“วันสุดท้ายของชีวิต”


 "การเฝ้าบอกตัวเองว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตที่จะมีโอกาสชื่นชมโลกใบนี้ถือว่าเป็นการสร้างความรู้สึกไม่ให้ตัวเอง เกิดความประมาทต่อเวลาที่เหลืออยู่ทำให้เรียนรู้ที่จะเกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ อย่างรู้คุณค่ากระทั่งรู้ว่าชีวิตนี้ควรจะใช้สอยอย่างไร "

        ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตฉัน ฉันจะรีบทำในสิ่งที่อยากทำมากที่สุดก่อนที่จะไม่ได้ทำ ภายในวันเดียวฉันอาจจะทำสิ่งที่อยากทำให้ได้ครบทุกอย่างแต่ก็จะพยายามทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพียงแค่ 1 วัน ฉันจะตื่นเช้าทำอาหารเช้าให้แม่ทาน ทำงานบ้านช่วยแม่ทุกอย่าง กินข้าวเที่ยงพร้อมกับครอบครัว อยากพาแม่ไปเที่ยวบ้าง ส่วนมากแม่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลย อยู่บ้านทำแต่งงาน อยากทำให้แม่สบาย และมีความสุขบ้าง ตัวฉันเองทำจิตใจและร่างกายให้สะอาดแล้วปฏิบัติทุกเหตุการณ์ทางศาสนาให้ครบ 5 เวลา และอ่านคัมภีร์อัลกรุอานให้ได้มากเท่าที่จะทำได้ รีบขอพรจากพระเจ้าให้เราเยอะจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเรามาก ฉันทำได้เท่านี้ฉันก็ดีใจมากแล้วถึงแม้ว่าอาจจะทำได้ไม่ครบทุกอย่างก็ตาม
      ดังนั้นการฝึกตัวเองให้เป็นคนที่มีนิสัยลงมือทำเดี๋ยวนี้จะทำให้เราอยู่ห่างจากคำว่ารอคอยแล้วมองเห็นสิ่งที่ตนมีอยู่ในปัจจุบัน และยังเป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดความขี้เกียจได้ดีอีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว


แหล่งที่มารูปภาพ  
https://goodlifeupdate.com


“ จงเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ ไม่ประมาทด้วยการใช้สติกำกับใจ และทำทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต “




หมายเลขบันทึก: 669461เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2019 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2019 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (64)

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิงขอชื่นชมบันทึกเรื่องราวของคุณมากนะค่ะให้มีข้อคิดดี ๆมากเลยค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิงเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณหงส์หมิง

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ขอให้คุณสู้ต่อไป ทำในสิ่งที่อยากทำ ทำทุก ๆ วันให้ดีนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ขอชื่นชมบันทึกเรื่องราวของคุณมากนะค่ะให้มีข้อคิดดี ๆมากเลยค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ.หงส์หมิง ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง ขอบคุณที่แชร์บันทึกเรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรจะเกิดอะไรขึ้นขอให้เราทำ ณ ปัจจุบันวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้ตลอดไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง

ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์สมิง

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง

ใช้ชีวิตในทุกๆวันให้มีความสุขและเต็มที่กับสิ่งที่ทำค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ หงส์หมิง

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ เป็นบทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ชื่นชมบันทึกเรื่องราวของคุณมากนะค่ะให้มีข้อคิดดี ๆมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์สมิง

ดิฉันชื่นชอบและขอชื่นชมบันทึกเรื่องราวของคุณมากนะค่ะ สื่อให้เห็นถึงความเป็นจริงบนโลกใบนี้และทำให้เรารู้จักใช้ชีวิตให้มีความสุขมากขึ้นเพราะชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก

ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง มาก ๆ นะคะที่ได้อ่านบันทึกของฉัน และกำลังใจที่มอบให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ที่ชื่นชอบบันทึกของฉัน และกำลังใจที่มอบให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มาก ๆ นะคะสำหรับความคิดเห็น คำชม และกำลังใจที่มอบให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้ มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้กันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ มาก ๆ นะคะสำหรับคำแนะนำค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร มาก ๆ นะคะที่ชื่นชมบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้กันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่ให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี มาก ๆ นะคะสำหรับคำแนะนำดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ นะคะที่ชื่นชมบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่ให้กันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน มาก ๆ นะคะชื่นชมบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ นะคะสำหรับคำแนะนำ และกำลังใจที่มอบให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย’ชิลล์ มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ นะคะที่ชื่นชมบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko มาก ๆ นะคะ ที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย มาก ๆ นะคะที่ชื่นชมบันทึกของฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มาก ๆ นะคะสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ มาก ๆ นะคะที่ชื่นชมบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิงขอชื่นชมบันทึกเรื่องราวของคุณมากนะค่ะให้มีข้อคิดดี ๆมากเลยค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง ขอบคุณที่ให้ข้อคิดดีๆในเรื่องราวนี้ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง บทความของคุณได้ให้ข้อคิดหลายๆอย่าง เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณหงส์หมิง

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณหงส์หมิง

คุณถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีดิฉันขอชื่นชม เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตและเขียนบทความดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความ

ของคุณเป็นกำใจในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงษ์หมิง

บทความของคุณเป็นกำลังใจที่ดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์สมิง

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์ มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์ มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ นะคะสำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มาก ๆ นะคะ สำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ นะคะ สำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี มาก ๆ นะคะ สำหรับคำชม และกำลังใจที่ให้ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณหงส์หมิง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท