ความทรงจำ "เที่ยวงานพืชสวนโลก" (1)


ได้เที่ยวชมความงามของบ้านประทับใจ ที่สร้างด้วยไม้สักขนาดใหญ๋เป็นร้อยต้น ได้มีโอกาสไหว้สักการะพระธาตุช่อแฮ พระเจ้าทันใจ ที่วัดพระธาตุช่อแฮ ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัด

           หลังจากที่ดิฉันได้มีโอกาสไปชมรอบๆ บริเวณการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปลายเดือนกันยายน 49  ซึ่งตอนนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมงานอย่างขมักเขม้น  และดิฉันได้นำมาฝากในบันทึก  ก่อนงานพืชสวนโลก  http://gotoknow.org/blog/www-doae/61073   และได้ทิ้งท้ายไว้ว่า,,,,ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวชมงานจริง... จะนำมาฝากต่อไป....              

            และแล้วดิฉันและเพื่อนๆ ที่ทำงาน ก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวในงานมหกรรมพืชสวนโลกในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 17-20 ธค. ที่ผ่านมา  เราเดินทางไปกันโดยรถตู้ปรับอากาศ  ในระหว่างการทัวร์ใน TRIP ครั้งนี้   รู้สึกว่ามีความทรงจำดีๆ หลายอย่างอยากจะนำมาเล่าสู่กันฟัง..... 

              เริ่มตั้งแต่วันแรก  เราออกเดินทางตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ที่ 17 ธค. 49  ขณะนั่งรถไปเกือบถึงจ.พิษณุโลก โชเฟอร์ บอกเราว่า จะไปทางจ.แพร่-น่าน ไม่ได้ไปทางตาก  ได้ยินดังนั้น ก็ทำให้นึกได้ทันทีทันใดว่า เรามีเพื่อนรัก ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่เกษตรด้วยกัน และได้ร่วมทำกิจกรรมชมรมค่ายอาสาพัฒนาด้วยกัน ชื่อ คุณสุมล ถาวรวสุ  ซึ่งปัจจุบันเธอทำงานเป็น ผอ.สำนักงานจัดหางานจังหวัดอยู่ที่จ.แพร่ นี่นา ไม่รอช้า ดิฉันรีบหยิบมือถือ ติดต่อทันที จังหวะดีมาก เธออยู่ และได้นัดหมายเจอกันที่ทำงานซึ่งอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดแพร่   ก็ได้พบปะกันตามนัด   ด้วยเวลาอันน้อยนิดที่ จ.แพร่ เราได้ไกด์นำเที่ยว ได้นั่งรถชมเมืองแพร่ยามเย็น ได้เที่ยวชมความงามของบ้านประทับใจ ที่สร้างด้วยไม้สักขนาดใหญ๋เป็นร้อยต้น  ได้มีโอกาสไหว้สักการะพระธาตุช่อแฮ  พระเจ้าทันใจ ที่วัดพระธาตุช่อแฮ ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัด  

             ก่อนที่จะเดินทางต่อไป จ.เชียงใหม่  และถึง จ.เชียงใหม่ด้วยความปลอดภัย และได้เข้าพักที่บ้านพักของคุณอุดม รัตนปราการ ทีมงาน KM ของเรา ที่ได้กรุณเอื้อเฟื้อสถานที่ให้คณะเราพักระหว่างเยือนพืชสวนโลกในครั้งนี้ ต้องขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ค่ะ..... 

              

  • ความสุขใจที่ได้พบเพื่อนที่สำนักงานจัดหางาน จ.แพร่

                    Praa8         Worldexpo1

            กับเพื่อนเก่า(แต่ไม่แก่) คุณสุมล ถาวรวสุ (คนกลาง)

  • ความประทับใจที่บ้านประทับใจ จ.แพร่

                         Praa5        Praa9

                        Worldexpo2         Praa2

                        Praa1         Worldexpo3

  • ความอิ่มใจ อิ่มบุญ ที่วัดพระธาตุช่อแฮ จ.แพร่

                          Worldexpo4       Praa3

                           Worldexpo5      Praa4

                            Praa7        Praa6

                           

               เพียงแค่วันเดินทางไป จ.เชียงใหม่... เราก็มีความสุขแล้วค่ะ  ได้เจอทั้งเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันเป็นเวลานานหลายปีแล้ว ยังได้เที่ยวชมความงามของจังหวัดแพร่ ชมบ้านประทับใจที่สวยงาม ได้ไหว้พระธาตุช่อแฮ และพระเจ้าทันใจ โดยที่เราไม่ได้คาดหมายมาก่อน นับว่าเพียงแค่วันเดินทางก็มีความสุขแล้วค่ะ....

                วันนี้..ขอเล่าแค่นี้ก่อนนะคะ... ยังไม่ถึงพืชสวนโลกเลย.. โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ....     

หมายเลขบันทึก: 73591เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2007 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอบพระคุณมากครับ
  • ภาพสวยงามมากเลยครับ
  • ขอบคุณวีรยุทธ์ มากนะคะที่เข้ามาทักทายตลอด
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท