วันใหม่ของปีใหม่....สิ่งสมมติที่แสนดี...หากคิดให้เป็น


แม้จะรู้ว่าเป็นสิ่งที่เราคิดกันเองทั้งนั้น แต่ก็ดูเหมือนจะเป็นเวลาเริ่มต้นอะไรดีๆของใครๆหลายๆคน

สำหรับตัวเองไม่ค่อยตื่นเต้นกับปีใหม่เท่าไหร่นัก เพราะคิดว่าเป็นเพียงวันสมมติเท่านั้นเอง แต่ก็รู้สึกได้ถึงพลังของการสมมติอันนี้นะคะ เราน่าจะทำกันได้บ่อยๆ เพราะดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำอะไรดีๆของใครๆได้หลายคน

วันนี้ยังคงเป็นวันหยุด ดังนั้นเมื่อมาอยู่เวรก็ยังคงมีบรรยากาศของวันหยุด คือรอบๆบริเวณเงียบเชียบ งาน Lab ก็มีทยอยมาไม่มากมาย เพราะ OPD ผู้ป่วยนอกไม่ได้เปิดทำการ แต่สิ่งที่พบคือ มี Lab มาจาก Ward อุบัติเหตุ/ฉุกเฉิน มากเป็นพิเศษ นี่เป็นตัวอย่างของผู้ที่ต้องประสบเคราะห์ร้ายเพราะวันสมมตินี้เช่นกัน น่าสงสารคนที่ต้องอยู่เวรมาก เพราะคงต้องรับมือกับผู้ป่วยเพราะเหตุอันเนื่องมาจากวันสมมตินี้มา 3-4 วันแล้ว

ก็ขอสวัสดีปีใหม่กับเพื่อนพ้องน้องพี่ชาว GotoKnow อีกครั้งค่ะ ขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่มีให้กัน สังเกตเห็นได้เลยว่าปีนี้ เรามีบันทึกสวัสดีปีใหม่โยงใยกันไปมาในคลังความรู้แห่งนี้ เกี่ยวพันกันหนาแน่นยุ่งเหยิงกว่าปีที่แล้วมากมาย น่าชื่นใจนะคะ ขอบคุณทุกๆท่านสำหรับความรู้สึกดีๆกับวันสมมติที่แสนดีนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 70564เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2007 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
             อาจจะเป็นการสมมุติเพื่อ เป็นเงื่อนไข หรืออะไรบางอย่าง ให้ใคร - ต่อใคร ใช้ในการเริ่มต้น สิ่งใหม่ๆ ก้ได้นะคะ ยังงัยแล้วก็ขอใช้วันสมมุตินี กล่าวคำว่า " Happy new year 2007 " นะคะ
 ครับผม
    สวัสดีปีใหม่อีกครั้ง ทั้งๆที่ สวัสดีในใจอยู่ตลอดเวลา ..
    ปีใหม่ก็คือ ความจริง โดย สมมุติ เหมือนกับอีกหลายๆอย่างที่เป็น สมมติสัจจะ  เราอยู่กับมัน ใช้ประโยชน์จากมันได้  โดยไม่ต้อง เผลอ ไปคิดว่ามันเป็นจริง  เรียกว่า ใช้ โดยไม่ต้อง แบก ก็ได้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท