Take Home กิจกรรมในครั้งที่ 10 และ 13


สถานที่ : โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น

ระบบผสมผสานทางการแพทย์ที่มีอยู่ในโรงพยาบาลชุมชน ส่งผลกับคนในชุมชนอย่างไร

     -ทำงานแบบเชิงรับและรุกเพื่อดูแลสุขภาพอนามัยของคนในชุมชน ทำให้คนที่อยู่ภายในชุมชนได้รับการดูแลอย่างเต็มรูปแบบจากการร่วมมือกันระหว่างวิชาชีพต่างๆ เพราะมีหลายสาขาวิชาชีพจึงสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดและตรงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งการรักษา/แนะนำ/ดูแล/การจัดกิจกรรม/การให้ความรู้จากวิชาชีพที่เชี่ยวชาญด้านนั้นๆ และเหมาะสมสอดคล้องกับบริบทชุม อีกทั้งคนในชุมชนสามารถเข้าถึงบริการที่ครบถ้วนหลากหลายได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลทำให้การรักษาฟื้นฟูเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง

ในมุมมองของนักกิจกรรมจะเชื่อมโยงกับระบบนี้ได้อย่างไร

    -นักกิจกรรมบำบัดสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของระบบนี้ได้ผ่านการเป็นหนึ่งในทีมสหวิชาชีพที่ให้การช่วยเหลือ ออกแบบการรักษาให้เหมาะสมกับบริบทชุมชน สังคม วัฒนธรรม ให้ความรู้และพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขให้สามารถช่วยเหลือคนในชุมชนได้มากขึ้น มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ กิจกรรมให้ความรู้เพื่อส่งเสริมสุขภาพคนในชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 675332เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2020 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท