รักสุด...ดวงใจของฉัน


         ตั้งแต่วัยเด็ก... จนถึงตอนนี้แม่ของฉัน ยังเป็นคนที่สวยงามทั้งใจแล้วใจที่สุดในโลกสำหรับฉัน แม่คงเหนื่อยมากนะคะกับสิ่งที่แม่ทำ แต่ฉันจะได้ยินแม่พูดเสมอว่าแม่มีความสุขมาก แม่ว่าแม่เหนื่อยแต่แม่ก็ได้รับกำลังใจจากคนที่แม่รัก แม่ยอมหิวเพื่อให้ลูกทุกคนกินอิ่ม แม่ยอมทุกอย่างเพื่อให้หีมและมีชีวิตที่ดีที่สุดในอนาคตต่อไป ทุกครั้งที่พี่น้องทุกคนได้พบกัน แม่จะทำอาหารโปรดให้ลูกเสมอนะ เป็นรถมือที่ไม่มีใครในโลกสามารถทำได้แล้วฉันก็จะได้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุขเมื่อทุกคนทานอาหารจานที่แม่ทำด้วยความเอร็ดอร่อยทุกคนประทับใจทุกสิ่งที่แม่ทำให้ลูกทุกคนได้มีถึงทุกวันนี้

         ฉันอยากบอกแม่ว่า ฉันรักแม่มาก ฉันขอพระเจ้าโปรดดลบันดาลใจให้แม่ของฉันได้พบกับความสุขที่นิรันดร์ในเส้นทางที่แม่ปรารถนามาตลอด ขอให้สุขภาพแม่แข็งแรงวาง ขอให้สุขภาพแม่แข็งแรง ฉันจะเป็นลูกที่ดี และไม่ทำให้แม่ผิดหวัง ฉันจะตั้งใจเรียนให้จบ ฉันรู้ว่านั่นเป็น ของขวัญที่ทำให้แม่ยิ้มได้เสมอและเป็นสิ่งที่แม่ภาคภูมิใจมาก...รักแม่ทุกวัน รักแม่มากที่สุดในโลกเลยค่ะ

ปีนี้ปีแรกที่อยู่กันครบในวันแม่ ปีนี้ฉันมีความสุขมาก ลูกทุกคนรักแม่มากค่ะ

                             happy Mother's Day  



ความเห็น (70)

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ดิฉันประทับใจเรื่องราวของคุณมากค่ะ ยินดีด้วยค่ะที่ครอบครัวของคุณอยู่พร้อมหน้าพร้อมต่างกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันชื่นชอบงานเขียนคุณนะคะ เเสดงให้เห็นถึงครอบครัวที่มีความอบอุ่นน่ารักจริง ๆ ค่ะ ขอให้แบ่งปันเรื่่องราวดี ๆ แบบนี้ต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ตั้งใจเรียนเพื่อแม่นะ ยัสมิน ;)…

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณครอบครัวของคุณน่ารักและดูอบอุ่นมากจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนออกมาได้ดี ขอให้คุณเป็นลูกที่ดีของแม่และนำความสำเร็จมาให้แม่นะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน ดิฉันชื่นชอบในเรื่องราวของคุณ ครอบครัวของคุณน่ารักและดูอบอุ่นมากจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ ๆ นะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน ครอบครัวคุณน่ารักดูอบอุ่นจังเลยค่ะ การเขียนจดหมายถึงแม่ของคุณ สื่อความหมายได้ดี รักแม่บอกรักแม่ คงเป็นคำที่แม่อยากได้ยินที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ยัสมิน

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ ครอบครัวของคุณน่ารักมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน เรื่องราวของคุณบรรยายออกมาได้ซึ้งมาก และหวังว่าคุณจะนำเสนอเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณยัสมิน

ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เรื่องราวที่คุณแชร์เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ เป็นกำลังให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ดิฉันประทับใจเรื่องราวของคุณมากนะคะ ครอบครัวของคุณอบอบอุ่นและน่ารักมากค่ะเป็นกันเองแม่คุณสวยงามทั้งใจและใจอย่างที่คุณได้กล่าวไว้จริงๆค่ะใจดีมากๆ ขอให้ครอบครัวคุณน่ารักและอบอุ่นตลอดไปนะ เป็นกำลังให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสนสามใบ

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ การแสดงความรักของคุณที่มีต่อแม่คือสิ่งที่น่ารักและดูมีความอบอุ่นมากจริงๆขอชื่นชมและ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ การแสดงความรักของคุณที่มีต่อแม่คือสิ่งที่น่ารักและดูมีความอบอุ่นมากจริงๆขอชื่นชมและ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ชื่นชอบในงานเขียนคุณนะคะ เห็นถึงครอบครัวที่มีความอบอุ่นน่ารัก เป็นกำลังใจให้บันทึกต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ยัสมิน

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ ครอบครัวของคุณน่ารักมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ยัสมิน

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ ครอบครัวของคุณน่ารักมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณดูอบอุ่นมากจริงๆ ฉันปนะทับใจมากคะขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน
ยินดีด้วยค่ะที่ครอบครัวของคุณอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันนะคะ และขอให้คุณสู้เพื่อแม่ของคุณนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ ยัสมิน

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ ครอบครัวของคุณน่ารักมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันชื่นชอบงานเขียนคุณนะคะ เเสดงให้เห็นถึงครอบครัวที่มีความอบอุ่นน่ารักจริง ๆ ค่ะ ขอให้แบ่งปันเรื่่องราวดี ๆ แบบนี้ต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันประทับใจเรื่องราวของคุณมากค่ะ จะบอกว่าครอบครัวของคุณน่ารักมากเลยค่ะ สู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณยัสมินขอให้คุณรักแม่และดูแลท่านแบบนี้ตลอดไปนะครับ ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราในบันทึกนี้นะครับขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ขอให้คุณและแม่ของคุณมีแต่ความสุขนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ครอบครัวน่ารักมาก สู้ ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมินชื่นชมในสิ่งที่คุณเขียนถึงแม่คุณน่ารักมาก เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

คุณโชคดีที่ยังมีคุณแม่อยู่ขอให้คุณใช้ช่วงเวลาให้คุ้มค่าตอบแทนพระคุณท่านให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ยัสมิน พงเทอดศักดิ์ดิฉันประทับใจในบทความน่ารักๆที่คุณเขียนสื่อถึงวันแม่ เชื่อว่าคุณต้องทำความฝันที่คุณวาดไว้สำเร็จ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วรู้สึกดีรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มาก ๆ นะคะที่ประทับใจเรื่องราวของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย มาก ๆ นะคะที่ชื่นชอบเรื่องราวของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์Ongkuleemarn มาก ๆ นะคะ

ดิฉันจะพยายามตั้งใจเรียนให้จบค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มาก ๆ นะคะที่ชอบเรื่องราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉันด้วย

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ นะคะ

สำหรับความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มาก ๆ นะคะที่ชอบเรื่องราวของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มาก ๆ นะคะ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของฉัน และขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ นะคะที่ชอบเรื่องราวของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านบันทึกของฉัน

และแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มาก ๆ นะคะที่ชอบเรื่องราวของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ พฤกษา มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านบันทึกของฉันและประทับใจเรื่องราวของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ นะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มาก ๆ นะคะที่ชื่นชอบเรื่องราวของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชอบเรื่องราวของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชมงานเขียนของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มาก ๆ นะคะที่ชอบเรื่องราวขงฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มาก ๆ นะคะ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของฉัน และสำหรับความคิดเห็นค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล มาก ๆ นะคะที่ชอบเรื่องราวขงฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ นะคะ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของฉัน และสำหรับความคิดเห็นค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มากๆ นะคะ

ที่ชื่นชอบเรื่องราวของฉัน และสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มาก ๆ นะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันในการเขียนบันทึกต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ นะคะ

สำหรับคำอวยพร ขอให้แม่คุณมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เตฺิ๊กทอน มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชมบันทึกฉัน และ สำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มาก ๆ นะคะ

สำหรับความคิดเห็นในบันทึกนี้ และ สำหรับกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มาก ๆ นะคะที่ประทับใจบันทึกของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉันเสมอค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง มาก ๆ นะคะที่เข้ามาอ่านและชื่นชอบเรื่องราวของฉัน และ เป็นกำลังใจให้ฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ เรื่องราวของคุณและครอบครัวน่ารักมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์สมิง

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิงเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ หงส์หมิง

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ การแสดงความรักของคุณที่มีต่อแม่คือสิ่งที่น่ารักและดูมีความอบอุ่นมากจริงๆขอชื่นชมและ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความ

ของคุณเป็นกำใจในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ รำเพย มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ลมเปลี่ยนทิศ มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชม และเป็นกำลังใจให้ฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไม้หอม มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ คนเทาเทา มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ คนเดินดิน มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณหงส์หมิง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท