ทำความรู้จัก 4 โครงหน้าชายไทย พร้อม ทรงผมที่ช่วยให้คุณเท่ขึ้นอีกเป็นเท่าตัว


“ทรงผม”เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ชายทุกคนควรเช็คก่อนออกจากบ้าน เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชายอย่างเราเรียกความมั่นใจได้มากกว่าใบหน้าซะอีก หากวันไหนที่ออกจากบ้านแบบไม่มั่นใจในทรงผม วันนั้นก็จะความมั่นใจไปบ้างจริงไหมล่ะ 

การเลือกทรงผมให้เข้ากับคาร์แร็คเตอร์ของตัวเองนั้น แน่นอนว่าเราต้องดูบุคลิกลักษณะความชอบของแต่ละคนด้วย แต่เคยไหมครับที่ไปตัดผมแล้วทำไมมันไม่เข้ากับหน้าเรามากๆ สรุปแล้วเป็นเพราะช่างไม่มีฝีมือ หรือเพราะคุณเลือกทรงผมไม่เข้ากับโครงหน้าของคุณกันแน่ เราจะพามารู้จักกับการเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณ หลังจากนั้นคุณสามารถไปดูได้เลยว่าทรงแบบไหนที่เหมาะสมกับโครงหน้าแบบนั้นบ้าง เพื่อให้ดูดีและเข้ากับตัวตนของคุณมากที่สุด

1 | หน้าวงรี

ความยาวของหน้าจากบนลงล่างจะยาวกว่าความกว้างของโหนกแก้ม โดยหน้าผากจะกว้างกว่าขากรรไกร และคางจะมีลักษณะโค้งมากกว่าเหลี่ยม หน้าวงรีนี้สามารถตัดได้ทุกทรงเลยครับ เนื่องจากหน้าแบบนี้มีความผสมระหว่างหน้าแบบกลมและเหลี่ยมในสัดส่วนที่พอดี ทรงผมแนะนำก็มีตั้งแต่ทรง Pompadour , Quiff หรือ Undercut ที่จะให้ความรู้สึกแมนๆ และเซ็ทได้ง่าย สำหรับคนที่มีชีวิตประจำวันที่ลุยหน่อยทรงพวกนี้ถือว่าน่าสนใจมากเพราะมันไม่น่ารำคาญต้องมาคอยสะบัดผมเหมือนผู้หญิงครับ (ฮ่าฮ่า) หรือคนที่ชอบสไตล์เกาหลีอาจจะเลือกตัดทรงที่มีวอลลุ่มและเท็คเจอร์ข้างบนเยอะๆอย่างการตัดแบบอันเดอร์คัทข้างๆ ไล่เบอร์ขึ้นไป แต่ข้างบนไว้ยาว แล้วใช้มูทเซ็ทให้เป็นวอลลุ่ม

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

2 | หน้าเหลี่ยม

โครงหน้าทรงนี้ในทุกๆ ด้านของหน้าคุณจะมีลักษณะใกล้เคียงกัน คางจะมีทรงเหลี่ยมมากกว่าทรงโค้ง โครงหน้าแบบเหลี่ยมนี้ควรจะออกห่างจากทรงผมที่มีด้านข้างที่สั้นติดหนังหัวอย่าง Slick Back และ Classic Undercut เพราะมันจะทำให้คุณดูหน้าเหลี่ยมยิ่งกว่าเดิมซะอีก คุณอาจจะไว้ด้านข้างให้ยาวขึ้นมาอีกสักสองเบอร์ของทรงผมปกติ เพื่อไม่ให้หน้าคุณเหมือนทีวีจนเกินไปครับ และผมข้างบนควรจะไว้ให้ยาว และเซ็ทให้มีวอลลุ่มมากๆ เพื่อลบเหลี่ยมบนใบหน้าของคุณ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

3 | หน้าแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ความยาวของหน้าจะเป็นส่วนที่ยาวที่สุด ส่วนหน้าผากโหนกแก้ม และกรามจะยาวพอๆกันคล้ายๆกับโครงหน้าแบบเหลี่ยมแต่ความยาวของหน้าจะยาวกกว่านั่นเอง ควรจะตัดผมให้ด้านข้างมีมิติ ดูมีเหลี่ยมให้มากขึ้นไม่ควรปล่อยผมด้านข้างให้ยาวจนเกินไป 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

4 | หน้ากลม

ทรงที่เหมาะสำหรับคนใบหน้ากลมคือ ปอมบาดัวร์ และควิฟ ที่จะทำให้หน้าคุณดูมีมิติ กลมน้อยลง ควรหลีกเลี่ยง สกินเฮด เลยครับเพราะตัดแล้วคุณจะไม่อยากออกจากบ้านอีกเลยถ้าไม่มีหมวกปกปิดเอาไว้ และทรงผมที่แสกกลางแบบเกาหลีก็เป็นทรงที่ควรหลีกเลี่ยงเหมือนกันเพราะใบหน้าของคุณจะถูกลบมิติของหน้าผากไปทำให้ดูไม่เท่เท่าที่ควร

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

หมายเลขบันทึก: 667036เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท