ยา โหม่ โหม่ (เเม่ของฉัน)


สวัสดีค่ะ ...ยาโหม่ โหม่...




….จดหมายนี้คงเป็นฉบับเเรกที่เขียนถึงโหม่ โหม่ นะคะ อย่างเเรกเลยวันเเม่ปีนี้ไม่ได้กลับบ้านนะ เพราะหนูมีงานที่ต้องทำค่อนข้างเยอะนิดหนึ่งค่ะ(เอาขนมฝากกลับบ้านเเทนหนูเเล้วกันก่อนนะคะ) เเละอีกอย่างฝนตกด้วยถ้าขับรถโหม่คงห่วงน่าดูเพราะหนูรู้ว่าสิ่งหนึ่งที่หนูจะทำให้ได้นอกจากการทำหน้าที่ของตนเองให้ดีเเล้วคือการไม่ทำให้โหม่ต้องเป็นห่วง การขับรถกลับบ้านคนเดียวนั้นโหม่จะห่วงมากเเละจะไม่สบายใจเลย จึงได้เเต่โทรคุยกันทางโทรศัพท์เเทน เเละดังนั้นหนูจะไม่ทำสิ่งที่โหม่ต้องทุกข์หรือไม่สบายใจนะคะ เเต่หนูจะหาเวลากลับบ้านให้ได้ค่ะเเละจะพยายามกลับรถตู้เเทนนะคะ

………………..



จดหมายฉบับเเรกนี้หนูขอเขียนถึงความรู้สึกที่มี่ต่อโหม่นะคะเริ่มเลยเเล้วกัน 

….ตั้งเเต่หนูลืมตาเกิดมาบนโลกเเละตั้งเเต่จำความได้หนูก็เห็นผู้หญิงที่สวยที่สุดคนหนึ่งคอยดูเเล คอยอาบน้ำ ทำกับข้าว ดูเเลเมื่อยามเจ็บป่วย พาไปหาหมอที่อนามัย ไปเฝ้าหนูที่อนามัยตอนป่วยเป็นไข้มาลาเรีย จำได้ว่าตอนนั้นหมอจะฉีดน้ำเกลือให้เข้าที่เส้นเลือด โหม่กลัวหนูกลัวจึงเอามือปิดตาหนูไว้เเละซื้อขนมมาให้ตอนที่นอนอยู่ที่อนามัย เเละจำได้อีกว่ามันมีเตียงนอนเเค่เตียงเดียวโหม่กับป่าก็ไม่ได้นอนได้เเต่นั่งที่เก้าอี้ข้าง ๆ เเละหนูก็ไม่รู้ว่าโหม่กับป่านอนตรงไหนเพราะหนูยังเด็กอยูู่ประมาณป.3 จึงหลับก่อนเเละตื่นมาอีกทีโหม่กับป่าก็ตื่นมาก่อนเเล้ว

………………..

….หนูเป็นเด็ที่กินยายากมากตั้งเเต่เด็ก ตอนเป็นไข้มาลาเรียได้กินเเต่ยาที่เป็นเม็ดทำให้หนูไม่อยากกินโหม่ก็หาวิธีต่าง ๆ นานาเพื่อจะให้หนูกินยาเเละหายป่วยให้ได้ วิธีที่โหม่ทำเเละก็ได้ผลที่สุดคือ การละลายยาในน้ำเเล้วให้หนูกิน จำได้ว่าถ้าไม่ใช่วิธีนี้หนูก็จะไม่ยอมกินยาเลยนะ

………………..

….เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยที่ต้องไปเรียนโหม่ก็เป็นคนที่พาหนูไปส่งที่โรงเรียน ตอนพาไปส่งเมื่ออยู่ชั้นอนุบาลโหม่จะอยู่กับหนูจนกว่าจนกว่าหนูจะลืมตัวเเละสนุกกับการเล่นกับเพื่อน หลังจากนั้นโหม่ถึงจะกลับบ้านไปทำงานได้เพราะถ้าไม่อย่างนั้นหนูจะงอเเงเเละร้องไห้มาก เเต่โหม่โชคดีนะคะเนี่ยที่หนูเป็นคนที่เข้ากับเพื่อนได้ง่าย โหม่จะมาส่งเเค่ครั้งสองครั้งหลังจากนั้นหนูก็มาโรงเรียนเองได้เเล้ว><555

………………..

….ตอนเด็หนูจะเป็นคนที่งอเเงเก่งร้องไห้เก่งเหมือนกัน โดยเฉพาะตอนที่เเม่ตัดผมให้ถ้ามันสั้นไปหนูก็จะร้องไห้เเละตอนนั้นจำได้ว่าหนูให้เม่ถักเปียผมให้เเต่มันไม่สวยอย่างที่หนูต้องการเพราะผมหนูสั้นจึงร้องไห้ไม่ยอมไปเรียนเลยเเหล่ะ ทรงผมยอดฮิตคือ (ทรงผมสั้นหน้าม้า><)

………………..

….เเละพยู่ประถมต้น ตอนวันเเม่ของปีหนึ่ง จะบอกโหม่ว่าหนูตั้งใจทำการประกวดวาดภาพมากเลยนะคะ ตั้งใจวาดภาพเเละระบายสีวันเเม่จนหนูได้รางวัลชนะเลิศเพราะหนูพยายามทำให้เเตกต่างจากเพื่อนคือ การวาดสีภาพให้เข้มกว่าคนอื่น เเละมีก้อนเมฆคำพูดเพิ่มด้วย ก่อนวันเเม่หนึ่งวันคุณครูจะติดผลงานเเสดงลำดับที่ หนูก็ไปดูเเละได้ยินคุณครูบอกว่าที่ภาพนี้ได้ที่หนึ่งเพราะว่าสามารถระบายสีได้ภาพเด่นกว่า วันนั้นหนูดีใจมากเเอบกลับไปหลับอย่างมีความสุขเพราะในใจคิดว่าโหม่ต้องดีใจเเน่เลย เเละวันรุ่งขึ้นก็เป็นจริงเพราะตอนที่หนูไปรับรางวัลหนูเเอบชำเลืองมองที่นัยน์ตาโหม่ก็รู้ว่าโหม่ปลื้มเเละภูมิใจมากเเค่ไหนะบอกว่าหนูก็ดีใจมากไม่ต่างจากโหม่เช่นกันค่ะ ถึงเเม้รางวัลจะเป็นขนมปี๊บเเบ่งใส่ถุงหนึ่งห่อกับใบประกาศหนึ่งใบก็ตามค่ะ

………………..



เเต่ถึงโหม่จะใจดีเหมือนนางฟ้ามากเเค่ไหนก็เเอบมีหลาย ๆ ครั้งที่โหม่เป็นนางยักษ์เหมือนกันนะ 555

….ครั้งเเรกจำได้ว่าเป็นฤดูฝนช่วงเดือนนี้เเหล่ะ (สิงหาคม) หนูชวนพี่สาว (พี่ดา) ไปเล่นน้ำที่เเม่น้ำเเละกับพี่ ๆ อีกหลายคน ตอนนั้นยังเด็กมากไม่รู้เเม้กระทั่งช่วงที่เรากำลังเล่นน้ำนั้น น้ำป่ากำลังไหลหลากมาเลยภาพที่เห็นคือน้ำป่ากำลังพัดเอาเศษไม้ต่าง ๆ มาเเละน้ำสีขุ่นเเดงมาก เเต่หนูไม่รู้จริง ๆ เห็นพี่ ๆ เล่นก็เล่นด้วยโดยมีพี่อีกคน (พี่ศรีจันทร์) เป็นคนอุ้มไว้ สักพักเเม่ก็ถือไม้เรียวหน้าตาดุมาก>< เห็นพี่สาววิ่งขึ้นบนบกเเละรีบวิ่งเลยโดยไม่รอหนู เเละหนูก็ขึ้นบกเเละวิ่งตามกลับไปอย่างเร็วไม่ทันเเม้กระทั่งจะตอบคำถามคนที่เจอระหว่างทาง จากนั้นโหม่ก็มีถึงบ้านในเวลากระชั้นชิด หนูวิ่งเข้าผิดห้องเป็นห้องที่ประตูเป็นผ้าห่มจึงจนมุม เเละต้องให้เเม่ตีโดยดี ส่วนพี่ดาจะเข้าห้องหลักประตูเป็นไม้ไผ่เเต่เขาก็เเอบโชคร้ายเพราะห้องนั้นถูกล็อกไว้ ยังจำภาพได้ว่าพี่ก็ปีนประตูบ้านเเม่ตีได้เเค่ทีสองทีเเละจากนั้นก็ล็อกประตูข้างในห้อง ตอนนั้นเห็นพี่ดาเเล้วทั้งร้องไห้ที่โดนเเม่ตีเเละขำที่สุดท้ายเขาก็ยังได้โดนตีเหมือนกันถึงเเม้จำนวนตีจะน้อยกว่าก็เถอะ 555

….เเละอีกครั้งตอนอยู่ ป.1 ถึงคาบเรียนตอนบ่ายเพื่อน (ปลา) ชวนกลับบ้านเพราะไม่อยากเรียน หนูจึงทำการโกหกคุณครูโดยที่คุณครูกำลังตัดผมให้เพื่อนคนอื่นว่า หนูปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ หนูเเละเพื่อนก็รีบวิ่งกลับมาที่บ้านเพราะบ้านไม่กลัวจากโรงเรียนเท่าไหร่นัก เราทั้งสองพอมาถึงบ้านไม่รู้จะทำอะไรจึงชวนกันกินข้าวโดยเอาน้ำใส่ชาม ใส่เกลือ ใส่พริก เเละต่อด้วยใส่ข้าวเยอะมาก (ที่ทำเพราะเคยไปบ้านเพื่อนมิ้น เห็นเพื่อนกินกับพี่สาวเหมือนจะอร่อยมาก เราจึงลองทำตามดู) เรากินเเค่สองสาคำกินนไม่หมดจึงไม่ได้ทำลายหลักฐาน พอโหม่กลับมาบ้านก็เห็นหนูไม่ไปโรงเรียนเเละยังกินข้าวไม่หมดอีกจึงทำการลงโทษเลยจ้า >< (โหม่ยังจะจำได้อยู่ไหมนะ หนูจำได้ไม่ลืมเลยเเหล่ะ 555)



ทั้งหมดก็เป็นเรื่องราวสุดประทับใจในชีวิตของหนูที่มีโหม่เป็นโหม่คนนี้ให้หนู เรื่องราวประทับใจที่จริงมีเยอะมาก ๆ ค่ะเเต่หนูจำได้เท่านี้ 555


….เเละสำหรับปัจจุบันหนูกำลังตั้งใจทำหน้าที่คือ เรียน เพื่อให้โหม่ได้ภูมิใจ ได้ถ่ายรูปงานรับปริญญาทั้งครอบครัว หนูได้มีงานทำ เเม้บางครั้งหนูอาจจะขี้เกียจไปบ้างเเต่หนูก็จะพยายามทำให้เต็มที่เเละให้ดีที่สุดนะคะ ณ ตอนนี้หนูไม่อาจตอบเเทนบุญคุณของโหม่เเละป่าได้ดีเท่าที่ควรเลย เเต่สิ่งที่หนูทำได้เเละคิดว่าเป็นการตอบเเทนพระคุณที่ยังไม่สายเลยก็คือ การตั้งใจทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดี เเละการไม่ทำสิ่งที่ไม่ดีที่ทำให้โหม่เป็นห่วงค่ะ

………………..

….เเต่สำหรับสิ่งที่รู้สึกโหม่จะห่วงเเละเป็นสิ่งที่หนูทำให้โหม่ต้องเป็นห่วงตอนนี้คือ โหม่มักจะชอบถามว่ามีเเฟนหรือยัง มีคุย ๆ หรือเปล่าถ้าไม่มีก็มีได้นะ55 ก็ตอบจริงเลยว่าก็ไม่รู้จริง ๆ ค่ะเเละตอบไม่ได้เลย เพราะหนูคิดว่าการที่จะมีครอบครัวหรือการจับมือใครเข้ามาเป็นคู่ชีวิตนั้น เขาคนนั้นก็ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์เเบบนะ เเต่เขาคนนั้นต้องเป็นคนที่รักครอบครัวเขา เเละที่สำคัญต้องรักโหม่ป่าของหนูอย่างที่เขารักโหม่ ป่า ของเขาเช่นกันค่ะ หนูรู้ว่าโหม่เป็นห่วงหนูรู้ว่าโหม่กลัวว่าหากตอนเเก่เเล้วจะไม่มีคนดูเเล (มั้ง) เเต่ไม่ต้องห่วงนะคะหนูจะทำให้โหม่เห็นว่าหนูดูเเลตนเองได้ เเละอีกอย่างถึงมาช้าเเต่ให้ชัวร์ค่ะ><

………………..

….ตอนนี้เป็นช่วงฤดูฝนเเละฤดูปลูกข้าว โหม่เเละป่าคงไปดำนาทุกวันเเละเมื่อวานตอนที่ได้คุยกับโหม่ โหม่บอกว่าที่บ้านฝนตกมาก ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องกลับบ้านเพราะถนนลื่น เเละน้ำป่าไหลหลากจนเเทบข้ามไปดำนาไม่ได้เลย ถ้าวันหยุดก็ให้นอนพักบ้าง จะได้หายเหนื่อย ค่ะหนูรู้ว่าความเหนื่อยลำบากของหนูเมื่อเทียบกับความเหนื่อยลำบากของโหม่มันเทียบกันเเทบไม่ได้เลยค่ะ เพราะฝนตกหนูยังได้อยู่ในร่มไม่หนาว ถ้าหิวอยากกินของอร่อยหนูยังไปปซื้อที่เซเว่นครู่เดียวก็ได้กินเเล้ว เเต่ของโหม่ฝนตกต้องดำนาตากฝนเเละหนาวก็ไม่ได้อยู่ในที่ร่ม เเละหิวต้องรอให้ถึงเที่ยงกว่าจะได้กินอาหารที่ได้ทานคงเป็นน้ำพริกเเละเเกงหน่อไม้ 

………………..

"สุดท้ายนี้โหม่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ หนูอยู่ที่นี่หนูเเลตัวเองอย่างดี ไม่ทำสิ่งที่ทำให้โหม่ไม่สบายใจเเน่นอนค่ะ โหม่ไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักเพราะหนูออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพดี ไม่ใช่อยากผอมค่ะไม่ได้อดข้าวอยู่เเล้ว กินตามปกติ เเละอยู่ที่นี่หนูมีอาจารย์ที่รักหนูอย่างที่โหม่รักหนู หนูมีเพื่อนที่น่ารักเเละคอยช่วยเหลือหนูเสมอ หนูอยู่ที่นี่หนูมีความสุขดีค่ะ"

 

…………………………………………..…………………………………………..…………………………………………..………………



ความเห็น (70)

วีรกรรมเยอะเหมือนกันนะ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณ สุรีย์รัตน์

เรื่องราวน่ารักมากค่ะคิดถึงตัวเองตอนเด็กเลยค่ะเคยหนีกลับบ้านเหมือนกันเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์ ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราวของคุณตอนเด็กคุณดูซนอยู่นะแต่น่ารักดีเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์ การเขียนจดหมายถึงแม่ของคุณสื่อได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ รักแม่ บอกรักแม่ คือคำที่แม่อยากได้ยินที่สุด ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุรีย์รัตน์

คุณเป็นลูกที่ดีนะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์ ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราวของคุณมาก เป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวแบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีรัตน์

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้เราได้อ่านนะ เป็นคู่แม่ลูกที่น่ารักมาก ๆ สุขสันต์วันแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์ เรื่องราวของคุณบรรยายออกมาได้ซึ้งมาก และหวังว่าคุณจะนำเสนอเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์ ชื่นชมงานเขียนของคุณนะคะสื่อความหมายที่ดีมากคะ ขอเป็้นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปคะขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ การแสดงความรักของคุณที่มีต่อแม่คือสิ่งที่น่ารักและดูมีความอบอุ่นมากจริงๆขอชื่นชมและ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์ เรื่องราวของคุณบรรยายออกมาได้ซึ้งมากอ่านแล้วยิ้มตามเลย และหวังว่าคุณจะนำเสนอเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุรีย์รัตน์

สุขสันต์วันแม่นะครับ เรื่องราวที่คุณแชร์น่าประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปครับ อย่าทำให้แม่ปวดหัวเยอะนะครับ 555

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณไม้หอม

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้เราได้อ่านนะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีรัตน์

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้เราได้อ่านนะ สื่อความหมายได้ดี สุ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์

ประทับใจเรื่องราวของคุณนะค่ะเป็นเรื่องราวที่บรรยายออกมาได้ยาวมากดื้อซนเหมือนกันนะถึงขั้นทำให้โหม่เป็นนางยักษ์ได้55 เป็นบทความที่น่ารักและซึ้งในเวลาเดียวกันสุขสันต์วันแม่นะรักท่านให้มากๆนะ เป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องราวดีๆต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์ ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราวของคุณนะคะ น่ารักดีค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์ ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราวของคุณนะคะ คุณเป็นน่ารักและเป็นคนดี เอาความสำเร็จกลับไปฝากแม่คุณด้วยนะะ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn มากค่ะ

ที่จริงเยอะกว่านี้นะคะ ซนเเต่เด็กเลยค่ะ><

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ ซนเเต่เด็กเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มากค่ะ

ที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ สุขสันต์วันเเม่ย้อนหลังนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มากค่ะ

ที่ชื่นชอบบทความเเละให้กำลังใจกันด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ เเม่คงต้องปวดหัวอีกหลาย ๆ ครั้งเลยค่ะ 555

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเเอมมาลิน มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ ไม่ใช่ไม้หอมนะคะ><

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ เเละยังให้กำลังใจกันเสมอมาค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ รักค่ะ><

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพพรพนา มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ จริง ๆ ไม่ได้น่ารักเลยค่ะ><

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุรีรัตน์

ว่าง ๆ ก็หาเวลากลับนะครับ แค่ลูกกลับไปหา แม่ก็มีกำลังใจและความสุขมากขึ้นละครับ ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศมากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ จะหาเวลากลับให้ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์

เรื่องราวน่ารักจังเลยค่ะ อิอิ ไว้กลับตอนงานน้อย ๆ ก็ได้เนาะ ยังไงแม่ก็ห่วงสุด ๆ เพราะลูกสาวสวย

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ จะหาเวลากลับให้ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์

ขอให้คุณและคุณแม่มีความสุขมากๆ นะคะ เป็นใจให้คุณได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีรัตน์

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้เราได้อ่านนะ เป็นคู่แม่ลูกที่น่ารักมาก ๆ สุขสันต์วันแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ สุขสันต์วันแม่นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์

ดิฉันขอชื่นชมงานเขียนของคุณนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีนัตย์ คุณทำให้เราประทับใจในเรื่องราวความรักของแม่ ไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร แม่ก็คือแม่ ที่เป็นทุกอย่างให้กับเรา ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์

คุณโชคดีที่ยังมีคุณแม่อยู่ขอให้คุณใช้ช่วงเวลาให้คุ้มค่าตอบแทนพระคุณท่านให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์

เรื่อราวของคุณน่ารักมากเลยค่ะ เป็นใจให้คุณได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์ฉันชอบเรื่องราวของคุณมาก ตอนเด็กคุณซนไม่เบาเลยนะคะ คุณน่ารักเหมือนคุณแม่เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีรัตน์ ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วรู้สึกดีรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีย์รัตน์เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ ขอให้คุณเเละเเม่มีความสุขมากเช่นกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชก เลิศใจสวรรค์ มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ เเละยังได้ให้กำลังใจกันด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ ขอบคุณที่ให้กำลังใจกันด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนเเก้ว มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ ขอให้คุณสู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ ตอนนี้ก็ยังซนไม่เบาเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ เเละขอบคุณที่ให้กำลังใจกันด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีรัตน์เรื่องราวของคุณและแม่ประทับใจดิฉันมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ต้องไปนะคะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณดอกไม้เหล็กกลางไฟ

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ดอกไม้เหล็กกลางพงไพร

เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ดอกไม้เหล็กกลางพงไพร

ฉันชื่นชอบเรื่องราวของคุณกับแม่ของคุณ

มาก ขอเป็นกำลัง

ใจให้ในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร เราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีรัตน์

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้เราได้อ่านนะ เป็นคู่แม่ลูกที่น่ารักมาก ๆ สุขสันต์วันแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไม้หอม มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณดอกไม้เหล็กกลางไพร ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มากค่ะ

ขอบคุณที่ชื่นชอบเเละเข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท