ถึงเธอ...เด็กหญิงตัวน้อย


สวัสดี เด็กหญิงตัวน้อยผู้มีนามว่า..."วิภารัตน์ ดอกแสง"
       สวัสดีวิภารัตน์ เป็นไงบ้างช่วงนี้ เธอสบายดีไหม? ใช้ชีวิตมีความสุขดีหรือเปล่า? กินข้าวอร่อยเหมือนเดิมไหม? มีเรื่องเครียดหรือทุกข์ใจอะไรรึเปล่า? จำไว้นะว่าฉันอยู่ตรงนี้กับเธอเสมอ เพราะฉันคือเธอไง ไม่ว่าฉันจะเป็นเธอในช่วงเวลาไหน แต่สิ่งที่ฉันเป็นห่วงเธอเสมอคือเรื่องพวกนี้แหละ ชีวิตคนเรามันไม่ได้มีอะไรมากหรอกนะเธอ แค่ใช้ชีวิตให้มีความสุข ทำในสิ่งที่ตัวเองรักและไม่เดือดร้อนคนอื่น ไม่ต้องมีเรื่องให้ทุกข์ใจ มีครอบครัวที่รักอยู่เคียงข้าง มีเพื่อน ๆ คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจกันและกัน แค่นี้ก็ดีแล้ว... ฉันรู้ว่าเธอชอบมองท้องฟ้า เพราะมันทำให้เธอคิดอะไรได้หลายอย่าง มันทำให้เธอรู้ว่า จริง ๆ แล้ว เราก็แค่สิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ คนหนึ่ง ที่มีชีวิตอยู่ในจักรวาลนี้เพียงแค่ไม่กี่สิบปี จงใช้ชีวิตให้ดี ใช้ชีวิตให้มีคุณค่า อยู่กับคนที่เรารักและรักเรามาก ๆ ส่วนปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามา มันไม่มีอะไรที่ไม่สามารถแก้ไขได้ เพียงแค่เธอมีสติ คิดและไตร่ตรองดี ๆ เดี๋ยวปัญหาต่าง ๆ มันก็ผ่านไป  ดูสิ  ตอนนี้เธออายุ 25 ปีแล้วนะ ผ่านอะไรมาก็เยอะ มันก็มีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันแบบนี้มาเรื่อย ๆ ถูกไหม? ฉันเป็นห่วงเธอนะ เพราะบางทีเธอก็มีเรื่องให้คิดมาก มีงานรุมเร้าบ้าง แต่ฉันดีใจนะ ที่เธอยังเข้มแข็งที่กายและใจ ฉันต้องขอบคุณเธอมาก ๆ ที่ดูแลตัวเองอย่างดี ขอบคุณที่เธอไม่เคยทำตัวนอกลู่นอกทาง ทำอะไรนึกถึงพ่อแม่และครอบครัวเสมอ จนบางทีเธอก็ไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ เธอเสียใจไหม แต่ฉันไม่เสียใจนะ เพราะอะไรรู้ไหม เพราะพวกท่านคือดวงใจของฉันไง ฉันอยากใช้เวลากับพวกท่านเยอะ ๆ ฉันอยากกลับไปอยู่บ้าน ไปดูแลพวกท่านแล้วหละ แต่ก็นะ มันยังไม่ถึงเวลาอะเนาะ ตอนนี้สิ่งที่เธอต้องทำคือ เธอต้องให้กำลังใจตัวเองเยอะ ๆ เพื่อให้ตัวเองมีแรงในการตื่นขึ้นมาทำงาน ตื่นขึ้นมาเรียน มาสอนหนังสือ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เธออยากเป็นครูที่ดีไม่ใช่หรอ ก่อนหน้านี้เธออาจจะมีความฝันและความต้องการที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แต่ตอนนี้เธอคงรู้แล้วสินะว่าเธอต้องการอะไร อยากทำอะไร และมีเป้าหมายในชีวิตอย่างไรบ้าง อย่าท้อหล่ะ บางทีเธอก็ขี้เกียจมาก ๆ ฉันรู้ เธอเหนื่อยใช่ไหม ฉันไม่ได้ว่าหรอก หากเธออยากพักผ่อนบ้าง แต่ที่ฉันคิดว่าเธอต้องปรับปรุง คือ บางทีเธอก็ละเลยหน้าที่ของตัวเองเกินไป ต้องจัดลำดับความสำคัญดี ๆ อะไรที่ต้องทำก่อน รีบทำ อย่าปล่อยให้ดินพอกหางหมูเธอ ตอนนี้ถ้าฉันเรียกเธอว่า "หมู" ก็ไม่ต้องแปลกใจหล่ะ ก็เธออ้วนไง เธออะ นิสัยไม่ดี ไม่ยอมออกกำลังกาย แล้วเธอก็จะป่วยง่าย หันมาดูแลสุขภาพได้แล้ว เธอปล่อยตัวเกินไป ใช้ชีวิตตามใจตัวเองและอิสระมากเกินไป จนบางทีก็เสียวินัย ไม่ใส่ใจสุขภาพของตัวเองเลย ตอนนี้เธอก็อายุมากขึ้นทุกวัน ๆ เปลี่ยนได้แล้ว อีกอย่างที่ฉันต้องเตือนเธอ คือ เธอยังอ่อนต่อโลกและยังเด็กมากนะ ในหลาย ๆ เรื่อง เธอโตแล้ว ต้องปรับตัวเป็นผู้ใหญ่ได้แล้ว หมั่นศึกษาหาความรู้ ควบคุมตัวเอง ควบคุมอารมณ์ให้ดี มีสติเยอะ ๆ เข้าใจไหม...ครูโบว์ 

       สุดท้ายนี้ อยากบอกให้เธอรู้ว่า "ฉันรักเธอมากนะ" เธอก็ต้องรักตัวเองมาก ๆ ยิ้มเยอะ ๆ คิดดี ๆ อะไรควรทำ ไม่ควรทำ ใช้ชีวิตให้สนุกและมีความสุข ถ้าเหนื่อยก็พักผ่อน มีเวลาว่างก็ไปท่องเที่ยว เปิดโลกกว้างให้ตัวเองหน่อย เรื่องที่ผ่านมาแล้ว เธอแก้ไขไม่ได้ แต่สิ่งที่เธอทำได้ คือ ทำทุกวันให้ดีที่สุด ดูแลสุขภาพด้วย ทานผัก ผลไม้และหาเวลาออกกำลังกายได้ละ ตุ้ยขนาดละเน่อ อ้อ อีกอย่างคือ ใช้เงินประหยัด ๆ หน่อย เก็บเงินบ้างนะเธอ แค่นี้แหละ รักนะจุ๊ฟ ๆ ^_^ ^3^ 

        ปล.ฉันชอบเวลาเธอยิ้มนะ เธอดูสดใสและมีชีวิตชีวาดี



ความเห็น (36)

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ดอกแสง ชื่นชอบในงานเขียนของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันประทับใจในผลงานการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไป นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ดอกแสง ชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นจดหมายที่เห็นมุมมองความเป็นคุณ ดูแลตัวเองสำคัญที่สุดครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ชื่นชอบในงานเขียนของเพื่อนมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ชื่นชอบในงานเขียนของเพื่อนมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ฉันประทับใจในผลงานการเขียนของคุณมากค่ะ ฉันเป็นกำลังใจให้เธอเสมอนะ สู้ๆ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ชื่นชอบและประทับใจผลงานการเขียนของคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ไม่ว่าอดีตที่ผ่านมา ปัจจุบันที่เป็นอยู่หรือนาคตจะเป็นอย่างไร ฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ขอชื่นชมในการเขียนเรียบเรียงเรื่องราวนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุรวิภารัตน์ ดิฉันชื่นชมและประทับใจในการถ่ายทอดเรื่องราวของคุณมากค่ะประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจะเป็นบทเรียนที่ทำให้เราได้เรียนรู้ และเติบโตขึ้นในทุก ๆ วันค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ในทุก ๆ เรื่องนะคะ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่านนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสิริญาภร ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูเล็ก ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกวิสรา ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมาค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ คุณได้เขียนจดหมายที่ดูไม่ซับซ้อน และให้กำลังใจตัวเองได้ดีเลยครับ ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ขอบคุณที่ชื่นชอบงานเขียนและสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท