Keeno ชวนชิม: Zanotti IL Ristorante Italiano


Zanotti

สวัสดีครับทุกท่าน

วันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากผมและภรรยาได้ปฏิบัติภารกิจพาคีนไปเรียนดนตรีและเรียนว่ายน้ำเสร็จ เราได้ตัดสินใจไปทานอาหารที่ไหนก็ได้ที่สบายๆ หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาครึ่งวัน ไปๆมาๆก็ลงเอยที่ Zanotti ซึ่งเป็นร้านอาหารอิตาเลียน ในซอยศาลาแดง ซึ่งมีอาจารย์หลายท่านได้แนะนำว่าดีที่สุดในกรุงเทพฯ เราเลยคิดจะลองไปดูครับ

ทางไปก็ง่ายมาก เพียงขับมาทางพระราม 4 และเลี้ยวขวาเข้าถนนสีลม ตรงสี่แยกของโรงแรมดุสิตธานี เลยทางเข้าโรงแรมมานิดเดียวก็จะเห็นซอยศาลาแดง เลี้ยวซ้ายโลดเลยครับ... เข้ามาได้สักไม่ถึงร้อยเมตร ก็จะเห็นร้านอยู่ด้านซ้าย อยู่ชั้นล่างของอาคารศาลาแดงโคโลเนด ให้เข้าไปรับบัตร และไปจอดรถได้ที่ชั้น B2B หรือ B3 ได้เลยครับ

คราวนี้เราก็โซ้ยอาหารกลางวันกัน เมนูแนะนำต้องอันนี้เลย...Parma ham with melon (490 บาท) แพงหน่อย แต่อร่อยสุดๆ เขาแล่พาร์มาแฮมบางๆมาเต็มจาน พร้อมเมลอนสีเขียวหวานฉ่ำ และขนมปังขาไก่ทั้งแบบยาวและกลม เจ้าคีนก็นึกครึ้มอกครึ้มใจเอาแฮมมาพันเล่นกับขาไก่ และกินอย่างเอร็ดอร่อยและเพลิดเพลิน...

เมนูต่อมาเราสั่งสปาเก็ตตี้หมึกดำปิ๊ดปี๋ ใส่ปลาหมึก หอย และกุ้ง...(รายการที่ 48 ในเมนูของร้าน) อร่อยมากเช่นกัน เสียอย่างเดียวคือเด็กน้อยคีนร้องไห้ เพราะเห็นแม่กินอาหารจานนี้แล้วปากกับฟันดำมากก...แถมบอกให้หยุดกินอาหารจานนี้ ปลอบไปปลอบมากว่าสิบนาทีจึงยอมให้พ่อแม่กินต่อได้ :)

อีกอันที่ไม่น่าพลาดคือ Grilled Snapper with....sauce (จำไม่ได้อะ) อร่อยมากเช่นกัน ราคา 290 บาท จริงๆอันนี้สั่งมาให้คีน แต่คีนแย่งกินพาร์มาแฮมจนหมด แล้วยกอันนี้ให้พ่อแม่แทน ฮึ่มๆ

ตบท้ายด้วยของหวานคือ Tiramisu อร่อยเลิศ ดีกว่า Gianni Restaurant ซอยต้นสน มากๆๆๆๆๆ และมีไอศกรีม Gelato Peach with Champagne ซึ่งเป็นไอติมรสนม/วนิลาสองก้อน พร้อมพีช และแชมเปญ โดยวิธีกินคือให้ราดลงไปเลย แต่คีนก็เป็น กขค คือแย่งกินไอติมกับพีช แล้วให้แชมเปญแก่พ่อ....ฮึ่มๆๆๆๆ

ที่ลืมบอกก็คือ ก่อนอาหารมา เขาจะเสิร์ฟขนมปังหลากชนิดมาในตะกร้า เคล็ดลับคือ มันอร่อยมาก โดยเฉพาะขนมปังแป้งพิซซ่า อย่าเผลอกินมากจนอิ่มนะ อดใจไว้รออาหารก่อน...

สรุปแล้วครอบครัวเราอิ่มมาก และสัญญาว่าจะมาอีกแน่นอน

รสชาด: ห้าดาว

บริการ: ห้าดาว

ที่จอดรถ: สามดาวครึ่ง

สถานที่ตั้ง: สี่ดาว เศษหนึ่งส่วนสี่

ราคา: แพง แต่คุ้ม

Website: http://www.zanotti-ristorante.com/restaurant.html

 

Our Address:
21/1 1st Floor, Saladaeng Colonnade
Condominium,Silom Rd., Silom Bangrak,
Bangkok 10500

Reservations:
Tel. : 02 636-0002, 02 636-0266
Fax : 02 636-0221

Opening hours: Daily, 11.30-14.00 and 18.00-22.30

หมายเลขบันทึก: 71440เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2007 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 23:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถูกใจกับร้าน Zanotti มานาน ถ้ามาศาลาแดงก็คงร้านนี้ โดยเฉพาะพิซซ่าสารพัดหน้า สำหรับคนรักพิซซ่า (แท้ๆ) แบบผม อย่างอื่นก็อร่อย มาทานที่นี่ครั้งแรก กับเจ้านายชาวอิตาเลี่ยนจอมหัวเสีย ที่ทั้งร้านหรูๆ และโรงแรมห้าดาวตั้งแต่หัวถนนสีลม จนลงแม่น้ำเจ้าพระยารู้จักหมด เพราะแกหัวเสียทั้งวัน แต่แกก้อบอกตลอดว่าถ้าพิซซ่าในเมืองไทยก็ต้อง ZANOTTI นี่ล่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท