กำลังใจในการทำงานเมื่อผู้ร่วมงานรับผิดชอบงานไม่เท่ากัน


กำลังใจ รับผิดชอบ ข้าราชการ ทำงาน

กำลังถามตัวเองว่าจะหากำลังใจในการทำงานเมื่อผู้ร่วมงานรับผิดชอบงานไม่เท่ากันได้อย่างไร  พอดีเจอสภาพแวดล้อมที่เพื่อนร่วมงานท่านหนึ่งโดดงานที่ต้องร่วมกับหน่วยงานอื่นติดต่อกัน 4 วัน อีกท่านหนึ่งก็โดดอีก 2 วันทีหลังตาม  เราเองก็โดนเพื่อนร่วมงานจากหน่วยงานอื่นถามเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงาน 2 ท่านที่โดดนี้  รู้สึกไม่ค่อยดีที่โดนถามว่าเพื่อนร่วมงานจากหน่วยงานของเราหายไปไหน  เราเองอยากจะทราบเหตุผลที่เพื่อนร่วมงาน 2 ท่านโดด  แต่ก็ยังไม่กล้าถามตรง ๆ เพราะเราก็ไม่ใช่ผู้บังคับบัญชา จึงไม่แน่ใจว่าจะมีสิทธิ์และมีประโยชน์ที่จะถามไหม

เราเข้าใจว่าทุกคนงานเยอะ  แต่ยังไงทุกคนก็ควรจะรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายร่วมกัน  พยายามหาคำตอบให้ตนเองอยู่ว่าจะโดดเหมือนเขาไหม  เราเองก็ตอบตัวเองได้ว่า จะไม่โดด เพราะเข้าใจความรู้สึกของคนที่อยู่ในงาน คนที่ไม่โดดว่าเป็นเช่นไร  ก็จะพยายามไม่ทำให้คนอื่นรู้สึกเ่ช่นกัน ถามตัวเองว่าแล้วจะหากำลังใจในการทำงานท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่ได้ส่งเสริมหรือสนับสนุนให้กำลังใจในการช่วยกันทำงานได้อย่างไร ก็คิดว่าให้พิจารณาดูประโยชน์ที่ได้จากการที่เราทำงานนั้น  ประโยชน์ที่ผู้อื่นได้รับจากการทำงานของเรานั้นแหละจะเป็นกำลังใจให้เราทำงานต่อไป  

หมายเลขบันทึก: 68049เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท