การเลื่อนขั้นเงินเดือน


เริ่มเดือนมกราคมของทุกปีดิฉันซึ่งรับผิดชอบงานการเลื่อนขั้นเงินเดือนของมหาวิทยาลัยก็ต้องรีบแจ้งหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ให้กับทุกคณะหน่วยงานทราบว่าปีนี้มหาวิทยาลัยต้องการให้สำรวจข้อมูลอะไรบ้าง  เช่น  ร้อยละของจำนวนคนที่สมควรได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นกรณีพิเศษ  ผู้ที่มีวันลามาสาย ผู้ที่ลาศึกษา ฝึกอบรม ดูงานต่างประเทศ  เป็นต้น  สำหรับปีนี้ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมาเพราะมีข้อมูลที่ทางมหาวิทยาลัยต้องการทราบคือ คะแนนการประเมินของแต่ละบุคคล พร้อมกับการบันทึก Load Unit  จำนวน LU ของบุคลากรสายวิชาการด้วยค่ะ ส่วนบุคลากรสายสนับสนุน LU  ยังไม่ได้กำหนดค่ะจึงใช้คะแนนผลการประเมินฯ เป็นหลัก  อย่างไรก็ตามดิฉันกำลังศึกษาเรื่องนี้อยู่  หรือจะเป็นตัวดัชนีชี้วัดและมาตรฐานภาระงานสายสนับสนุน   ไม่ทราบว่าในหน่วยงานของท่านที่เข้ามาอ่าน blog  นี้มี LU สายสนับสนุนแล้วหรือยัง   ดิฉันต้องการความรู้ในเรื่องนี้ด้วยค่ะ 
หมายเลขบันทึก: 73218เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2007 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

แล้ว LU กับ TOR ต่างกันตรงไหนคะ มันก็เป็นมาตรฐานภาระงาน เหมือนกันไม่ใช่เหรอคะ

เรียนคุณสารภี

  • ต่อไปเมื่อมหาลัยอยู่ในกำกับรัฐ ระบบของการจูงใจ ประเมิน เลื่อนขั้นเงินเดือน คงต้องเข้มข้น รัดกุมอย่างแน่แท้ครับ เพราะคงแม้แต่ระบบพนักงานมหาวิทยาลัย
  • ซึ่งระบบนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือก "เข้า" "ออก" จากสถาบัน

สวัสดีค่ะ..คุณแจ๊ก  ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาแสดงความเห็นก็คงเป็นอย่างที่คุณแจ๊กพูดนั่นแหละค่ะการประเมินจะต้องเข้มข้น รัดกุม มีตัวชี้วัดที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือพนักงานมหาวิทยาลัย  แต่ของ มอ. LU สายวิชาการ จะใช้กับทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างชาวไทย ชาวต่างประเทศ ค่ะ ประมาณเดือนก.พ.50 ทุกคนก็จะต้องกรอก LU ของตนเองแล้วค่ะเพื่อใช้คำนวณภาระงานให้ หน.ภาควิชา คณบดีได้รับทราบว่าแต่ละคนในภาคการศึกษา 2/2549 การเรียนการสอนเป็นอย่างตามภารกิจหลักของสายวิชาการ

ขอบคุณน้องแป้นสงสัยเรื่อง LU กับ TOR คำว่า Load Unit หรือ “หน่วยภาระงาน”

LU หมายถึง จำนวนหน่วยภาระงานที่เราปฎิบัติตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดยตีค่าออกมา เช่น ปริมาณงาน 1 LU เทียบเท่ากับภาระงานสอนนักศึกษาป.ตรี 1 หน่วยกิต หรือ 1 หน่วยชั่วโมง/สับดาห์ หรือเท่ากับสอนบรรยายนศ.ป.ตรี 15 ชั่วโมง

ดังนั้น การสอนบรรยาย 1 ชั่วโมง เทียบเท่ากับ 0.067 LU (จำนวนนศ.>50 คน) ดูวิธีการคิดภาระงานจาก website

กองแผนงานค่ะ

สำหรับ TOR (Term of Reference) คือข้อตกลงภาระงานที่ผู้ปฎิบัติงานตกลงไว้กับหัวหน้าว่าเราจะทำอะไร แล้วก็เอางานนั้นมารายงานเมื่อถึงรอบการประเมิน จะวัดกันอย่างไรหน่วยงานนั้นไปดำเนินการกันเองซึ่งต่างจาก load unit สายอาจารย์

ที่ได้มีการจัดทำมาตรฐานภาระงานไว้ค่อนข้างชัดเจนค่ะ

  • แวะมาขอบคุณที่แวะไปแลกเปลี่ยนที่บันทึกครับ
  • มอ. มีนักเขียนเพิ่มขึ้นอีกคนแล้ว
  • เป็นกำลังใจให้ครับ
  • ขอบคุณกำลังใจที่มีให้
  • คุยกับอาจารย์ได้ความรู้เยอะมาก  และจะเขียนบ่อย ๆ ....สัญญาค่ะ
  • เช้าวันนี้ยังไม่เจอคุณเมตตาเลย  ทราบว่าติดจัดอบรม หน.ภาควิชา          อยู่ในห้องเดียวกันแทบจะไม่ได้คุยกันเลย....แต่เธอก็ขยันเขียนถึงใครต่อใครมาก...บางครั้งแอบเห็นเขียนไปยิ้มไป....ก็ดีเหมือนกันนะการเขียนทำให้คนอารมณ์ดีสร้างความสุขให้กับชีวิตค่ะ
P
นาง สารภี รัตนพงศ์ เมื่อ จ. 22 ม.ค. 2550 @ 09:39 (142655)
  • ขอบคุณกำลังใจที่มีให้
  • คุยกับอาจารย์ได้ความรู้เยอะมาก  และจะเขียนบ่อย ๆ ....สัญญาค่ะ

อิอิ  แวะมาทวงสัญญาค่ะ  เขียนอีกนะคะพี่แจ๋ว  หนิงรออ่านน๊า...พวกเงินๆทองๆและสิทธิประโยชน์เนี่ย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท