ยาแอะโหม่ (ฉันรักแม่)


แม่คือทุกสิ่งทุกอย่างของหนู




    หนูอยากขอบคุณแม่มาก ๆ นะคะที่ทำให้หนูได้เกิดมาเป็นลูกของแม่ ตั้งแต่เล็ก ๆ แม่ก็ต้องดูแลหนูอยู่เสมอแม่ต้องคอยป้อนข้าวป้อนน้ำให้หนูกินดูแลหนูเป็นอย่างดีเวลาที่หนูไม่สบายแม่ก็จะหายามาให้ บางครั้งแม่ก็ต้องอดหลับอดนอนเพราะเฝ้าใข้หนู เพราะแม่นั้นเป็นห่วงลูกทำให้แม่ไม่ได้หลับไม่ได้นอน จงบ้างครั้งก็ทำให้แม่เองที่ไม่สบายไปด้วย พอหนูโตขึ้นแม่ก็อย่าดูแลหนู แม่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของหนูเลยนะเวลาที่หนูมีเรื่องไม่สบายใจแม่ก็คอยอยู่ข้าง ๆ หนูและคอยเป็นที่ปรึกษาให้กับหนู แม้ว่าบางครั้งหนูไม่ชอบเลยที่แม่ต้องดุและด่าหนูที่หนูไม่เชื่อฟังแม่ จนทำให้แม่ต้องเสียใจแต่หนูรู้ว่าที่แม่ต้องดุต้องด่าเพราะว่าแม่รักหนูจึงต้องดุต้องด่าให้หนูจำ เพราะไม่มีแม่คนไหนดุด่าลูกโดยไม่มีเหตุผลเป็นเพราะว่าแม่นั้นรักลูกจึงต้องดุต้องด่า มีวันหนึ่ง วันที่หนูเกิดอุบัติเหตุรถล้มแล้วหนูไม่ได้บอกคนที่บ้านมีแต่พี่ที่กลับด้วยกันที่รู้ตอนนั้นหนูเจ็บขาเพราะรถทับขาแต่ก็ไม่บอกพี่ว่าเจ็บขามากพี่จะพาไปโรงบาลก็ไม่ยอมไปบอกแต่ว่าไม่ได้เป็นไรแต่สักพักเริ่มรู้สึกว่าขาค่อย ๆเจ็บมากขึ้น เลยตัดสินใจโทรหาพ่อให้มารับเพราะขับรถต่อไม่ไหวแล้ว แต่ก็ไม่ได้ไปโรงบาลเพราะคิดว่ากลับถึงคงจะดีขึ้นเองแต่ก็ไม่ใช่อย่างที่คิดเพราะว่ากลับถึงบ้านพอลงจะรถขาเยียบพื้นไม่ได้เลยเพราะปวดมากทำให้เดินไม่ไหวเลยแม่ต้องมาพยุงพอขึ้นถึงบ้านทำให้น้ำตาของแม่ไหลเพราะสงสารและก็เป็นห่วงหนูวันนั้นทำให้หนูรู้ว่าแม่รักหนูมากแค่ไหน หนูอยากขอโทษแม่สำหรับทุก ๆ เรื่องที่ผ่านมาที่ทำให้แม่ต้องเสียใจและเป็นห่วงหนูอยู่ตลอดหนูอยากขอโทษตลอดแต่หนูก็ไม่กล้าเพราะหนูทำให้แม่เสียใจเยอะและอีกอย่างหนูก็ไม่อยากเห็นน้ำตาแม่อีกหนูกลัวแม่จะร้องให้ตอนที่หนูไปขอโทษแล้วหนูจะร้องให้ไปด้วยเพราะหนูแพ้น้ำตาเวลาเห็นใครร้องแล้วเห็นน้ำตาทำให้หนูก็อยากร้องให้ไปด้วย


สุดท้ายนี้หนูอยากบอกกับแม่ว่าหนูรักแม่น่ะหนูดีใจมากที่วันแม่ปีนี้หนูได้กลับบ้านไปอยู่กับแม่ได้กินกับข้าวฝีมือแม่เพราะสำหรับหนูแล้วกับข้าวฝีมือแม่อร่อยที่สุดเลยขอบคุณแม่มาก ๆ น่ะที่เลี้ยงหนูมาจงถึงทุกวันนี้แม่เป็นแม่ที่ประเสริฐที่สุดของหนูและเป็นทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ของหนูจะบอกแม่ว่าไม่ต้องเป็นห่วงหนูน่ะหนูอยู่ทางนี้จะดูแลตัวเองดีดีแม่อยู่ที่บ้านก็ต้องดูแลรักษาสุขภาพตัวเองดีดีน่ะหนูเป็นห่วงเพราะไม่อยากได้ยินว่าแม่ไม่สบายจะโทรหาแม่บ่อย ๆ น่ะ รักและคิดถึงแม่เสมอน่ะ 






 



 

หมายเลขบันทึก: 665350เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2019 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2019 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (67)

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร

ยินดีกับคุณด้วยนะคะ ปีนี้ที่ได้กลับบ้านไปหาแม่ ประทับใจในเรื่องราวของคุณนะคะ สุขสันต์วันแม่ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท

จากที่ได้อ่านเรื่องราวของคุณผ่านบทความ เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากเลยค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

เป็นลูกที่ดี แม่จะได้ไม่ต้องมีน้ำตานะ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท

ทุกคนผิดพลาดได้เสมอขอให้นำสิ่งที่ตนผิดพลาดมาปรับตัวเองเสียใหม่ และขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท รูปนี้น่ารักดีนะคะ บอกรักแม่ กอดแม่ คอยเติมเต็มความสุขให้แม่นะคะ ขอบคณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร

คุณเขียนบรรยายออกมาได้ดี ทำให้เข้าใจถึงความรู้สึกของคุณ สิ่งที่คุณรู้สึก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร เรื่องราวของคุณบรรยายออกมาได้ซึ้งมาก และหวังว่าคุณจะนำเสนอเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท

ชื่นชมในการเขียนบรรยายของคุณ เรื่องราวที่คุณสื่อออกมาทำให้รู้ได้ถึงสิ่งที่คุณสึก ขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุดาพร มงคลวาท

ชื่นชมในงานเขียนของคุณ เป็นเรื่องราวที่แสดงความรักที่ต่อแม่มาก รักแม่ให้มาก ๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้คุณครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาทขอบคุณเรื่องราวที่คุณแชร์มานะคะทำให้ได้ข้อคิดดีๆหลายอย่างขอให้คุณสู้ต่อไปคะเป็นกำลังใจให้ขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก มากนะคะสำหรับคำยินดีและที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn มากนะคะสำหรับคำชี้แนะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย มาก ๆ นะคะที่ชื่นชมและเข้ามาให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ นะคะสำหรับคำชี้แนะและเข้ามาให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา มาก ๆ นะคะสำหรับคำชี้แนะและเข้ามาให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ นะคะที่เข้าใจความรู้สึกของดิฉันที่สือถึงแม่และเข้ามาให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มาก ๆ นะคะที่เข้ามาอ่านและชื่นชมเรื่องราวของดิฉันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ มาก ๆ นะคะสำหรับคำชื่นชมและให้กำลังใจกัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร

คุณเขียนบรรยายออกมาได้ดี ทำให้เข้าใจถึงความรู้สึกของคุณ สิ่งที่คุณรู้สึก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร

คุณและแม่น่ารักมากค่ะ บอกรักแม่กอดแม่ทุกๆวันนะค่ะ จะวันไหนๆขอให้รักแม่ทุกวันนะค่ะ ะ สุขสัตน์วันแม่นะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท

ขอบคุณเรื่องราวที่คุณแชร์มานะคะทำให้ได้ข้อคิดดีๆหลายอย่างขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะรูปภาพครอบครัวคุณน่ารักมากเป็นกำลังใจให้ขอบคุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท

ประทับใจเรื่องราวของคุณนะคะ เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากเลยค่ะแม่และครอบครัวคุณอบอุ่นและใจดีมากนะ มีความอิจฉาเบาๆที่คุณได้กลับบ้านไปหาพ่อแม่แต่ก็ดีใจด้วยนะ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ เป็นครอบครัวที่ดูอบอุ่นและน่ารักมากๆ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท
พลาดไปแล้วไม่เป็นไร และขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร

คุณเขียนบรรยายออกมาได้ดี ทำให้เข้าใจถึงความรู้สึกของคุณ ตั้งใจเรียนแล้วเอาความสำเร็จกลับไปฝากแม่คุณด้วยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท

จากที่ได้อ่านเรื่องราวของคุณผ่านบทความ เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากเลยค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท

ภาพเเรกของคุณน่ารักจังเลยค่ะ>< เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ รักค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและสำหรับกำลังใจที่ให้ดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุดาพร

แม่คือคนที่รักเราที่สุดละครับ รักท่านให้มาก ๆ นะครับ ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร

ทำทุกวันของคุณและคุณแม่ให้มีความสุขนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท

ชอบรูปของคุณมากเลยค่ะ ดูแล้วมีความสุขดีค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาทชื่นชมในสิ่งที่คุณเขียนถึงแม่คุณน่ารักมาก เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและสำหรับกำลังใจที่ให้ดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและสำหรับกำลังใจที่ให้ดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ นะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาทแม้เราจะทำผิดสักกี่ครั้งแต่ แม่ก็คือแม่ผู้ให้อภัยเราอยู่เสมอ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มีให้กับดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร

คุณโชคดีที่ยังมีคุณแม่อยู่ขอให้คุณใช้ช่วงเวลาให้คุ้มค่าตอบแทนพระคุณท่านให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มีให้กัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร ขอชื่นชมบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วรู้สึกดีรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาทเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสุดาพร มงคลวาท ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่ได้ถ่ายทอดนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มีให้กัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้กัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้ มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้กัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้กัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณSweet Dreams

ขอชื่นชมบทความทของคุณ และได้ให้

ข้อน่าคิดดีๆนะคะ เป็นกำลังใจนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณsweet dreams ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรื่องราวทีสวประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาท

จากที่ได้อ่านเรื่องราวของคุณผ่านบทความ เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากเลยค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้กัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้กัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้กัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้กัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณsweet dreams ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท