ถึงแม่จ๋า


...ห่วงหาอาทร ขอพรอ้อนวอน คุณพระคุ้มครอง ปกป้องคุณแม่ที่รัก...

ถึง....คุณแม่ที่รัก

...ห่วงหาอาทร ขอพรอ้อนวอน คุณพระคุ้มครอง ปกป้องคุณแม่ที่รัก...

สวัสดีค่ะคุณแม่จ๋าเป็นอย่างไรบ้างคะ สบายดีหรื่อเปล่า คิดถึงมากคิดถึงที่สุดความห่างไกลนั้นไม่ทำให้ลูกคนนี้นักแม่น้อยลงมีแต่จะรักมากขึ้นในทุก ๆ วัน รักและคิดถึงทุกวันไม่เคยน้อยลง เสียงของแม่เป็นเหมือนยาชูกำลังให้หนูสู้ แค่ได้ยินเสียงก็สุขใจ

รู้นะคะว่าแม่ห่วงลูกมากดีใจทุกครั้งที่ได้คุยกับแม่บางครั้งไม่มีเวลาคุยกันนาน แต่แม่ไม้ต้องเป็นห่วงนะคะหนูไหวค่ะ สบายมากขอบคุณนะคะที่เป็นห่วงหนูรู้ว่าแม่นอนไม่หลับวันที่ฝนตก วันไหนที่บ้านฝนตกหนักแม่จะโทรมาถามว่าเป็นไงบ้างเปียกฝนไหมตอนเลิกงาน ทั้งที่แม่ไม่นอนดึกแต่แม่ก็รอหนูจนกว่าจะเลิกงานกลับมาถึงห้อง ห่วงหนูได้แต่ต้องห่วงตัวเองด้วยนะคะ

แม่เหนื่อยมากไหม พักผ่อนบ้างนะคะ อย่างลืมนะว่าแม่เป็นคนมีความรู้สึก เจ็บป่วยได้เหนื่อยได้เหมือนคนทั่วไป แม่ต้องหาเวลาพักผ่อนบ้างนะคะห่วงแม่นะ ทุกครั้งที่กลับไปเจอแม่ แม่ดูผอมลงมากนะ แม่จ๋าทำเพื่อลูกได้ไหม พักผ่อนให้มากขึ้นดูแลตัวเองให้มากขึ้น ลูกรู้แม่ทำทุกอย่างเพื่อหนู แต่หนูก็อยากทำเพื่อแม่เหมือนกันแม่รอหนูหน่อยนะ อีกไม่นานนะแม่นะ อีกนิดเดียว

     รักแม่นั้นมีค่ามากหนักหนา       ไปทั่วหล้าทั่วฟ้าไม่มีเปรียบ

ความห่วงใยใครในโลกยังไม่เทียบ  รักแม่เพียบมีให้ลูกได้ทั้งใจ

ขอบคุณแม่ที่มีความรักความหว่างใยให้ลูกไม่เคยน้อยลง ขอบคุณที่คอยอยู่ข้าง ๆ แม้ในวันที่ลูกทำตัวไม่น่ารัก ขอบคุณที่ไม่เคยเบื่อที่จะรักลูกถึงลูกจะดื้อกับแม่บ้างแต่ก็รักแม่นะ 

รักและคิดถึงเสมอนะแม่จ๋า



ความเห็น (64)

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนออกมาได้ดี ภาพรูปคู่กับแม่ดูสวยและสดใส ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนออกมาได้ดี ขอให้คุณเป็นลูกที่ดีของแม่และนำความสำเร็จมาให้แม่นะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ การเขียนจดหมายถึงแม่ของคุณ สื่อความหมายได้ดีมากค่ะ รักแม่บอกรักแม่ คงเป็นคำที่แม่อยากได้ยินที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนบรรยายออกมาได้ดี เข้าใจแจ่มแจ้งดี สื่อให้เห็นถึงความรักความผุกพันระหว่างแม่และคุณในรูปแบบที่น่ารักไม่เหมือนใครดีค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ เรื่องราวของคุณบรรยายออกมาได้ซึ้งมาก และหวังว่าคุณจะนำเสนอเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนิลกาฬ

ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เรื่องราวที่คุณแชร์เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ เป็นกำลังให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

“สำเนาถูกต้อง” ทีเดียว

…………….

ป.ล. เขียนบันทึกเลทไป ๑ วัน ;)…

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ชื่นชมงานเขียนที่คุณแชร์เรื่องราวให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนออกมาได้ดี ภาพรูปคู่กับแม่ดูสวยและสดใส ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนบรรยายออกมาได้ดี สื่อให้เห็นถึงความรักความผุกพันระหว่างแม่และคุณในแบบของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนออกมาได้ดี ภาพรูปคู่กับแม่ดูสวยและสดใส ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ขอชื่นชมเรื่องราวของคุณ ความรักของคุณที่มีต่อแม่ดูมีความสดใสอบอุ่นน่ารักมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ
ขอให้คุณเป็นลูกที่ดีของแม่นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนออกมาได้ดี ภาพรูปคู่กับแม่ดูสวยและสดใส เอาความสำเร็จไปฝากแม่นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ที่เข้ามาเขียนให้กำลังใจฉันและชื่นชมบทความฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ทับทิม

ที่เข้ามาเขียนให้กำลังใจฉันเป็นกำลังใจที่ทำให้ฉันรู็สึกดีมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

มากค่ะสำหรับกำลังใจที่เขียนมอบให้กัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ สุดาพร มงคลวาท

เป็นกำลังใจที่ดีมากค่ะขอบคุณืี่ชื่นชมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ สนสามใบ

ที่เข้ามาเขียนให้กำลังใจฉันและชื่นชมบทความฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ มนัสพร

ที่เข้ามาเขียนให้กำลังใจฉันติดตางานเขียนของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอฬาร

สำหรับให้กำลังใจที่ให้ฉันและติดตามงานเขียนของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ Ongkuleemarn

จะปรับปรุงให้ทันในบันทึกต่อ ๆ ไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ โมซัมเบียง

ที่เข้ามาเขียนให้กำลังใจฉันติดตางานเขียนของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ที่เข้ามาเขียนให้กำลังใจฉันติดตางานเขียนของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

สำหรับให้กำลังใจที่ให้ฉันและติดตามงานเขียนของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ แอมมาลิน

สำหรับให้กำลังใจที่ให้ฉันเป็นกำลังใจที่ดีมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ สุชาสินี

ที่เข้ามาเขียนให้กำลังใจฉันติดตางานเขียนของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ มนทกานต์ เดชไพรพนา

ที่เข้ามาเขียนให้กำลังใจฉันเป็นกำลังใจที่ทำให้ฉันรู้สึกดีมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ จิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ที่ติดตามและชื่นชมทบความของฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณค่ะ เเม้เราจะดื้อเเค่ไหน เเต่เรายังมีเเม่ที่รักเราเสมอนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะ สุขสันต์วันแม่นะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนิลกาฬ

แม่คือคนที่รักเราที่สุดละครับ รักท่านให้มาก ๆ นะครับ ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ นิลกาฬ

คุณแม่คุณสวยมาก ขอให้คุณและแม่ของคุณมีความสุขมาก ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ นิลกาฬ

รูปคุณนิลกาฬกับคุณแม่ น่ารักมากค่ะ

เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลฬารชื่นชมในสิ่งที่คุณเขียนถึงแม่คุณน่ารักมาก เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะเป็นเรื่องราวความรักของคุณที่ต่อแม่น่ารักมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

คุณโชคดีที่ยังมีคุณแม่อยู่ขอให้คุณใช้ช่วงเวลาให้คุ้มค่าตอบแทนพระคุณท่านให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ นิลกาฬ ดิฉันชื่นชมในความน่ารักของแม่ลูกนะคะ ขอให้คุณตั้งใจทำฝันให้สำเร็จเพื่อคุณแม่นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ นิลกาฬ ฉันขอชื่นชมบันทึกนี้ คุณเขียนได้ดีมาก คุณสวยเหมือนแม่เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วรู้สึกดีรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์

ที่เจ้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา สำหรีบกำลังใจในการเขียนบันทึกค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณ กุหลาบขาวที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ สมฤทัย เตฺิ๊กทอนสำหรับกำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ฐาปณีสำหรับกำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ยสำหรับการติดตามและกำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ โมซัมเบียงสำหรับกำลังใจและการชื่นชมของคุณ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ไอรีณ กอนแก้วสำหนับข้อคิดเตือนใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ มะลิวัลย์ โปรดปราณนามสำหรับกำลังใจและข้อคิดดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ที่เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ศิรินภา เครือทองที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ภาพรูปคู่กับแม่ดูสวยและสดใส ขอให้เอาความสำเร็จไปฝากแม่ให้ได้นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ รำเพยที่เข้ามาติดตามชื่นชมบทความของฉันและเป็นกำลังใจให้ฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ฉันประทับใจในบทความที่เขียนถึง

แม่ของคุณของคุณมาก

ขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความ

ต่อๆไปนะคะ. ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ นิลกาฬ

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนบรรยายออกมาได้ดี เข้าใจแจ่มแจ้งดี สื่อให้เห็นถึงความรักความผุกพันระหว่างแม่และคุณในรูปแบบที่น่ารักไม่เหมือนใครดีค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณนิลกาฬ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท