หัวอกแม่


                             2 ทุ่มกว่า  ส. โทร.หาบอกว่า มากับ จ. พา ป.จากหมู่บ้านมาตรวจร่างกายที่ รพ.ในอำเภอ  เนื่องจากพบว่ามีเลือดออกที่อวัยวะเพศ สอบถามได้ความว่า ป.ถูกชายมีภรรยาแล้วล่วงละเมิดทางเพศ ส.ทุกข์ใจมาเพราะปีใหม่  ไม่น่าเกิดเหตุแบบนี้กับครอบครัวเธอ

                            ด้วยความที่เห็น ส.เป็นแม่ และ ป.อายุ 16 ปี ถูกชายมีครอบครัวละเมิดฯ แบบนี้ จึงแนะนำให้ดูอาการและไปหาเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมือง ( ใช้โทร.มือถือของ จ.บุตรชายที่เพิ่งซื้อมาโทร.หาเรา )

                            ก่อน 4 ทุ่มประมาณ 15 นาที ส.บอกว่า พยาบาลแนะนำเธอว่า  ไม่ต้องไปทำอะไร  เธอไปหาตำรวจ ๆ ก็บอกว่า ไม่ต้องทำอะไร  เธองงว่า  ฝ่ายชายจะไปบอกพยาบาลและตำรวจหรือ  เธอและครอบครัวอีก 6 ต้องกลับบ้านคืนนี้ ( เจ้านายไม่รับแจ้งโยนกันไปก็โยนกันมาน่าเศร้า หรือเขาเข้าใจว่าให้สมานฉันท์ ต้องการไกล่เกลี่ย จนลืมสนิทว่า หลักฐานทางกฎหมายนั้นสำคัญอย่างยิ่ง )  เรารับฟังจึงให้สติ ให้มีสมาธิ อย่าได้ใช้อารมณ์  เขาว่าพรุ่งนี้ก็พรุ่งนี้  ( หัวอกแม่อยากทำให้ดีที่สุด เราเข้าใจ )

                            เห็นใจบ้านเธออยู่ไกลตัวอำเภอ ไม่อยากให้ดึงดัน แนะนำว่า  พรุ่งนี้ ก่อนออกจากหมู่บ้านกลับมาที่ตัวอำเภออีก ขอให้เธอพาลูกพร้อมพวกที่มาพบเหตุคืนนี้ ไปแจ้งเหตุคืนนี้กับผู้ใหญ่บ้านว่า  เธอพบเหตุอะไร จนต้องพาลูกมาที่โรงพยาบาล   เมื่อพบเจ้าหน้าที่ ๆ เขาพูดอย่างไร แล้วไปพบตำรวจ ๆ พูดอย่างไร  บอกให้ผู้ใหญ่บ้านรับแล้วจดแจ้งไว้    (เพื่อให้เธอทำหน้าที่แม่ให้สมบูรณ์ที่สุด) 

                            เราหวังว่าคืนนี้ครอบครัวเธอคงไม่หลับฝันดี เพราะมีเรื่องที่ไม่คาดคิดผ่านเข้ามาใช้ชีวิต 

หมายเลขบันทึก: 70502เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2007 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอแสดงความเสียใจ  และน่าเห็นใจยิ่ง  น่าคิดว่าสังคมของเรากำลังเป็นอะไรไป  อย่างทั่วถ้วนแผ่นดินไทย   อย่างลืมตั้งสมาธิให้ดี  หนักแน่นเข้าไว้  ขอแสดงความเสียใจจริงๆ  เรื่องแบบนี้ไม่เกิดกับใครใครก็ไม่เข้าถึงความเดือดร้อนนั้น   หวังว่าจะจบลงอย่างยุติธรรมนะครับ   แหม!  นี่เพิ่งวันแรกของปีนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท