ไม้มงคลตามราศีเกิด


จะมงคลและเสริมคุณความดีอย่างไรก็แล้วแต่ ที่แน่ ๆ ชอบ และสบายใจ ก็น่าจะเป็นมงคลที่สุด

     เข้าไปดูจดหมาย E-mail ที่ hotmail ก็เข้าใจครับว่าเป็นเชิงธุรกิจ พอเข้าไปใช้บริการเรียบร้อยแล้วนะ เวลาจะออกเขาก็พาเราไปพบกับสื่อโฆษณาต่าง ๆ เพลิน ๆ ก็ตามไปเรื่อย ถึงได้พบกับไม้มงคลตามราศีเกิด ผมเกิดราศีกุมภ์ ก็เลยนำมาลงบันทึกนี้ไว้ดังนี้

     ไม้มงคลของชาวราศีกุมภ์ เป็นอิทธิพลของธาตุไฟผสมกับธาตุทอง ซึ่งบ่งบอกพลังที่ฟุ้งและสร้างสรรค์ มั่นคงประดุจดั่งทองคำ ซึ่งต้นไม้ที่ควรปลูกได้แก่ ต้นเข็ม เฟื้องฟ้า หรือบอนไซ ไว้บริเวณสวนหน้าบ้าน โรงงาน หรือร้านค้าของตน เพื่อเป็นศิริมงคลให้เกิดความมั่นคั่ง รุ่งเรือง และมีชีวิตที่ยืนยาว เข็ม เพื่อเสริมพลังความฉลาดเฉียบแหลมของผู้เกิดราศีกุมภ์ เฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่สามารถสร้างคุณค่าของชีวิตให้สูงขึ้น และเมื่อดอกเฟื้องฟ้าบาน เชื่อว่าจะแสดงถึงชีวิตที่สดใสเบิกบาน สว่าง รุ่งเรือง และความก้าวไกลแห่งชีวิต บอนไซ แสดงถึงความแข็งแกร่ง อดทน สามารถทนอยู่ได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์ สมกับเป็นพรรณไม้ของชาวราศีกุมภ์ (ข้อมูลจาก MSN บ้านและที่ดิน)

     ยังมีรายละเอียดราศีอื่นอีกครบทั้ง 12 ราศี สำหรับไม้มงคลทั้ง 3 ชนิดที่เขาแนะนำไว้ ผมมีครบครับ และยังมีไม้อื่น ๆ อีกที่ชอบเช่น กล้วยไม้ จำพวกว่านใบเขียว บอนสี เฟิร์น สำหรับกวักหยก มรกต (แก้ไขเมื่อ 13 พ.ย.2548 ขออภัยเรียกชื่อผิดครับ) ซึ่งวันนี้แยกออกเป็น 2 กระถาง เพราะเริ่มแน่น จะมีมงคลและเสริมคุณความดีอย่างไรก็แล้วแต่ ที่แน่ ๆ ชอบ และสบายใจ ก็น่าจะเป็นมงคลที่สุดแล้วครับ

หมายเลขบันทึก: 7017เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2005 02:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

   ท่านมาพบทีมวิจัยรอบหน้า กรุณาเอากวักหยกมาแลกกับกวักทองบ้านดิฉันบ้างจะได้หรือไม่ ที่บ้านมีแต่กวักทองไม่มีกวักหยก

แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ   

แต่ขอ share อีกมุมหนึ่งนะครับ   คนที่รักต้นไม้ มักจะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเป็นธรรมกับต้นไม้  ที่มันไม่รู้อิโหน่ อิเหน่เลย  

"มงคลอยู่ที่ใจ  ดี หรือ ร้าย  คงไม่น่าจะใช่ความผิดของต้นไม้"  ผมเชื่ออย่างนั้น   แลกเปลี่ยนความแตกต่างบ้างคงไม่ถือสานะครับ   

คนขยัน ตั้งใจอย่างคุณชายขอบ  ปลูกอะไรก็ได้  ยิ่งไปปลูกในที่คนอื่นแบบเดียวกับ  "ดาบวิชัย"  ก็ยิ่งดีครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท