ความทรงจำ...ผ่านภาพถ่าย



ผู้เป็นต้นแบบ

คำที่เค้าว่า ลูกไม้ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น คงจะให้กับครอบครัวผมได้ เพราะทั้ง พ่อ แม่ ก็รับอาชีพครู 
ตัวผมเองก็เลยชอบอาชีพครูไปเลย ซึ่งพ่อ แม่ ก็เป็นต้นแบบในการให้ชีวิตในทางที่ถูกที่ควรตั้งแต่เล็กจนโต

โอกาสดีๆ

โรงเรียนชุมชนวัดศรีดอนไชยได้มอบโอกาสดีๆหลายๆอย่าง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นครูของผมในตอนนี้ 
โดยตัวผมนั้นได้ทั้งประสบการณ์มากมายจากที่นี้ ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ผมก็มีความสุขมากๆครับ

รอยยิ้ม

รอยยิ้มเป็นสิ่งที่ทำให้ผมได้รับจากเด็ก มันเป็นอะไรที่มีความสุข ซึ่งมันทำให้ผมมีแรง  มีกำลังใจในการทำงาน
เพื่อให้เด็กๆเป็นคนดี มีความรู้ต่อไป

โชคดี

ขอบคุณอะไรซักอย่างที่ทำให้ผมพบเจอกับเพื่อนร่วมงานที่ดี ที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย 

วันภาษาไทย

ในวันนั้นเป็นครั้งแรกที่ผมจะต้องแต่งตัวเป็นตัวละครในวรรณคดีเรื่อง ขุนช้าง ขุนแผน ซึ่งผมไม่เคยแต่งอะไรแบบนั้นมาก่อน
วันนั้นผมสนุกมากครับ มีตัวละครเยอะแยะมากมายที่ทั้งครูและนักเรียนแต่งกันมากประกวดกัน

เสียงของความสุข

ดนตรีเป็นสิ่งที่ผมรักมาตั้งแต่เด็ก ผมชอบเสียงนั้น พอได้มาเป็นครู เสียงดนตรีที่มันออกมาจากเด็กนั้นไพเราะเหลือเสียงใด

เริ่มต้น

ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาเป็นนักศึกษาอีกครั้ง ในวันนั้นผมมาถึงมหาวิทยาลัยตอนเช้าตรู่ ด้วยความตื่นเต้น
ที่จะได้เริ่มต้นในอาชีพครูที่ผมรักไปอีกก้าว 

ออกงานครั้งแรก

ถึงแม้ว่าจะออกงานในสมัยยังเรียนอยู่จะมีความตื่นเต้นพอสมควร แต่ตอนที่มาเป็นครูแล้ว ความตื่นเต้นยิ่งมากกว่านั้น
เพราะพวกเรามีเวลาซ้อมเพียงไม่นาน แต่สิ่งที่ออกมานั้นยอดเยี่ยม ขอบคุณทุกความตั้งใจของเด็กๆที่มีต่อเสียงดนตรีของครู

ทาสี

เป็นกิจกรรมในการทาสีฝาผนังให้กับตึกอนุบาล โดยในวันนั้นเราทาสีให้เป็นรูปตัวการ์ตูนตัวต่างๆ 
ถึงแม้ผมจะไม่ชอบกลิ่น แต่ก็สนุกมากครับ 

ค่ายลูกเสือ

รูปถ่ายนี้เป็นรูปในกิจกรรมเข้าค่ายพักแรมและเดินทางไกลของลูกเสือสามัญ โดยในวันนั้น
ผมได้รับมอบหมายให้เป็นวิทยากรประจำฐานชื่อ ฐานการ โดยในฐานนี้จะฝึกให้ลูกเสือนั้นได้ทรงตัวโดยใช้ทักษะต่าง

หมายเลขบันทึก: 674113เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2020 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2020 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ดิฉันประทับใจในการเขียนและภาพถ่ายแต่ละภาพถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ออกมาได้ดีค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ เป็นเรื่องราวชีวิตที่เล่าผ่านรูปถ่ายได้ประทับใจมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล พี่ประทับใจรูปภาพของน้องนะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ธรรมไชย ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ ทุกภาพมีเรื่องราวที่น่าสนใจ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์งานเขียนอีกนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ดิฉันชื่นชมในภาพถ่ายและการทอดทอดเรื่องราวของคุณมากค่ะ ดิฉันประทับใจมากเลยค่ะที่คุณทำอะไรสนุก ๆ และมีความสุขกับสิ่งที่ทำ ขอเป็นกำลังใจให้ในการถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบในผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณกรกต ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบในผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณประภาพร ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบในผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณฤทธิพงศ์ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบในผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณกวิสรา ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบในผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ชอบรูปภาพและการเล่าเรื่องมากครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคลคุณเล่าเรื่องราวถ่ายทอดผ่านความรู้สึกได้ดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพถ่ายได้ดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ขอบคุณมากครับที่ชอบในงานเขียนของผม

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ขอบคุณมากครับที่ชอบในงานเขียนของผม

สวัสดีครับ คุณกล้วยไม้ ขอบคุณมากครับที่ชอบในงานเขียนของผม

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ดิฉันประทับใจในผลงานการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ชื่นชอบในงานของคุณนะครับ เป็นกำลังให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ชอบในการเขียนถ่ายทอดเรื่องราวในแต่ละภาพออกมาได้ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีครับ คุณสิริญาภร ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคำชื่นชมครับ

สวัสดีครับ ชัชวาล ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคำชื่นชมครับ

สวัสดีครับ คุณพัชรินทร์ ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคำชื่นชมครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ฉันประทับใจในงานเขียนและรับรู้ถึงความรู้สึกที่คุณได้ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดี เป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจดีๆ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมชอบรูปในวันภาษาไทยมากเลยครับ สุดยอด

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมชื่นชอบงานเขียนของคุณครับ อ่านง่าย เข้าใจง่าย และเป็นกำลังให้เกิดงานเขียนดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคลดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท