อบรมภาษาอังกฤษครูภาษาอังกฤษโรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพมหานคร


กิจกรรมการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษแบบ Active learning ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพมหานคร


หายไปจากบ้านของ โกทูโนนาน เหมือนจะกลับเข้าบ้านไม่ถูก ช่วงนี้ได้กลับมาที่นครปฐมแล้ว มาเป็นผู้ประสานโครงการสองภาษาให้คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ไปมาหลายที่ เริ่มจากปทุมธานี ไปภูเก็ต ไปต่อที่ตรัง แล้วเพิ่งได้กลับมาที่นครปฐมเมื่อตอนปีใหม่  ก่อนเกิดเหตุการณ์ โควิด ทางโรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯได้เชิญไปเป็นวิทยากร 

ตอนแรกสงสัยเหมืนกันว่าที่โรงเรียนรู้จักผุ้เขียนได้อย่างไร ปรากฏว่า มีครูในโรงเรียนเป็นศิษย์เก่าที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน แล้วก็เกิดเหตุการณืคือเพื่อนๆนิสิตแนะนำกันเอง นิสิตชื่อ ครูณัฐชา รัญดร ชื่อเล่นเป้นผุ้ประสานงาน ท่านผู้อำนวยการคือท่านผอ.ณรงค์ คงสมปราชญ์ มาเป้นประธานกล่าวเปิดงานเองเลย  ผู้เขียนได้มอบหนังสือของผู้เขียนให้แก่โรงเรียนด้วย 

กิจกรรมเริ่มแรกที่ทำคือกิจกรรม Taboo คือให้ทายว่า คำศัพท์ที่เพิ่อนให้ใบ้คำคืออะไร แต่กิจกรรมต่างจากการใบ้คำทั่วไปคือ มีคำศัพท์บางคำห้ามการใบ้คำด้วย 

กิจกรรมต่อไปคือกิจกรรมกการออกแบบการเรียนภาษาอังกฤษแบบ Total physical Response คือการรำมวยจีนและครูออกแบบท่ารำมวยจีนของแต่ละทีมเองด้วย

กิจกรรมที่ได้ฝึกการฟัง พูด อ่านและเขียนคือกิจกรรมการไปอ่านประโยคและให้เพื่อนครูช่วยกันเขียน  ครูได้เรียงประโยคจากเรื่องที่เอามาเขียนด้วย 

กิจกรรมการสัมภาษณ์โดยใช้กิจกรรม Find someone who ว่าใครทำกิจกรรมอะไรได้บ้าง แล้วให้ทำกิจกรรมอย่างนั้นเลย ดูเหมือนครูชอบกิจกรรมการแปลงร่างมากกว่า 

มีกิจกรรมพับกระดาษ Origami ด้วย 

ครูออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนเอง โดยแบ่งเป้นกลุ่มๆละประมาณ 3 ท่าน มีคุณครูท่านหนึ่งจบมาจากคณะคุรุ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนได้ดีมาก  


ถ้าคุณครูทุกๆท่านใช้เหตุการณ์ก่อนเปิดเทอม เนื่องจากช่วงโควิด ออกแบบการเรียนการสอนให้นักเรียนล่วงหน้า เปิดเทอมมาจะทำให้นักเรียนและครูจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมที่หยุดอยู่นาน555 ออกกำลังกายบ้างนะครับ ...เปิดเทอมเสื้อผ้า อาจจะหดแล้วใส่ไม่ได้ 555

หมายเลขบันทึก: 676989เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2020 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2020 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อาจารย์เป็นอย่างไรบ้างครับ ;)…

สบายดีครับอาจารย์ ฝากอันนี้ให้นักศึกษาใหม่ด้วย https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=163171555150352&id=101743944626447

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท