Get it and Do it




          สิ่งที่ได้จากการเรียนรู้เรื่องความเป็นครู ทำให้ตัวของดิฉันได้รู้จักและเข้าใจของคำว่า ครู  ได้เพิ่มมากขึ้น และทำให้ตัวดิฉันเข้าใจของคนที่ทำหน้าที่ครู ครูผู้ที่มีแต่ให้ ผู้เติมเต็ม ผู้เมตตา ไม่ว่างานจะหนักแค่ไหนก็สามารถทำเพื่อนักเรียนได้ และคำว่าครูอาจจะไม่ได้สอนอยู่เพียงแค่ในโรงเรียนเท่านั้น ยังมีบุคคลอื่นๆที่สามารถถ่ายทอดวิชาความรู้ในด้านต่างๆ ที่ไม่ได้ทำงานอยู่ในโรงเรียนก็มี จากการดูคลิปต่างๆ ที่เกี่ยวกับความเป็นครู แล้วได้สะท้อนความคิดออกมา สิ่งที่ได้ดูและได้เขียนมันได้สอนให้กับตัวดิฉันในทุกๆเรื่อง เช่น การให้ความรู้โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน  , การให้โอกาสกับนักเรียนเสมอไม่ว่านักเรียนจะทำผิดอะไรมา ครูก็พร้อมที่จะให้อภัยได้เสมอ และพร้อมที่จะช่วยเหลือนักเรียนทุกๆอย่าง ,การสอนให้นักเรียนรู้จักคิดและแก้ปัญหาเป็นกับสถานการณ์ต่างๆที่เจอ , การเป็นแบบอย่างที่ดีต่อศิษย์ , การให้กำลังใจกับลูกศิษย์เมื่อนักเรียนเจอปัญหา ครูพร้อมจะยืนเคียงข้างเสมอ  
          การที่จะก้าวมาสู่การเป็นครูไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย เพราะครูก็เหมือนกับพ่อแม่ของนักเรียนอีกคน ต้องรักและใส่ใจทุกๆอย่าง ทำอย่างไรก็ได้ให้เค้าได้มีความรู้ เพื่อที่เค้าสามารถนำไปใช้ได้ และรวมไปถึง การสอนให้นักเรียนมีจิตสำนึกที่ดี อยู่ร่วมกับคนในสังคมได้อย่างมีความสุข นักเรียนแต่ละคนมาจากหลายๆครอบครัว ย่อมมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ดังนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ  แต่กระนั้น คนที่เป็นครูก็ต้องสอนให้เค้ารับรู้และประพฤติในทางทีดี
         สุดท้ายแล้ว ดิฉันอยากกราบขอบพระคุณคุณครูทุกท่านที่ได้สอนลูกศิษย์คนนี้  คอยเค่ี่ยวเข็ญ ผลักดัน ณ ตอนนั้นตัวเราเองยังไม่เข้าใจ ว่าคุณครูเหล่านั้นจะมายุ่งวุ่นวายอะไรกับตัวดิัฉัน แต่ตอนนี้ดิฉันเข้าใจอย่างดีแล้วว่า คุณครูทุกท่านเป็นห่วงลูกศิษย์ทุกคน เหมือนกับตอนนี้ที่ดิฉันมายืนอยู่ในตำแหน่งครู ก็มีความรู้สึกคงไม่ต่างกับคุณครูที่สอนดิฉันมาเลย และดิฉันจะขอเป็นเบ้าแม่พิมพ์ที่ดีให้แก่ศิษย์ตลอดไป 





หมายเลขบันทึก: 675336เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2020 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2020 23:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ชื่นชมในการเขียนเล่าเรื่องได้ดีนะครับ แม่พิมพ์ของชาติที่ชื่อหทัยรัตน์จะต้องผลิตลูกศิษย์ที่ดีแน่นอน เป็นกำลังให้นะครับ

สวัสดีคะ คุณกรกต ขอบคุณนะคะ คุณก็จะเป็นแบบเบ้าพิมพ์ที่ดีเช่นกันคะ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะ คุณมีลดา สาหา ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

สวัสดีคะคุณศักดิ์ชัย ขอบคุณนะคะ

สวัสดีคะ คุณสิริญาภร ขอบคุณนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ฉันได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่คุณได้ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดี รู้สึกประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ชื่มชมในผลงานของพี่สาวค่ะ ใครไม่มาอยู่จุดที่เป็นครูจะไม่รู้เลยว่ามันไม่ได้ง่ายเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ วิเคราะห์สิ่งที่ได้จากสิ่งที่ทำได้ดีครับ ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปครับผม

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ดิฉันประทับใจในงานของคุนมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับคุณหทัยรัตน์ แสนดี ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

สวัสดีครับคุณหทัยรัตน์ งานเขียนนี้เป็นงานเขียนที่ดี ประทับใจมากครับ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณนะคะ เป็นบทความที่ดีมากค่ะขอบคุณที่สร้างสรรค์งานเขียนดี ๆ ให้อ่านนะคะ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ผมประทับใจในผลงานของคุณมากครับ เป็นกำลังให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เป็นงานเขียนที่ดีและมีความหมาย ขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ เป็นงานเขียนที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีและน่าประทับใจมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท