บันทึกนี้..“ ขจิต...สำเร็จ...สมบูรณ์...เพื่อ...จิตเจริญ...”….ตอนที่ 1.


… แต่ก็ดีเหมือนกัน...มันทำให้ฉันมีเวลามานั่งนึกทบทวนตัวเอง...ทำอย่างไร...อะไรเป็นแรงบันดาลใจ...ไม่ให้ Blog.ร้าง….

เมื่อวันก่อน...ฉันได้รับโทรศัพท์แต่เช้า...เบอร์ใครฉันก็ไม่รู้จัก...

ฉันเดาว่าคงเป็นพวกที่ชอบชวนทำบัตรสินเชื่อเงินสด…cash.ต่างๆ...ซึ่งฉันปฏิเสธบ่อยๆ..เขาว่าฉันเครดิตดี..เป็นลูกค้าคนสำคัญ..ฉันน่ะไม่ไหวแล้ว...หนี้เยอะแยะไปหมด...

ดังนั้น..พอรับโทรศัพท์..ฉันก็เสียมารยาท...พูดสั้นๆว่า

ฮัลโหล

สวัสดีครับ...ท่านคร๊าบ..”…ตายๆ...พูดแบบนี้มีอยู่ท่านเดียว

ผม..จิตเจริญ คร๊าบท่าน อ. จิตเจริญ นี่เอง...ฉันตกใจ...ขอโทษอาจารย์แทบไม่ทัน

วันนั้น..อาจารย์ชวนฉันไปพูดคุยเรื่อง Blog ร้าง..ในคณะแพทย์ มข. อาจารย์อยากให้ฉันไปด้วย...ช่วยแชร์...ฉันอยากไปใจจะขาด...แต่งานมันไม่เอื้อ..งานของฉันไม่เหมือนใคร...ไอ้ที่จะออกไปทำงานนอกด่วนๆละก้อ...ไม่อยากให้หวังเลย...ถ้าจะไปต้องมีหนังสือราชการ...และต้องบอกก่อนเป็นเดือน...เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย...อันดับหนึ่ง...

แต่ก็ดีเหมือนกัน...มันทำให้ฉันมีเวลามานั่งนึกทบทวนตัวเอง...ทำอย่างไร...อะไรเป็นแรงบันดาลใจ...ไม่ให้ Blog.ร้าง…....

ฉันว่า..ฉันยัง...ฉันยังไม่ใช่...อาจารย์ให้เกียรติฉันมากเกินไป...ฉันเพิ่งเริ่มต้น....เวลายังไม่ถึง 2 เดือน..ยังบอกไม่ได้..ว่าฉันจะไม่ทิ้ง blog เช่นคนหลายคน...

แต่ถ้าถามว่า..อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้...ตอนนี้...ฉันดูเหมือนขยันเขียน...ฉันพอจะเล่าได้...

รอยยิ้มหวานๆ..หน้าใสๆ..ของ "คุณน้อง" แห่ง ศูนย์วิชาการ มข.เป็นจุดเริ่มต้น...

อาจารย์ขา...ทำง่ายมากค่ะ..อาจารย์ลองดูนะคะแล้วฉันก็ลอง...ได้เลขทะเบียนและทางเข้า...แต่ทำอะไรไม่เป็น...

ฉันปล่อยblog. ร้าง.. หลายเดือน…มั้ง...เพราะฉันลืมทางเข้าหมดเลย....

เดิมนั้น...ฉันเป็นคนมีฝัน...ฉันอยากให้คนรู้จัก วิสัญญีพยาบาล...ฉันเป็นพยาบาล...ฉันไม่ใช่หมอดมยา...ฉันเคยเข้าไปCoP.วิสัญญีพยาบาล..ฉันว่า..ฉันไม่work

ฉันเลยแค่เริ่ม...  เพียงขจิต..จึงยังไม่สำเร็จ..เสร็จสมบูรณ์...และยังไม่เห็น...จิตเจริญ..ค่ะ.

(...พูดเรื่องวิชาชีพ...ฉันขอพักยกก่อนดีกว่าค่ะ...ยังไม่เข้าเรื่องที่ท่าน อ. JJ ต้องการเลย...รอบันทึกที่ 2 นะคะ...)

หมายเลขบันทึก: 67663เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2006 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)
กำลังลุ้นให้เข้าเป้าครับ...เอาอีกๆ
  •  Love Letter ลุ้นค่ะ ทำยัง blog จะไม่ร้าง
  • สำหรับตัวเองคิดว่า กำลังใจจากเพื่อนๆ ใน blog นี่แหละค่ะ สำคัญ
  • พี่ติ๋วค่ะ blog ร้าง หรือ ล้าง ค่ะ (บรรทัดที่ 5 นับจากข้างล่าง เป็น ล้าง ค่ะ)

 







คุณจตุพรคะ...สักครู่ค่ะสักครู่... ได้..แน่นอนค่ะ
อ.Paew คะ...ขอบคุณค่ะ..แก้ไขแล้วค่ะ...กำลังใจจากเพื่อนสำคัญจริงๆค่ะ..แต่มันจะช่วยให้ไม่ร้างหรือเปล่า?

เพื่อนก็สำคัญแต่ตัวเราเองก็สำคัญยิ่งสำหรับการไม่ให้ร้าง..ตอนนี้ตัวเองก็รักๆร้างๆกับบล็อกที่เปิดแต่ไม่ทิ้งความตั้งใจที่จะเขียนต่อค่ะ..ส่งกำลังใจและทักทายมายังคุณกฤษณาด้วยค่ะ

หวัดดีคับพี่ติ๋ว

ผมว่าพี่ติ๋วไม่ไปก็ไม่..ร้าง..หรอก คับ

เขียนบันทึกทุกวันแบบนี้ มีคนมาเยี่ยมชมมากมายแบบนี้ ไม่ต้องเสียดายที่ไม่ได้ไปเลยคับ

ขอบคุณค่ะ..คุณSeanqia..คุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่ทำให้ดิฉันขยันเขียนค่ะ

มาให้กำลังใจอีกคน ค่ะ...ชื่อเรื่อง สร้างสรรค์มากเลยค่ะ...บันทึกนี้ได้เห็นวิธีทำงานของคุณน้อง...มข...คล้ายๆ ดิฉั๊นเลยค่ะ....

คุณเมตตาคะ..แม่คู่หู...คุณก็เช่นกัน..ชีวิตดิฉันมีรสชาดขึ้นมาทันทีที่เข้าไปคุยใน.."เรือนรัก"..ของพวกเราค่ะ..มันมีส่วนที่ทำให้ฉัน..ขยันเขียน

แล้วถ้าเรือนรักเรือนทาสจบ จะทำไงล่ะคะ...ส่วนที่ทำให้ขยันเขียนจะโดนต่อเติมที่ไหน...ล้อเล่นค่ะ....เราติดการต่อ.กันแล้วค่ะ...แต่การเติม..นี้ไม่แน่ใจค่ะ...

เรียนท่าน อาจารย์กฤษณา ผู้มีใจบริสุทธิ์

 ช่วยรุก ช่วยลุ้น ร่วมขุนลิขิต นิมิตรสร้างสรรค์

 ร่วมรวมพลัง สร้างกำลัง เพื่อสังคมไท...ก้าวไกลอวิชชา

เรียน ท่านอ.จิตเจริญค่ะ

  • อาจารย์แวะมากลางดึก.หนูหลับแล้วค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

คุณเมตตาคะ

  • เดี๋ยวก็มีเรื่องอื่นให้เราต่อ..เราเติม..อยู่ดี
  • ชอบทั้งต่อ..ทั้งเติม..นั่นแหละค่ะ..มันจะได้แตกยอดไปเรื่อยๆ
  • ขอบคุณที่แวะมากลางดึกเหมือนกันค่ะ
  • มีคนมาแวะเวียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันตรึมขนาดนี้  บล็อกของพี่กฤษณา ไม่ร้างแน่นอนคะ
  • เพื่อนชาว G2K ช่วยสร้างสีสันได้ดีจังคะ

คุณจ๊ะจ๋า..ขอบคุณค่ะที่แวะมาให้กำลังใจ

  • ทำไมขจิต พลาดบันทึกนี่นะ งง งง
  • สมบูรณ์ื เสร็จ ขจิต
ขอบคุณ อ.ขจิตจริงๆค่ะ..ที่ตามให้กำลังใจตลอด...สงสัยกลัวว่าวตก
  • ฮือ ฮือ ใครเผาโรงเรียนที่โคราช

คุณขจิตขา..เกิดอะไรขึ้น  เล่าให้ฟังหน่อยค่ะ  ไม่ทราบข่าวเลย  เร้ว...

มีการลอบวางเพลิงที่โคราชครับ
  • ชื่อบันทึก...ไหงมีชื่อคล้ายๆ ชื่อผมอยู่ด้วย
  • สงสัย...จริงๆ
คุณขจิต..ใครทำ..ที่ไหน..มีใครเป็นอะไรไหม๊...ไกลหรือใกล้คุณขจิตขนาดไหน..สรุป..เป็นห่วงค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท