๘๕๒. เสน่ห์ของคนไทย


เสน่ห์ของคนไทย

มนุษย์เราเกิดมา บางทีชอบมองแต่สิ่งที่อยู่ไกลตัวของเราเอง นึกชอบ นึกอยาก นึกเป็น นึกที่จะให้เหมือนกับคนอื่น ๆ แต่ลืมนึกถึงตัวเอง คือ สิ่งที่มีอยู่ในตัวของเราเอง ประเทศเราเองว่า "ประเทศของเรามีดี ไม่แพ้ชาติใดในโลก" ยิ่งปัจจุบันโลกไร้พรมแดน จะทำให้เห็นสิ่งต่าง ๆ รอบโลกได้อย่างง่าย ๆ...แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนได้เห็น คือ ความเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยเราเอง นั่นคือ การยิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งไม่มีชาติใดในโลกมีเหมือนได้ นี่คือ อัตลักษณ์ของคนไทยเราเอง ซึ่งคนไทยบางคนอาจมองไม่เห็น พยายามเลียนแบบชาติอื่น...สำหรับผู้เขียนเอง เห็นอีกหลายสิ่งที่บ้านเมืองของเรามีดี และดีกว่าประเทศอื่นด้วย มีหลากหลายค่ะ มองให้เห็น และมองให้เป็น มิควรเลียนแบบไปเสียทุกเรื่อง...หัดคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ ได้ด้วยของเราเองค่ะ จะเห็นว่ามีสิ่งดี ๆ ที่ชาติอื่นไม่มีเหมือนเรา...จงเป็นแบบที่เราเป็น มิจำเป็นต้องเหมือนกับชาติใด ๆ เพราะนี่คือ ตัวตนของคนไทย...มองมุมกลับ ชาติอื่นเสียอีกที่เขาต้องการมาเป็นเหมือนชาติไทยของเรา

เธอลองมองดูซิ ว่าไทยนั้นมีเสน่ห์
เธอนั้นมีความเท่ ที่มันไม่เหมือนใครๆ
เธอลองมองดูซิ ว่าไทยนั้นมีเสน่ห์
ไทยนั้นมีความเท่ ที่มันไม่เหมือนใครๆ

ร้อง...ฉันก็ร้องแบบไทยๆ
ยิ้ม...ฉันมีรอยยิ้มพิมพ์ใจ
พูด...ฉันพูดไม่เหมือนชาติใด
ภูมิ...ใจที่เกิดเป็นคนไทย
เธอลองมองดูซิ ว่าไทยนั้นมีเสน่ห์
เธอนั้นมีความเท่ ที่มันไม่เหมือนใครๆ
เธอลองมองดูซิ ว่าไทยนั้นมีเสน่ห์
ไทยนั้นมีความเท่ ที่มันไม่เหมือนใครๆ
เธอลองมองดูซิ ว่าเธอนั้นมีเสน่ห์
เธอนั้นมีความเท่ ที่มันไม่เหมือนใครๆ
เธอลองมองดูซิ ว่าไทยนั้นมีเสน่ห์
ไทยนั้นมีความเท่ ที่มันไม่เหมือนใครๆ


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาในบันทึกนี้ค่ะ
บุษยมาศ แสงเงิน
๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๓

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=Xa2aRwRGEfk&list=RDXa2aRwRGEfk&start_radio=1

หมายเลขบันทึก: 684150เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2020 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2021 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท