๕๕ ปี มช. (8) สวนดอกไม้สวยที่กาแล


ช่วงบ่าย ๆ หลังจากเยี่ยมอาจารย์รุ่นแรกของ มช. แล้ว ยังมีเวลาว่างอยู่ ปรึกษากันว่าจะไปไหนดี  สาวๆ อยากไปชมสวนดอกไม้สวยๆ และถ่ายรูป มีการแนะนำกันหลายๆ ที่ ในที่สุดก็ตัดสินใจว่าไปหาถ่ายรูปกันใน มช. ก็แล้วกัน เพราะดอกไม้ที่เขาเตรียมไว้สำหรับบัณฑิตที่มารับปริญญาที่เพิ่มเสร็จไปไม่กี่วันก่อนน่าจะยังสวยงามพอที่จะถ่ายได้ และลูกมิ้มเสนอว่าในตอนเย็นและค่ำ ถ้าไปรับประทานอาหารเย็นที่ ร้านกาแล เชิงดอยุเทพก็จะมีดอกไม้สวยๆ ได้ถ่ายรูปกันแน่นอน…..จึงเป็นที่มาของการแวะถ่ายรูป ในบริเวณศาลาธรรม และ อ่างแก้ว ก่อนที่จะขึ้นไปที่ ร้านกาแล

ซึ่งทุกคนก็ไม่ผิดหวัง เมื่อเดินทางมาถึงหน้าร้านอาหารกาแล ที่มีรถและคนจำนวนค่อนข้างมากมากัน....ทางร้านจัดสวนดอกไม้ไว้ต้อนรับอย่างสวยงาม  ได้ยินแขกที่มาบางกลุ่ม พูดคุยกันว่า ดอกไม้ที่กาแลนี้ สวยกว่าที่ ม่อนแจ่ม ที่อุตส่าห์เสียเวลาเดินทางไปตั้งไกล เสียอีก เมื่อเข้าไปภายในบริเวณร้าน ก็จะต้องไปติดต่อเรื่องโต๊ะ  ซึ่งโดยปกติแขกคงมีการโทร. จองมาล่วงหน้า แต่สำหรับช่วงนี้ ลูกมิ้มโทร. ถามแล้ว ทางร้านของดการจองล่วงหน้า ให้มาแจ้งและจัดคิวลงโต๊ะเมื่อเดินทางมาถึงเท่านั้น......แต่ก็จัดว่าโชคยังดี ที่สถานที่ทางร้านจัดเตรียมไว้จำนวนมาก  เมื่อไปแจ้งแล้วก็ รอไม่นาน...โดยระหว่างรอก็เป็นเวลาที่สาว ๆ ได้เดินถ่ายรูปตามมุมต่าง ๆ กัน สมกับที่ตั้งใจมาร้านนี้กัน 

หมายเลขบันทึก: 677166เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2020 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2020 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท