(บันทึก)...เป็น เสือ ที่ อยู่ บน เสื้อ..แกลลอลี่ชีวิตวันนี้



เจ้าตัว นี้..ที่ถูกพิมพ์  อยู่บนเสื้อ..สอนให้หล่อน  รู้ จัก..คำว่า  ..ป่า...และคำว่าเจ้าป่า

เสือตัวนี้..มีขอบเขต..ของมัน..ที่จำกัด..คือ  บนแผ่นผ้า..อาณาจักร  นี้  ครอบคุมไป  ทั่วโลก....ไม่มีใครในโลกนี้..จะไม่รู้จัก  คำว่า..ที เชิ้ต..แล้วก็ว่าได้...

หมายเลขบันทึก: 676334เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2020 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2020 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อันที่จริง..ตั้งแต่ จะทำความเข้าใจถึงคำว่า ป่า ต้น ไม้ สัตว์ และคน…สุดท้าย…อาจจะ ไม่ได้เข้าใจอะไรเลย ที่แท้จริง..แค่ สู้ กิเลส ที่เกิด อยู่เป็นประจำ ..ในจิตวิญญาณ.. ที่ผิวเผิน..ที่ไม่ได้ดิ่งลึกลงไป ให้เหมือน อยู่ในป่าดงดิบจริงๆ เหมือนฝรั่งที่อยากอยากเห็น ว่าสายน้ำในป่า อเมซอน นั้นมีที่มาอย่างไร..และดั้นด้น ไปกันจนถึง ไม่ว่าจะลำบากยากเย็น อย่างไร..ป่ากับเสือนั้นหาง่าย บนเสื้อยืด พิมพ์แลเขียนข้อความ…ว่าฉันคือหนึ่ง ในความรกชัฏ นั้นๆ

เสือ บนเสื้อ ตัวนี้..มิได้มีความหมาย ต่อการโฆษณา เลย เพราะชีวิตเสือ ถูกทำลายลง เพราะ ที่อยู่ของมันกลายเป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์หรือการปลูกพืชเดี่ยว ที่ทำให้พื้นดินกลายเป็นทะเลทรายไป..จนจวบทุกวันนี้…การปลูกฝ้ายในหลายประเทศเช่น อินเดีย ไม่ได้ทำให้ประชากรเขามีความสุข จากการปลูกฝ้ายเพื่อการยังชีพแลกเงินมาเพื่ออยู่กิน และเป็นทาสเงินตาต่อไป ชั่วชีวิต..กลับมีปัญหาที่เกิดตามมามากมาย..ทะเลสาปน้ำเหือดแห้งไป เป็นต้น… แล้วเราก็ได้มาแต่เพียง คำคมบนแผ่นผ้า ที่ถูกพิมพ์มาโฆษนากรอกหูกรอกตา..ทำให้เราคลั่งไคล้ไหลหลง สิ่งเหล่านี้ เพิ่มขึ้น เรื่อยๆ..เป็นต้นว่า ยายธี เป็นต้น ..แต่ถ้าเราจะกลับด้าน การมองสิ่งภายนอกเหล่านี้ลงกันเสีย บ้าง วิกฤติ ที่กำลังมีอยู่นี้ คงจะลดลงบ้าง…เป็นแน่

Maybe this excerpt from an interview with the WHO investigation team leader would be useful for many people:

==COVID-19 มาจากไหน? มันมาจากธรรมชาติ ไวรัสอยู่ในตัวสัตว์และกระโดดมาสู่คน เรื่องอย่างนี้เกิดกับไวรัสหลายสายพันธุ์ เราเห็นอย่างนี้ในหลายๆ แห่งทั่วโลก นี่คือความจริง ที่เราต้องยอมรับและเข้าใจ ความผิดอยู่ที่ความสัมพันธ์ของเรากับธรรมชาติ ประชากรโลกเพิ่มขึ้น และเราก็กำลังทำลายสิ่งแวดล้อมทั่วโลก ภาวะโลกร้อนก็กำลังขยายวง ทั้งหมดนี้คือสาเหตุ ที่เราเรียกว่า “โรค Zoonotic” และมันจะไม่หยุดง่ายๆ ..Dr Bruce Aylward (WHO) [thaipost.net]

….กึ่งพุทธกาล กำลังเริ่มต้น จุดจบอีกสองพันกว่าปีข้างหน้า….เมืองในยุคศรีอารยะมนุษมนา จะหมดพิษสงหมดฤทธิ์หมดเดช..และจะอยู่ได้ด้วย รักและเมตตา..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท