ปล่อยวาง


ชีวิตของเราเริ่มต้นเมื่อวันที่เรารู้ตัวว่ากำลังจะตายจริงหรือ

        แม้ถึงวันสิ้นลมหายใจทุกๆครั้งผมคิดเสมอว่าผมได้ใช้ชีวิตของทุกๆวันให้เหมือนว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตแล้ว นั่นก็หมายความว่าชีวิตของผมได้รู้จักคุณค่าของชีวิตจนวันสุดท้ายแล้วนั่นเอง เพราะฉะนั้นสมองของผมจึงสั่งการอยู่ตลอดเวลาว่า “ทำทุกวันให้ดีที่สุดให้เหมือนเป็นวันสุดท้าย” แล้วจะได้ไม่เสียใจที่ไม่ได้ทำ

        มุมมองชีวิตของผมก็คงไม่ได้ต่างจากทุกวัน เพราะไม่ได้คิดจะไปทำอะไรก่อนตาย อยากทำอะไรก็ทำไปเลยตั้งแต่วันนี้ตั้งแต่ที่ยังไม่รู้ว่าจะตายตอนไหนนี่แหละ มองความตายเหมือนฟองน้ำที่มันเกิดดับเกิดดับไม่มีวันหยุด และมองในภาพรวมระดับจักรวาลระดับหลายพันหลายหมื่นล้านปีก็แทบจะไม่มีใครสนใจความตายของผมหรอกมั้งนอกเสียจากญาติพี่น้อง

         ในช่วงเวลาที่จะตายก็คงจะพยายามทำสมาธิปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่างในโลกให้หมด คิดถึงแต่สิ่งดีๆ มิตรภาพความรัก บุญกุศล คิดถึงพระรัตนตรัย ทุกสิ่งอย่างล้วนกลับคืนสู่ “ธรรมชาติ

หมายเลขบันทึก: 674576เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2020 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2020 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)

สวัสดีคะ คุณกรกต เป็นกำลังใจในการเขียนผลงานคะ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต ทำทุกๆวันให้ดีที่สุด ถูกต้องครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณสิริญาภร ขอบคุณที่ชื่นชอบงานเขียนและเข้ามาให้กำลังที่ดีเสมอมานะครับ

สวัสดีครับ​ คุณกรกต​ วันสุดท้ายควรเป็นวันที่มีความสุขที่สุดน่ะครับ​ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ประทับใจในงานเขียนของพี่ค่ะ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เมื่อถึงวันนั้นก็ต้องปล่อยวาง เป็นกำลังใจให้พี่ชายเสมอนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมผลงานขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ วันสุดท้ายเราต้องไม่ยึดติดกับสิ่งในอย่างที่บอกนั่นแหละครับ คือการปล่อยวาง ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมผลงานครับ

สุดท้ายแล้วเราต้องคืนทุกสิ่งกลับคืนธรรมชาติ เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ ชอบในการเขียนบรรยายที่ทีความหมายและจะติดตามผลงานต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ :)

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ขอบคุณที่เข้ามาติขมผลงาน และชื่นชอบผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต ผมประทับใจในงานของคุณมาก ผมของเป็นกำลังให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ผมประทับใจในงานของคุณมาก หนูของเป็นกำลังให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีคะ คุณกรกต กลิ่นเดช เป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ ขอบคุณที่เข้ามาชื่นลมผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา ขอบคุณที่เข้ามาชื่นลมผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ขอบคุณที่เข้ามาชื่นลมผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คัณศักดิ์ชัย ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต แค่ปล่อยวางจากทุกข์ ชีวิตก็สุขได้ ทำทุกวันให้ดีที่สุด ฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ ใช่แล้วค่ะชีวิตของคนเราจะมีความสุขได้ต้องรู้จักการปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่าง ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเสมอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ขอบคุณที่เข้ามาชื่นชมผลงานนะครับ และให้กำลังใจกันนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ขอบคุณที่เข้ามาชื่นชมผลงานนะครับ และให้กำลังใจนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต เห็นด้วยกับการเข้าใจธรรมชาติ ขอชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณฤทธิพงศ์ ขอบคุณสำหรับกำลังนะครับ

สวัสดีครับบ คุณกรกต งานเขียนนี้ตอกย้ำความเป็นจริงของชีวิตครับ ชื่นชมในงานเขียนนะครับ

สวัสดีค่ะคุณกรกต ดิฉันชื่นชมในมุมมองของคุณที่มีต่อวันสุดท้ายของชีวิตนะคะ“ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” ชอบมากค่ะ ขอบคุณที่สร้างสรรค์งานเขียนดี ๆ ให้อ่านนะคะ

สวัสดีครับ คุณกรกต ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงาน และให้กำลังใจนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกวิสรา ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงาน และให้กำลังใจนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงาน และให้กำลังใจนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต คุณเป็นคนที่มีมุมมองความคิดดีมากเลยค่ะ ทำทุกวันให้ดีที่สุดและมีความสุขที่สุด เมื่อวันสุดท้ายมาถึงเราก็จะสามารถปล่อยวางทุกอย่างลงได้และจากไปอย่างหมดห่วง

สวัสดีครับ คุณกรกต ผมชื่นชอบบทความของคุณมากๆครับ และติดตามมาโดยตลอด ขอบคุณมากจริงๆครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังในนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณพัชรินทร์ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานและกำลังใจที่มีให้กันนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานและชื่นชอบนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกล้วยไม้ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต กลิ่นเดชดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท