...หากเป็นวันสุดท้ายของชีวิต...


ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้าย...หนึ่งวันก็ยังดี
....
ถ้าสมมุติว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของดิฉัน ดิฉันควรจะทำอะไรดีเชื่อว่าทุกคนย่อมมีสิ่งที่ต้องการทำอย่างแน่นอนการทำสิ่งที่เราต้องการทำ เป็นเหมือนสิ่งที่ต้องการทิ้งเอาไว้ให้คนสำคัญของเราบางคนอาจจะกลับไปทำสิ่งที่เป็นเหมือนงานอดิเรกของเขาที่เขาต้องการทำ ดิฉันคิดว่าถ้าเราทุกคนถ้าไม่ได้ลงมือทำสิ่งที่เราต้องการหรือชื่นชอบต้องเสียใจตลอดชีวิตมากๆแน่นอนเพระไม่ว่าจะสิ่งใดในชีวิตทุกๆสิ่งล้วนเป็นสำคัญสำหรับเราทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่เข้ามาเติมเต็มความสุขของเราล้วนจะเป็นเรื่องราวดีๆทั้งนั้น

....ดิฉันเองก็เป็นเช่นนั้นทุกวันนี้ดิฉันมีหน้าที่คือเรียนหนังสือก็ยอมรับว่าเวลาเรียนก็เข้าใจบ้างและไม่เข้าใจบ้างแต่ดิฉันก็คิดมาเสมอมานะว่าทำหน้าที่ตรงนี้ดีที่สุดเท่าที่ตนเองเข้าใจและหาความรู้เพิ่มเติมให้กับตนเองบ้าง แต่พอต้องมานึกถึงว่าหากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตดิฉันจะทำอะไรบ้างเพราะยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันอยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ หลายครั้งและบ่อยมากที่ดิฉัันได้รับข่าวร้ายที่เกิดขึ้นกับคนรอบข้างหรือคนที่ฉันเคยรู้จักทำให้ดิฉันนึกย้อนกลับมาที่ตนเองว่าคนเราไม่รู้ว่าอนาคตวันข้างหน้าชีวิตจะดับลงเมื่อไหร่และเวลาไหน เฉนั้นควรที่จะลงมือทำสิ่งที่ต้องการทำให้เกิดประโยชน์ให้กับตนเองและคนรอบข้าง เช่น ครอบครัว

....และคำตอบขอดิฉันก็คือ หากวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิตแน่นอนคำตอบอาจดูเรียบง่ายไปหน่อย แต่เป็นสิ่งที่ดิฉันต้องการมากที่สุด ก็คือการกลับไปหาครอบรัวค่ะมันอาจจะเป็นคำตอบเหมือนกับคนหลายๆคนมันอาจจะเป็นคำตอบที่ตอบง่ายมากแต่สำหรับดิฉันมันมีความหมายกับชีวิตฉันมากเพราะเป็นความอบอุ่นให้กับฉันตั้งแต่เล็กจนโตครอบครัวเป็นที่หล่อหลอมจิตใจดิฉัน

....อีกอย่างคนเราทุกคนต้องผ่านจุดนี้กันทุกคน เกิด แก่ เจ็บ และ ตาย จะเร็วจะช้าเราไม่สามารถกำหนดได้จงลงมืิทำสิ่งที่ต้องการก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป 



ความเห็น (67)

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่งมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ขอชื่นชมบันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ขอให้คุณสู้ต่อไป ทำในสิ่งที่อยากทำ ทำทุก ๆ วันให้ดีนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ครอบครัวเป็นที่สุดของชีวิตเเล้วจริงๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรจะเกิดอะไรขึ้นขอให้เราทำ ณ ปัจจุบันวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ขอชื่นชมบันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

บันทึกนี้ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ จอย จอยลี่

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ใช้ชีวิตในทุกๆวันให้มีความสุขและเต็มที่กับสิ่งที่ทำค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ช้าหรือเร็วต้องลาจาก ใจต้องเข้มแข็งตลอดเวลา ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จอย จอยลี่

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ขอชื่นชมบันทึกของคุณนะคะ ให้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกเรื่องราวต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ ขอชื่นชมบันทึกเรื่องราวของคุณนะคะ ให้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

เป็นบันทึกที่น่าอ่านมากค่ะขอชื่นชมทำให้เรา

ได้รับข้อคิดดีๆจากสิ่งที่คุณได้เล่ามาเป็นกำลังใจให้นะค่ะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ครอบครัวเป็นที่สุดของชีวิตเเล้วจริงๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

เรื่องราวที่คุณได้เขียน ฉันชอบมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ขอชื่นชมบันทึกเรื่องราวของคุณ ให้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ บันทึกนี้เป็นเรื่องราวที่ให้ข้อคิดเป็นอย่างมาก ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจอย จอยลี่

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณจอย จอยลี่

คุณถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีดิฉันขอชื่นชม เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตและเขียนบทความดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

บันทึกนี้ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ จอย จอยลี่ดิฉันประทับใจในบทความของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความ

ของคุณเป็นกำใจในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeyingมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพรมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนามากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวาราตรีมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลินมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษามากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอมมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย’ชิลล์มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMarukoมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียงมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิงมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเท่มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดามากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโหนพะโดะมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดามากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาว์มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาวมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดินมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ บทความของคุณให้ข้อคิดดี ๆ และขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย นะคะที่เข้ามาอ่านบทความของเราเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

บันทึกเรื่องราวของคุณ มีข้อคิดดี ๆ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ เต่าล้านปี นะคะที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องราวที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

เรื่องราวที่คุณได้เขียน ฉันชอบมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ ที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องราวนี้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณจอย จอยลี่ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท