว่าจะชวนภาคีท้องถิ่น เช่น นายก อบต. ผอ.รร.ใกล้เคียงที่จะชวนเข้าร่วมโครงการ หน.สถานีอนามัย ฯลฯ มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในวันที่ 30 เพื่อชี้แจงโครงการ และสรรหาความร่วมมือ

หมายเลขบันทึก: 73853เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 07:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท