ความจริงที่เจ็บปวด


หากเราหลีกหนี เท่ากับเราไม่ยอมรับความจริงทีเกิดขึ้น

ความจริงที่เจ็บปวด 

ขณะที่คิดว่า ความจริงที่เกิดขึ้นนี้บางครั้งก็ทำให้คนเราเจ็บปวดเหลือเกิน

เราควรที่ยอมรับ  ต่อต้าน  หรือ หลีกหนีมันดี 

หากเรายอมรับ เรียนรู้  ก็คงจะทำให้เราพัฒนา  และไม่จมอยู่กับมัน 

หากเราต่อต้าน เราก็คงจะทุกข์อยู่กับมันอีกนาน 

แล้วหากเราหลีกหนี เท่ากับเราไม่ยอมรับความจริงทีเกิดขึ้น หลอกตัวเองไปวันๆ หาความสุขที่เกิดขึ้นให้ยาวนานที่สุด เราก็จะได้รับความสุขที่เกิดขึ้นเรื่อยๆ แต่มันจะสุขจริงไหม ในเมื่อ ความทุกข์ก็เกิดขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน 

ทันใดนั้น ก็เข้าไปอ่าน ความทุกข์โศก..ย่อมเป็นครูที่ดีกว่าความสุขสำราญ ของคุณแผ่นดินเข้า  จึงคิดว่าคนเราน่าจะตัดสินใจได้ว่าควรเลือกอะไรดี

หมายเลขบันทึก: 73151เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2007 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท