อยู่ที่ใดก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา


บทเพลงนี้ทำให้ฉันมีกำลังใจในการทำงาน  "บ้าน" เป็นสถานที่ที่ฉันรัก เพราะมีพ่อแม่คอยดูแลเอาใจใส่ กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากัน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขแต่แล้วฉันต้องเดินทางออกจากบ้านเพื่อทำตามความฝันให้สำเร็จ ถึงยามไกลบ้าน..คิดถึงบ้าน  คิดถึงคนที่อยู่บ้าน ยามไกลบ้านก็ได้แต่คิดว่าเมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน  หากใครที่ไม่ค่อยได้กลับบ้านมาเป็นเวลาที่นานมากแล้ว ฉันก็แค่อยากบอกว่าหาโอกาสกลับบ้านบ้างนะ อย่ามัวอ้างว่าไม่มีเวลา อย่ามัวอ้างว่าไม่ว่าง ...

ถ้าคุณกำลังท้อเหนื่อยหรือคิดอะไรไม่ออกนอกจากการไปเที่ยวแล้วการได้กลับบ้านไปหาคนที่รักเราอย่างบริสุทธิ์ใจ คงทำให้เราสุขใจได้ไม่แพ้กว่าที่อื่นๆอย่างแน่นอน






ความเห็น (41)

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ชื่นชอบเพลงนี้เช่นกันค่ะ เป็นเพลงที่ฟังแล้วคิดถึงบ้าน คิดถึงคนที่บ้านและอยากกลับบ้านมาก ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ จากใจคนไกลบ้านเหมือนกัน สู้ ๆ นะ ^_^ขอบคุณค่ะ

คุณนภัสวรรณ ฟังเพลงแล้วเข้าใจเลยว่าคิดถึงบ้านเป็นอย่างไร เพราะไกลบ้านเหมือนกัน สู้ๆครับ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ได้ฟังเพลงแล้วรู้สึกคิดถึงบ้านเลย เพลงไพเราะมากค่ะ สู้ๆค่ะ

สวัสดีครับ ฟังเพลงนี้ทำให้รู้สึกคิดถึงบ้าน ขอเป็นกำลังใจในการเดินทางฝันนะครับ เมื่อไหร่ที่คิดถึงให้นึกถึงว่าเรากำลังทำเพื่อครอบครัวนะครับสู้ๆ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกคิดถึงบ้าน คิดถึงคนที่บ้าน เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ เพลงนี้ฟังแล้วเพราะมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ถาวรรณา
เพลงนี้ความหมายดี เหงาแทนคนไกลบ้านเลยครับ การเขียนของคุณก็น่ารัก ทำให้คนอื่นคิดถึงบ้าน คิดถึงคนสำคัญได้เลยจริง ๆ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ จากบ้านมาเพื่อตามหาความฝันสู้ๆนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะว่าการจากบ้านมาไกลเป็นยังไง คิดถึงบ้านมากขนาดไหน เป็นกำลังใจให้นะคะคุณเพื่อน ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณนภัสวรรณ เพลงนี้เป็นอีกบทเพลงที่รู้สึกชื่นชอบค่ะ ฟังแล้วรู้สึกอยากกลับไปพักกายพักใจที่บ้าน ได้ชาร์ตแบตเตอรี่ให้ตัวเอง :) ขอบคุณที่นำเพลงดีๆ มาให้ฟังนะคะ :)

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ เพิ่งเคยได้ฟังเพลงนี้ของไม้เมืองครั้งแรกเลยค่ะ เพลงเพราะและมีความหมายดีมากเลยค่ะ ขอบคุณที่นำบทเพลงดี ๆ มาแนะนำนะคะ

ขอบคุณ คุณวิภารัตน์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณชัชวาล ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ระยะทางไม่ใช่อุปสรรค์ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโสภิดาที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ กลับบ้านไปหาคนที่เรารักกันเถอะค่ะ :)

ขอบคุณ คุณกรกต ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ สู้ๆเหมือนกันนะคะ คนไกลบ้าน :)

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสิริญาภร ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประภาพร ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจน้อง ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฤทธิพงค์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ระยะทางไม่ใช่อุปสรรค์ กลับบ้านไปหาคนที่เรารักกันเถอะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทศวรรษ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนริศรา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอังคณาภัค ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกของดิฉัน ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกวิสราที่ ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ เพลง คิดถึงบ้าน เพลงที่คุณชื่นชอบฉันได้ฟังแล้ว ทำให้ฉันรู้สึกคิดถึงบ้านและทำให้ฉันมีพลังบวกในการใช้ชีวิตเพิ่มมากขึ้น ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ชื่นชอบบทเพลงนี้มากครับ การได้กลับบ้าน เหมือนได้ชาร์ตพลังงาน ขอบคุณสำหรับบทเพลงครับ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ เป็นบทเพลงที่สื่อความหมายได้ดีมากครับ ยอมไม่มีที่ใดจะสุขใจเท่าบ้านของเราครับ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณ คุณสุนิสา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ คนไกลบ้านอย่างเรา เวลาเหงา ๆ ก็ต้องคิดถึงบ้านเหมือนกันมั้ยคะ อิอิ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิริมงคล ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมา ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

บ้านที่เป็นคำสั้น ๆ แต่ความหมายใหญ่โตเหลือเกิน เป็นกำลังใจในงานเขียนต่อ ๆ ไปนะครับคุณนภัสวรรณ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ เพลงนี้เป็นบทเพลง ที่มีความหมายดีมากค่ะ ดิฉันได้ฟังแล้ว รู้สึกชอบมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณครูวชิรวิชญ์ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกล้วยไม้ ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณครูพัชรินทร์ ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท