ค่ายภาษาอังกฤษ English Camp at Satrichaiyaphum School(3)


กิจกรรมกลุ่มย่อยต่างๆของค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนสตรีชัยภูมิ

  ลองใช้คำหลักว่า ค่ายภาษาอังกฤษ ปรากฏว่าหาง่ายกว่า English camp ช่วงนี้อ่านหนังสือได้มากเหมือนกัน สาเหตุเพราะใช้ gotoknow ไม่ได้ ทราบสาเหตุจากการคุยกับท่านอาจารย์ Beeman เลยพิมพ์ข้อมูลไว้ก่อน พอใช้ได้แล้วค่อยPost กิจกรรมกลุ่มใหญ่ที่ผู้เขียนและ Alfredo ดำเนินการคือ กิจกรรมกลุ่ม ชื่อ Train(รถไฟ) วิธีการเล่นคือนั่งเป็นแถวเอาเท้าขัดมาด้านหน้า(ดูรูป) ใช้มือดันพื้น กิจกรรมนี้จะส่งเสริมการทำงานเป็นทีม 

  

 

  กิจกรรมแข่งรถไฟ(Train)   

 กิจกรรมต่อไปคือ Human chair(เก้าอี้มนุษย์) นั่งบนเข่าเพื่อนเป็นแถว กลุ่มที่มีความสามัคคีจะนั่งได้นานกว่า จริงๆแล้วถ้านักเรียนสามารถบอกคำศัพท์คนละคำจะดีมาก ปรากฏว่าเด็กน้อยๆของผม หมดแรงก่อน 

  

 กิจกรรมต่อไปคือกิจกรรมตัวเลข(Number) ทุกคนจับมือกันเป็นแถว นับเลขตามแถวเช่น 1,2,3 เรื่อยไปจนถึงคนสุดท้าย ผู้เขียนจะสั่งเช่น 0ne to nineteen (1 ไป 19) คนที่ 1 จะจับมือแล้วทุกคนๆที่ต่อกันมา คนที่ 1 ถึง 18 ไปรอดในเลขที่ 19 (วิ่งเกือบทุกคน ต้องดูว่าเด็กมือเท่าไร) เมื่อรอดแล้วต้องกลับมาทั้งแถว นั่งลงห้ามมือขาด ดูรูปนะครับ (ข้างหลังยังรอดอยู่เลย ข้างหน้าแอบนั่งแล้ว ขำขำ)  

 

 กิจกรรมต่อไปคือ music chair (เก้าอี้ดนตรี) กิจกรรมนี้ชาวต่างประเทศทำครับ    

 กิจกรรม Hot potato  โยนสิ่งของไปที่คนใดคนหนึ่ง คนรับได้ต้องบอกคำศัพท์ 1 คำ เราตั้งหัวข้อไว้เช่นกีฬา(sport)  ก็ต้องบอกคำศัพท์กีฬาเช่น football กิจกรรมนี้หนุ่มน้อยชาวต่างประเทศทำ

 

 กิจกรรมใบ้คำ ให้คำศัพท์แล้วให้นักเรียนใบ้ให้เพื่อนดูโดยทำท่าทางห้ามพูด 

  

   

  ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมาก จะเล่าให้ฟังวันหน้า ตั้งใจว่าจะถามนักเรียนว่าชอบกิจกรรมใดมากที่สุดยังไม่ได้ถามเลยครับ  ถามผู้อ่านดีกว่าว่ากิจกรรมที่ท่านคิดว่าน่าสนุกที่สุดคือกิจกรรมใด  

     

                     
หมายเลขบันทึก: 73828เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2007 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2014 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คิดว่าชอบ  กิจกรรมเก้าอี้มนุษย์    อน่างน้อยมีเหตุผล สองประการ 

  • ชื่อกิจกรรมน่าสนใจ 
  • วิธีการเล่น  การนั่งตักกันได้นานๆต้องมมีความรักและคุ้นเคย  เป็นฐาน
  • ขอบคุณมากครับ ผอ
  • จะเข้ามาใส่ภาพจะยังใส่ไม่ได้ error
  • ผมรอดูเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมเฉลยให้ครับ

ตามมาดูเกม และกิจกรรม ครับ

ชอบ ทุกกิจกรรมเลย โดยเฉพาะ Human chairและTrain

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท