เมื่อคุณกิจแผลงฤทธฺ


ผลสำเร็จเคเอ็ม

เมื่อวาน17 มค.50 เป็นเวทีตลาดนัดความรู้คุณกิจของ คณะ ศูนย์ สำนัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีงานที่น่าสนใจเกือบทุกชุมชนปฏิบัติ โดยชั้นของงานตามประเด็นเป้าหมายคือ การใช้เทคโนโลยีเพื่อการบริการสู่ความเป็นเลิศ แต่ละชุมชนใช้ตัวเดินเรื่องจากงานประจำ จากสิ่งที่ทำอยู่ปกติ เริ่มจากการวิเคราะห์งานร่วมกัน ว่าสถานการณ์ ของงานอยู่ระดับใด บางหน่วยงานเริ่ม จากปัญหา ก็ใช้ความรู้เพื่อแก้ปัญหา บางหน่วยเริ่มจากงานปติแต่หังผลที่จะให้งานมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ก็ใช้มีการใช้เทคโนโลยีให้เข้มข้นมากขึ้น บางหน่วยงานไม่รอให้เกิดปัญหาแต่ใช้ความรู้สร้างนวัตกรรมเพื่อการป้องกันปัญหาที่จะเกิดในจุดเล็กๆที่สามารถทำได้ ความสำเร็จของคนทำงาน คือความสำเร็จของงานและองค์กร ที่สำคัญเป็นการพลิกผันวัฒนธรรมการทำงานที่เกิดความรู้จากการปฏิบัติแล้วพวกเราส่วนใหญ่ไม่เคยได้แลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้กันเลย การเรียนลัดก็ไม่เกิด  ใครจะทำอะไรใหม่ต้องหาความรู้ใหม่ทุกคั้รงไป KM จึงเป็นปุ่มคิด ปุ่มงานที่ทำให้การใช้ชีวิตและการทำงานมีทางลัดทางไปเสมือนหนึ่งเป็นชุมชนของนักบวชที่มีจาคะเป็นตัวกำกับ เรียกว่าเป็นสังฆะอย่างแท้จริง

ในฐานะของการเป็นคุณอำนวย ของสถาบัน รู้อิ่มใจ และภูมิใจกับผลงานชุมชนคุณกิจทุกองค์กร และหวังว่ารอบต่อไปจะมีผลการจัดการความรู้มาแลกเปลี่ยนกันอีก ความรู้และการใช้ความรู้อย่างเป็นพลวัตรก็จะงอกงามไม่มีที่สิ้นสุด ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน

ดอกรัก

 

หมายเลขบันทึก: 73221เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2007 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาทักทายอาจารย์ครับ
  • พิมพ์ผิดครับ ความภูมิใจคุญอำนวย
  • ดีใจที่เชียงใหม่มีคนสนใจเรื่อง KM มากขึ้นครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท