๔ พ.ย.๖๒ โยกย้ายตึกทำงาน ห้องทำงาน และวิทยาเขตทำงาน อีกครา ...


หลังจากอาคารและคณะผลิตครูหลังเก่าถูกทุบเพื่อสร้างอาคาร ๑๕ ชั้น ทำให้ต้องมาอาศัยที่อาคารการศึกษาพิเศษข้าง  ๆ กัน เวลานานถึง ๔ - ๕ ปี ตอนแรกคิดว่า เมื่ออาคาร ๑๕ ชั้นเสร็จ คณะผลิตครูจะย้ายไปยังอาคารใหม่ที่ว่านั้น แต่ด้วยเหตุผลทางการเมือง คณะผลิตครูต้องระเห็จออกจากวิทยาเขตในเมืองมาสู่วิทยาเขตนอกเมืองทางตอนเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยระยะทาง ๓๐ กิโลเมตร

ห้องทำงานในอาคารการศึกษาพิเศษถูกเลือกไปจนเต็มหมด ต้องมานั่งในห้องตรวจการได้ยินของเด็กหู โดยห้องนี้ไม่มีหน้าต่างที่เปิด-ปิดได้ มีแต่หน้าต่างด้านบนที่พอให้แสงลอดออกมาได้ ข้อดี คือ มันเป็นส่วนตัวมาก ไม่มีใครมายุ่งมากนัก แต่ข้อจำกัด คือ อากาศไม่ถ่ายเทเท่าไหร่นัก

..

..

ตามความจริงถูกบุคคลผู้มีอำนาจพยายามให้ออกไปจากตึกโดยเร็ว เผื่อจะได้เอาห้องมาทำตามที่ตัวเองคิด แต่มันก็มีสองมาตรฐาน เพราะบางคนยังอยู่เลย โดยอ้างว่า เป็นกรรมการประจำตึกนี้ซะอย่างนั้น

ไม่ใช่ไม่อยากย้ายไปเลย แต่ด้วยของเยอะ เก็บไว้หลายปี อีกทั้งยุ่ง ๆ กับเรื่องการออกข้อสอบ แถมยังต้องเดินทางไปสอนที่แม่ฮ่องสอนอีกสัปดาห์ละ ๒ - ๓ วันตลอด จึงยังไม่พร้อมย้ายสักที ทางฝ่ายนั้นเขาก็พยายามไล่ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง จนเสียความรู้สึก

ดังนั้น วันเสาร์ที่ผ่านมา (๒ พ.ย.๖๒) ขอให้ลูกศิษย์ ป.บัณฑิต เอารถขนลำไยมาช่วยย้ายของหน่อย

..

..

เป็นของชุดรองสุดท้าย เพราะชุดแรกมาก่อนหน้านี้แล้วสักประมาณเดือนหนึ่ง

พอของชุดนี้เสร็จแล้ว ฤกษ์ที่จะออกจากตึกนี้ คือ วันจันทร์ที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เป็นวันเปิดเทอมพอดี
และตัวเองไม่มีสอน จึงเอารถยนต์ตัวเองขนออกมาคนเดียว ระยะทาง ๓๐ กิโลเมตร แล้วให้ รปภ.
ช่วยหารถมาขนให้หน่อย

..

..

จับฉลากได้คอกนี้เป็นที่นั่งทำงาน มองเห็นวิวภูเขาสวยงามเสมอ แต่ถ้าหน้าแดด แดดก็แรงจนต้องปิดมู่ลี่

..

..

ตอนนี้จึงกลายเป็นว่า วิทยาเขตนอกเมืองแห่งนี้ คือ ที่นั่งทำงานแห่งใหม่ และน่าจะเป็นที่นั่งสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการเสียด้ว เพราะคงไม่ย้ายไปไหนอีกแล้ว

ส่วนมหาวิทยาลัยเริ่มย้ายหน่วยงานสำคัญ ๆ ออกมาแล้ว โดยเริ่มทำงานกันในวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๒ แล้ว

หากวันไหนมีสอน ก็ต้องขี่รถออกจากบ้านจนถึงที่วิทยาเขตนอกเมืองนี้ ด้วยระยะทาง ๕๐ กิโลเมตร ไป - กลับก็ ๑๐๐ กิโลเมตรพอดี

วิทยาเขตในเมืองก็ย้ายโต๊ะเก่า ๆ ที่เป็นโต๊ะทำงานสำรองมาไว้ที่คณะผลิตครูที่อยู่อาคารนึง วางไว้เผื่อเป็นที่นั่งสอนได้ เพราะอย่างไรก็ยังต้องสอนนักศึกษา ป.บัณฑิต อีกรุ่นนึงอยู่ดี

ตอนนี้กำลังปรับความรู้สึก ปรับร่างกายให้ชินต่อการเดินทาง ทำงานเช้าตรู่ กลับค่ำ ๆ

ข้อดีของวิทยาเขตนอกเมือง คือ ความเงียบสงบ ทำให้มีสมาธิต่อการทำงานอย่างมาก ส่วนข้อจำกัด คือ สายแลน อินเทอร์เน็ตในห้องยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ใช้งานไม่ได้ ก็ทำงานไม่ได้ 

ดังนั้น จึงขอบันทึกวันที่ย้ายมาอยู่ที่นี่อย่างเป็นทางการเอาไว้

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...

..

หมายเลขบันทึก: 672950เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2019 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2019 23:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับครู-ที่ทำงานใหม่ดูสดใสและบรรยากาศดีนะครับ-อาจจะต้องเดินทางไกลหน่อยแต่ก็คุ้มค่ากับจุดหมายปลายทางของชีวิตนะครับ-ขอให้มีความสุขในการทำงาน ณ สถานที่แห่งใหม่ พลังกาย พลังใจ ก่อเกิดขึ้นในทุกๆ วันนะครับครู-ส่วนผมก็ยังนั่งอยู่มุมเก่า ๆ ที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 ของการรับราชการ-หากนับเวลาก็อีกนานกว่าจะเกษียณ แต่หากนับเวลาตามที่ใจต้องการแล้วก็เหลือเวลาอีกไม่นานเกินรอครับ-สู้ๆ กันต่อไปคร้าบบบ

ขอบคุณ มุมมองและกำลังใจดี ๆ นะครับ คุณเพชรฯ ;)…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท