การเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหม่


"การเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหม่"

            แต่ก่อนผมเป็นคนทำอะไรไม่ค่อยเป็น ขี้เกียจ ใช้ชีวิตไปวัน ๆ ไม่มีเป้าหมายในชีวิต ไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่รู้ว่าเป้าหมายที่แท้จริงต้องการอะไรกันแน่  เรียนไปแบบเลื่อนลอย มาในวันหนึ่งตอนนั้นที่ผมกำลังจะขึ้นม.4 ผมได้เจอกับครูท่านหนึ่ง ท่านสอนให้รู้จักการทำงาน การใช้ชีวิต โดยจากที่ครูทำให้เป็นแบบอย่างด้วยเช่นกัน ทุก  ๆ ครั้งที่ต้องช่วยงานครู มักจะมีข้อคิด ทักษะสอดแทรก มันจึงทำให้ผมเริ่มมองเห็นอนาคตของตัวเอง ว่าตัวเองต้องมีเป้าหมายที่แน่ชัด จะอยู่แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ได้แล้ว

          ตลอดระยะเวลาที่ทำงาน ผมได้ทำงานหลากหลาย งานบ้าน งานจัดสวน การเพาะปลูก เพราะที่บ้านของครูท่านได้ทำเป็นรีสอร์ทเป็นธุรกิจส่วนตัว  และยังรับจ้างไปจัดได้ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน และอื่น ๆ ที่เขาสนใจ ผมได้อะไรหลาย ๆ อย่างจากการทำงาน ทักษะต่าง ๆ การที่ผมได้ทำอะไรเป็นขึ้น มันทำให้ผมเริ่มมีความเชื่อมั่นในตัวเอง มองเห็นศักยภาพของตัวเอง  

          ระยะเวลา 3 ปีที่อยู่กับครูท่าน เป็น 3 ปีที่ผมทำงานและเรียนไปด้วย ส่วนหนึ่งที่ผมเลือกเรียนต่อครู อาจเป็นเพราะผมซึมซับจากครูท่าน ผมอยากที่จะเป็นครูแบบท่าน ที่หน้าที่หลักคืองานสอน ซึ่งท่านก็ทำได้ดีมากตลอด ในขณะเดียวกันท่านก็ยังทำให้ผมเห็นว่าจริง ๆ แล้วครูสามารถทำได้หลากหลาย เป็นการเปิดโลกให้กับผมเสมอ ๆ และที่สำคัญครูท่านคอยสนับสนุน ให้โอกาสให้ผมได้เรียนหนังสือ 

          ความจริงแล้วตัวผมเองก้ไม่รู้ว่าถ้าหากจบไปแล้ว ผมจะเรียนต่อทางด้านไหน ด้วยความที่ผมคลุกคลีกับอาชีพครู ผมพักอยู่กับครูมาตลอดที่เรียนหนังสือ ครูไม่ได้แค่สอนหนังสือ ครูทำประโยชน์อะไร ๆ หลาย ๆ อย่าง ผมมีความสุขมากแค่คิดว่าถ้าวันหนึ่ง ผมได้มีโอกาสเป็นผู้ให้บ้าง แต่อย่างที่บอกผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง ตอนที่ผมได้ย่างเท้าก้าวสู่รั่วมหาลัย ในฐานะนักศึกษาครูที่จะได้ไปเป็นครูในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าแล้ว เป้าหมายทุกอย่างชัดเจนมากขึ้น ผมบอกกับตัวเองว่านี่คือชีวิตจริง ๆ  แล้วนะ จะมาเล่น ๆไปไม่ได้อีกแล้ว 

           ผมอยากจะให้ลูกศิษย์ของผมได้รับแต่สิ่งดี ๆ แบบที่ผมเคยได้มา เพราะงั้นทุกอย่างผมจึงต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ เริ่มจากเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจ ผมจึงฝึกให้ตัวเองกล้าพูด กล้าแสดงออกมาขึ้น เพราะถ้าผมเขินอาย ในอนาคตอาจจะเป็นปัญหาหรือข้อจำกัดในการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนได้ 



ความเห็น (70)

“การให้” อย่างจริงใจ ไม่มีคำว่า “เขินอาย” อย่างแน่นอน ;)…

สวัสดีค่ะคุณ เทวดา ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณให้เราได้อ่านดิฉันเชื่อว่าหากคุณตั้งใจและพยายามคุณจะเจอกับความสำเร็จได้เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดาขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้ได้อ่านนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะทำให้ได้ข้อคิดหลายอย่างเลยค่ะขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกอีกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

จากที่ได้อ่านเรื่องราวของคุณผ่านบทความมันน่าอ่านมากค่ะ ดิฉันชอบความพยายามและการจัดวางระบบความคิดของคุณและขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn มาก ๆ ครับ

ที่ให้คำชี้แนะ และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณ มีนา มาก ๆ ครับ

ที่ชื่นชม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณ นาทาลี้ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณ Sweet Dreams มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ย มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาชื่นชม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

คุณเป็นคนที่ชัดเจนกับความฝันมาก มีจิตวิญญาณครูอย่างเห็นได้ชัด เชื่อเหลือเกินว่าคุณจะเป็นครูที่ดีได้ในอนาคต ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเทวดา ผมได้อ่าน บันทึกที่คุณเขียนถึงจุดเปลี่ยนของคุณ ผมคิดว่าจุดเปลี่ยนของคุณเป็นเรื่องที่ดีมากครับ ขอเป็นแรงใจคนสู้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณ เทวดา

ฉันเชื่อว่าหากเราตั้งใจและพยายาม ซักวันต้องเจอความสำเร็จได้

ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการที่สร้างฝัน และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์บ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาชื่นชม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะทำให้ได้ข้อคิดหลายอย่างเลยค่ะขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกอีกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา เรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมานั้นน่าประทับใจมากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวที่ดีต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเทวดา

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวจุดเปลี่ยนในชีวิตของคุณ ให้เราได้อ่านนะครับ สู้ ๆ ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

บันทึกของคุณเป็นเรื่องที่ดีมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกอีกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

การให้ไม่มีที่สิ้นสุดจริง ๆ ค่ะเราดีใจล่วงหน้ากับเด็ก ๆ ของคุณด้วยนะคะที่เขาจะได้รับโอกาสดี ๆ จากคุณอย่างที่คุณได้เคยรับจากครูของคุณ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดาขอบคุณที่แชร์เรื่องราวเป็นบทเรียนที่ดีมากคะขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้ได้อ่านนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา ดิฉันเชื่อว่าทุกคนมีจุดหมายในชีวิต ซึ่งความอดทนเพียรพยายามจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา คุณทำให้เราปนะทับใจในเรื่องราว ที่ทำให้คุณมีจุดเปลี่ยนที่ดี ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา ฉันประทับใจในเรื่องราวคุณ คุณมีความมุ่งมั่นพยายามมาก ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา
เชื่อว่าคุณจะเป็นครูที่ดีได้ในอนาคต ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณMaruko มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

คุณได้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างน่าประทับใจมากค่ะและยังให้ข้อคิดในการใช้ชีวิตกับดิฉันอีกด้วย เป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวดี ๆต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอให้ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ชื่นชมในเรื่องราวของคุณมาก ๆ เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

คุณได้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างน่าประทับใจมากค่ะเป็นกำลังใจให้คุนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดาขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้ได้อ่านนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย’ชิลล์ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาชื่นชม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

บทความของคุณน่าประทับใจมาก ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เทวดา

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เทวดา

เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ เทวดาดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ฉันประทับใจใน บทความดีๆของคุณที่

คุณได้แบ่งปัน และขอเป็นกำลังใจให้

ในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเทวดาจากสิ่งที่คุณได้เล่าสู่กันฟังนั้น เราเห็นได้ว่าคุณเป็นคนที่มีความพยายามและตั้งใจพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ เราชื่นชมในสิ่งที่คุณยอมเปลี่ยนแปลงในจุดบกพร่องของตัวเองและมาแก้ไขให้ดีกว่าเดิม สุ้ๆต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

เมื่อโชคชะตาผลักให้เราเดินมาทางนี้ เดินไปให้ไกลที่สุดนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้ได้อ่านนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวดา

จากที่ได้อ่านเรื่องราวของคุณผ่านบทความมันน่าอ่านมากค่ะ ดิฉันชอบความพยายามและการจัดวางระบบความคิดของคุณและขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณเหมันต์ มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณMaeying มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา มาก ๆ ครับ

ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท