Maeying
แช่มช้อย ยิ่งสินสุทัศน์

้Hundreds of feeling through these messages


ขอบคุณ๑๐๐ สิ่ง/อย่าง

1.ขอบคุณพระเจ้า ที่ทรงสร้างให้หนูมาเกิดมาอยู่ในบนโลกนี้ ได้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าและเห็นถึงสิ่งที่อัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของหนูเพราะหนูมีความเชื่อส่วนตัวว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้ที่สร้างหนูขึ้นมา
2 .ขอบพระคุณมารดาผู้ให้กำเนิด  ผู้ให้ทั้งหมดชีวิตที่มีอยู่ ผู้มีความรักที่มหาศาล รักที่อัศจรรย์ รักที่ไม่หวังผลตอบแทน 
3.ขอบพระคุณบิดา ผู้เป็นฮีโร่ทั้งหมดในชีวิตของหนู ผู้คอยหากำลังกายและกำลังทรัพย์ให้กับครอบครัว ผู้ที่คอยสู้และทำตัวแข็งแกร่งตลอดเวลา
4.ขอบคุณ คุณครูทุกท่าน ที่อบรมสั่งสอนตั้งแต่เป็นเด็กจนถึงปัจจุบัน ทำให้หนูสามารถอ่านออก เขียนได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตของหนูในทุกๆด้าน
5.ขอบคุณตัวเอ  ที่ได้ดำเนินชีวิตมาได้จนถึงทุกวันนี้ สามารถนำตัวเองให้ผ่านพ้นจากปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้พบเจอทั้งความสุข ความทุกข์ทุกอย่างล้วนเป็นบทเรียนและเป็นประสบการณืชีวิตเพื่อสอนให้เราดำเนินชีวิตต่อไป
6.ขอบคุณเพื่อนสนิท ที่อยู่เคียงข้าง คอยปลอบเมื่อเราร้องไห้ และคอยหัวเราะกับเราเวลาที่เราดูรายการตลก
7. ขอบคุณ คุณน้าลุ ที่คอยอยู่เคียงข้างครอบครัวของหนู และคอยให้ความช่วยเหลือครอบครัวของหนูตลอดมา
8. ขอบคุณพี่สาว พี่หมื้อหมื่อ ที่เป็นพี่สาวคนโตที่คอยสนับสนุนให้หนูได้เรียนต่อ
9. ขอบคุณพี่สาว วาชิ  ที่อยู่เคียงข้างหนูตลอดมา คอยทำอาหารให้กินเวลาที่หนูกลับมาจากการเรียนหรือเวลาที่หนูหิวพี่สาวคนนี้จะคอยดูแลตลอดมา
10. ขอบคุณพี่สาวเปาะเนาะ ที่คอยพูดให้กำลังใจ ให้หนูสู้ในการเรียนและการดำเนินชีวิต
11. ขอบคุณพี่ชายแนมี ที่ให้เงินนี่เวลาที่มาเรียนหนังสือ
12. ขอบคุณพี่สาวพี่โพ ที่เป็นแบบอย่างในการชีวิต
13. ขอบคุณพี่ชายพี่จ้อเออะ ถึงแม้บางครั้งอาจจะทำตัวเกเร แต่สุดท้ายก็คอยดูแลพ่อแม่
14. ขอบคุณน้องชาย น้องป้าย ที่คอยหวงพี่สาว ไม่ให้ผู้ชายไม่ว่าคนไหนมาจีบพี่  ทั้งๆที่พี่ไม่สวยด้วยซ้ำ ขอบคุณน้องป้ายที่น่ารักและเป็นกำลังใจใหพี่สาวคนนี้ได้สู้  และอดทนตลอดมา
15. ขอบคุณโบสถ์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ที่เป็นที่พักพิงทางกายเวลาที่หนูเกิดความไม่สบายใจ  หนูก็จะไปอธิษฐาน ในโบสถ์  ทำให้หนูมีความกังวลและไว้วางใจในพระเจ้ามากขึ้น
16. ขอบคุณบทเรียนชีวิต  ที่ครั้งหนึ่งหนูได้พบเจอกับปัญหา แต่สุดท้ายก็สามารถผ่านพ้นมันได้ ทำให้รูว่าทุกปัญหานั้นมีทางออกเสมอ  ขอเพียงแค่เรามีสติ และค่อยๆแก้ไข ปัญหานั้นก็จะหมดไป
17. ขอบคุณบรรพบุรุษ ของไทยทุกท่าน ที่ยอมเสียสละเลือดเนื้อแม้ชีวิตก็ยอมตายเพื่อประเทสชาติและปวงชนชาวไทยนั้นจะมีเสรีภาพในการดำเนินชีวิต
18. ขอบคุณพระมหากษัตริย์ของไทย ทุกท่านที่เป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต และเป็นผู้ครองแผ่นดินอย่างแข็งแกร่งและอดทน นำความสุขมาสู่บ้านเมืองและให้เสรีภาพแก่ปวงชนชาวไทย
19. ขอบคุณชนเผ่าปวากาเก่อญอ  ชนเผ่าที่หนูพูดอย่างไม่อายเลยว่าหนูเิกดมาในชนเผ่านี้ ถึงแม้จะเป็นชนเผ่าที่คนอาจจะดุถูก แต่เราก็มีความสุขที่ดำเนินชีวิตแบบนี้ และไม่ก่อความเดือดร้อนให้กับใครด้วยซ้ำ
20. ขอบคุณแม้ค้าทุกท่าน  ที่หนูได้ไปซื้อของไม่ว่าเวลาไหนหรือสถานที่ใด อยากจะขอบคุณที่ทำอาหารอร่อย และหนูอาหารนั้นก็ได้ต่อชีวิตให้กับหนู
21.ขอบคุณหมูบ้านกิ่วโป่ง ซึ่งเป็นหฒุ่บ้านเกิดของหนู และเป็นหมู่บ้านที่หนูได้อาศัยมาจนถึงทุกวันนี้
22. ขอบคุณบ้าน บ้านเป็นที่พักพิง เป็นที่พักอาศัยไม่ว่าหนูจะไปในสถานที่ต่างๆมากมายแต่สุดท้ายหนูก็จะกลับไปอยู่ที่บ้านพร้อมกับครอบ
23.  ขอบคุณหลานลูกอม  ซึ่งเป็นหลานชายที่หนูรักมากที่สุดในชีวิต  พัฒนาของหลานคนนี้จะช้ากว่าเ้ด็กปกติ แต่หนูไม่เคยคิดว่าเขาด้อยกว่าเด็กคนอื่น ลูกอมสอนให้ฉันอดทนเวลาที่หนูเลี้ยงเขา  รอยยิ้มของลูกอมทำให้หนูจดจำและสร้างเป็นแรงบันดาลมาตลอด
24.ขอบคุณหลานสาวจ๊ะจ๋า จ๊ะจ๋าเป็นหลานสาวที่ตุ้ยนุ้ยมาก  เขาคอยสร้างรอยยิ้มให้กับครอบครัว 
25.ขอบคุณธรรมชาติ ที่มีไว้ เวลาที่ต้องการพักผ่อน ธรรมชาตินั้นจะคอยให้หนูมีความสุข
26.ขอบคุณเสียงเพลง  ที่ทำให้หนูได้ฟังและรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งเมื่อได้ฟัง
27.ขอบคุณรถจักรยานต์ ที่เคยเดินทางกับหนูมาตลอด เป็นเวลา 5 ปี
28. ขอบคุณเส้นทางทุกเส้นทาง  ที่ทำให้หนูไดเดินทางผ่านมัน  ทำให้ได้พบเจอสิ่งต่างๆมากมายในระหว่างการเดินทาง
29.ขอบคุณที่นอนแสนอบอุ่น ที่ทำให้หนูได้นอนหลับพักผ่อนอย่างสบาย
30. ขอบคุณหมอนข้างคู่ใจของหนู ที่คอยนอนข้างๆหนูตลอดมา  ทำให้รูว่าหนูไม่สามารถขาดมันได้เลย
31. ขอบคุณ  www.google.com ที่เคยบริการไม่ว่าเราอยากรู้ เราสงสัยอะไรอะไร google นั้นจะคอยตอบโจทย์ทุกข้อที่เราสงสัย
32. ขอบคุณ www.youtube.com ที่เคยบริการให้หนูได้ดูหนัง ฟังเพลง และค้นดูเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆที่หนูต้องการ เปรียบเหมือนเพื่อนอีกคนหนึ่งในชีวิต
33. ขอบคุณ www.facebook.com ที่ทำให้พบเจอกับเพื่อนใหม่ๆและได้พบเจอกับเพื่อนที่ห่างหายจากกันมานาน
34.ขอบคุณข้าว ที่มีให้หนูได้รับประทานทุกวัน ถึงแม้หนูจะไม่มีขนม และมีของอร่อยใหกิน แต่สุดท้ายหนูก็ขาดข้าวไม่ได้ ข้าวได้ต่อชีวิตให้หนูในฝ่ายร่างกายทำให้หนูมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
35. ขอบคุณห้องพักอิงดอย ที่สร้างมาเพื่อนักศึกษาต่างจังหวัดอย่างหนูได้มาอาศัยอยู่ เป็นประโยชน์อย่างมากต่อหนูและครอบครัวช่วยลดค่าใช้จ่ายในกับครอบครัวอย่างมากค่ะ
36. ขอบคุณผลไม้ที่ชอบกินมากที่สุดในชีวิต คือ  แตงโม น้ำของเจ้านั้นเมื่อได้กัดลงไปแล้วชั่งหวานและอร่อยเหลือเกิน
37. ขอบคุณส้มตำ ที่เป็นของกิน ที่หนูชื่นชอบอย่างมากต้องกินเกือบทุกวัน 
38. ขอบคุณน้ำพริก ที่เป็นอาหารโปรด หนูไม่สามารถขาดได้ ทุกครั้งที่หนูกินข้าวก็จะต้องมีน้ำพริกคู่กับแกงด้วย
39. ขอบคุณฤดูหนาว ที่ทำให้หนูได้สัมผัสถึงบรรยากาศหนาวๆบนยอดดอย และทำให้หนูได้คิดถึงเธอผู้เป็นที่รัก
40. ขอบคุณเสียงฝนที่ตกลงมา  ทำให้หนูได้นอนหลับฝันดีทุกครั้ง
41. ขอบคุณแสงอาทิตย์ ที่ให้ความสว่าง และทำให้หนูได้หนทางในการเดินหน้าต่อไป
42. ขอบคุณแสงจันทร์ ถึงแม้เจ้าจะขึ้นมาในยามค่ำคืน แต่เราก็ได้เห็นหนทางที่เราเดินไป และทุกครั้งที่มองดวงจันทร์จะทำให้ฉันคิดถึงคนที่จากฉันไป
43. ขอบคุณความมืด ที่สอนให้เรารู้ว่าบางทีชีวิตเราก้อขาดมันไม่ได้
44. ขอบคุณพัดลมสีม่วง ที่คอยพัดวีฉันทุวันทุกคืน
45. ขอบคุณรองเท้าทุกคู่  ที่จากฉันไปหรือคู่ที่อยู่กับฉัน ณ ตอนนี้ เพราะทำให้ฉันไม่่ต้องเจ็บขา
46. ขอบคุณเสื้อผ้าทุกตัว ที่คอยปกปิดร่างกายของฉัน ทำให้ร่างกายอบอุ่นและแลดูสวยงาม
47. ขอบคุณกระเป๋าเงิน  ที่เคยรองรับบัตร ATMของฉันถึงแม้ว่าในATM นั้นจะไม่มีเงินก็ตา
48. ขอบคุณกระเป๋าใบโปรดของฉัน ที่ไปกับฉันทุกที่และคอยรองรับทุกอย่างที่ฉันใส่ลงไป
49.ขอบคุณอาหารที่ขึ้นชื่อว่า อาหารแสบ  เพราะเป็นสิ่งที่เวลาที่ฉันเครียดทุกครั้งฉันก็จะหามารับประทาน
50. ขอบคุณพยัญชนะไทย 44 ตัว นับตั้งแต่ที่หนูฝึกอ่านจนถึงทุกวันนี้หนูสามารถอ่านออกเขียนได้
51. ขอบคุณหนังสือเล่มโปรด ที่ทำให้ฉันได้อ่านและสร้างความสุขให้ฉันมาตลอด
52. ขอบคุณปัญหา  ที่เข้ามาในชีวิต เพราะสอนให้เราเข้มแข็งและเป็นบทเรียนในการดำเนินชีวิต
53.ขอบคุณคุณ ปู่ ย่า ตา ยาย ที่เป็นผู้ให้กำเนิดคุณพ่อและแม่
54. ขอบคุณความสามารถของตนเอง  ทำให้เป็นช่องทางในการค้นพบตัวเองมากขึ้น
55. ขอบคุณความยากจน ที่สอนเราหนูรู้จัก ความอดออม ประหยัด ใช้เงินในส่วนที่จำเป็น
56. ขอบคุณต้นไม้ทุกต้น ที่ได้เข้าไปพักพิง หลบแดด
57.ขอบคุณผู้คอยสนับสนุนทางการศึกษา ทำให้หนูได้สามารถเรียนอย่างกับเด็กคนอื่นๆ
58.ขอบคุณเพื่อนหน่อแพล้  ที่เป็นคนสอนฉันขับรถจักรยานต์
59. ขอบคุณ เพื่อนๆ ในโรงเรียนสมัยประถมที่คอยเป็นแรงผลักดันให้ฉันสามารถเล่นวอลเล่ห์บอลได้
60. ขอบคุณคำสอนของพ่อ ที่ถ้ามีงานอะไรที่จะต้องทำ ให้เราเป็นคนที่ทำงานไว้ ไม่ใช่ดองงานไว้แล้วนำมาทำทีหลัง  ซึ่งทุกวันนี้หนูจดจำและปฎิบัติตามมาตลอด
61. ขอบคุณเพื่อนชิน  ที่บอกให้เราเวลาที่เราค้างงานอะไร ชินจะคอยเตือนเรามาตลอด
62. ขอบคุณเพื่อนเปิ้ล ที่อยู่ด้วยทีไรก็มีแต่เสียงหัวเราะ
63. ขอบคุณเพื่อนพิมพ์  ที่คอยอยู่กับเราในหอพักมาเป็นเวลา2 ปี
64. ขอบคุณเพื่อนแพรว ที่คอยซื้อขนม ซื้อของกิน  และได้ทำอาหารร่วมกัน
65. ขอบคุณ คุณหมอทุกท่าน ที่คอยรักษาหนูและครอบครัวเวลาที่ไม่สบาย
66. ขอบคุณทหาร ผู้เสียสละเพื่อแผ่นดินไทย 
67. ขอบคุณน้ำ ที่มีไว้ให้ดื่ม
68. ขอบคุณดิน  ที่มีไว้เพื่อการเพาะปลูก
69. ขอบคุณพี่นวล ผู้เป็นแม่บ้านของหออิงดอยที่คอยทำความสะอาดหอให้สะอาดเรียบร้อย
70. ขอบคุณผ้าปิดจมูก ที่คอยปกปิดฝุ่นไม่ให้เข้าจมูก
71. ขอบคุณตุ๊กตาคู่ใจ ที่นอนเคียงข้างเราตลอดมา
72. ขอบคุณสถาบัน ที่เป็นสถานที่ปลูกฝังให้หนูเป็นคนดี มีเมตตา กรุณา และมีความรูความสามารถมากกว่าเดิม
73. ขอบคุณผ้าเช็ดตัว ที่คอยซับเหงื่อและน้ำหลังจากที่อาบน้ำเสร็จ
74. ขอบคุณตำรวจ ที่คอยรักษาความปลดภัย
75. ขอบคุณวิศกร ที่คอยออกแบบสถานที่ให้ออกมาดูแล้วสวยงาม
76. ขอบคุณผู้ก่อสร้างถนน ที่ต้องทนแดด ทนฝน เพื่อให้ผู้สัญจรนั้นได้เดินทางอย่างปลอดภัย
77. ขอบคุณห้องน้ำ ที่เป็นห้องระบายความทุกข์ ทำให้มีความสุขทุกครั้งที่ได้ออกมา
78. ขอบคุณห้องครัว ที่มีไว้เพื่อให้หนูได้เข้าไปทำอาหาร
79. ขอบคุณหมอตำแย ที่ทำคลอดหนู ซึ่งหมอตำแยนั้นก็เป็นยายของหนูเอง
80. ขอบคุณอดีตนายกรัฐมนตรีทุกท่าน ที่คอยบริหารประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้า
81. ขอบคุณผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้เป็นผู้แต่งชื่อจริงให้กับหนู
82. ขอบคุณผู้อุปการะ ที่ให้ทุนการศึกษาในการเรียนต่อ
83. ขอบคุณห้องเรียนที่เย็นสบาย ทำให้มีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปเรียน
84. ขอบคุณพระคัมภีร์ เวลาที่หนูมีปัญหา ทั้งเวลาทุกข์และสุข หนูจะหยิบขึ้นมาอ่าน
85. ขอบคุณทีวี ที่คอยให้ความบันเทิงตลอดเวลา
86. ขอบคุณโทรศัพท์  ที่เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกัน
87. ขอบคุณลุกชิ้นลูกนั้น ที่หนูได้กินแล้วหายจากก้านปูติดคอ
88. ขอบคุณการละเล่นในสมัยตอนเป็นเด็ก  ที่ทำให้หนูมีความสุขมาก และได้จดจำมาจนถึงทุกวันนี้
89. ขอบคุณการศึกษา ที่ทำใหหนูได้มีความรู้
90. ขอบคุณถังขยะ ที่คอยรองรับขยะที่เราทิ้งลงไป
91.ขอบคุณความใฝ่ฝัน ที่นำหนูได้มาถึงจุดๆนี้
92. ขอบคุณทุกวิชาที่ได้เรียน ที่ให้หนูมีความรู้ที่มากขึ้น
93. ขอบคุณ จีสตีนบีเบอร์  ที่คอยเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้หนูมีความสุขที่ได้ฟังที่เขาร้อง สามารถขับไล่ความทุกข์ออกจากชีวิตได้
94. ขอบคุณผู้ที่คอยทำความสะอาดห้องน้ำ ในปั้มน้ำมันต่างๆและสถานที่บริการอื่นๆ ที่ทำให้ผุ้เข้ารับบริการเกิดความประทับใจ
95. ขอบคุณผู้ขายของในร้านสะดวกซื้อทุกท่าน ที่คอยบริการในการซื้อของ สิ่งที่เราต้องการ
96. ขอบคุณผู้ที่ผลิตผ้าอนามัย สำหรับผู้หญิงแล้วผ้าอนามัยเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัยต่อชีวิตอย่างมาก
97. ขอบคุณไปรษณีย์ ที่เป็นช่องทางในการส่งจดหมาย ส่งสิ่งของที่จำเป็นในสถานที่ที่ไกลๆ
98. ขอบคุณ shopee ที่เป็นช่องทางในการสั่งสินค้า และมีบริการมาส่งถึงที่
99. ขอบคุณสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่หนูได้ไป เพราะทำให้หนูมีความสุขทุกครั้งที่ได้ไป
100. ขอบคุณ คุณ ป้า, น้า, อา ที่คอยให้กำลังกาย กำลังทรัพย์ ให้กับหนูในการเรียน
101.ขอบคุณตู้เสื้อผ้าที่มีไว้ให้หนูได้เก็บเสื้อผ้า
102. ขอบคุณชั้นวางรองเท้า ที่มีไว้เพื่อเก็บรองเท้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อย
103. ขอบคุณ ปากกา ที่มีไว้เพื่อเขียนเนื้อหา สาระการเรียนรู้
104. ขอบคุณสมุด ที่มีไว้เพื่อเขียนเรื่องราวต่างๆลงไป
105. ขอบคุณพี่รหัส ที่คอยต้อนรับในวันแรกๆที่หนูได้เข้ามาเรียน ณ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง
106. ขอบคุณแม่บาเล่ ที่สอนให้หนูทอผ้าเป็น
107. ขอบคุณแม่ลูกอม ที่สอนทำอาหาร
108.ขอบคุณเพื่อนเทวัญ ที่สอนในเรื่องการต่อไฟและมากกว่านั้นที่หนูไม่ไปเรียนเพื่อคคนนี้จะคอยส่งข้อความมาถามตลอดว่าทำไๆมเราไม่ไปเรียน เพื่อนคนนี้เปรียบเสมือนผู้ปกครองที่บ้านอีกคนหนึ่งเลยค่ะ
109. ขอบคุณที่เกิดมาเป็นลูกชาวนา  เพราะทำให้หนูสามารถทำงานได้ และเอาตัวรอด เมื่อไปในสถานที่ใหม่ๆ
110. ขอบคุณจักรยานคันแรกสีเหลือง ที่เป็นเพื่อนคู่ใจเวลากลับจากโรงเรียน
111. ขอบคุณ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ที่คอยทำความสะอาดฟันของฉัน
112. ขอบคุณ อาจารย์ อาจารย์กิตตินันท์ หอมฟุ้ง ที่ให้จัดทำสมุดเล่มนี้และบันทึกเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับการขอบคุณ

       ขอบคุณการเขียนเรื่องราวดีๆเหล่านี้ที่ทำให้หนูรู้ว่ามีคนมากมาย รวมไปถึงสิ่งของเครื่องใช้ สถานที่ สิ่งมีชีวิตต่างๆในโลกนี้ ที่คอยช่วยเหลือหนูมาตลอดและสร้างประโยชน์ให้กับตัวหนูมาก ทำให้หนูย้อนดูที่ตัวหนูว่าทุกวันนี้หนูได้ทำและเป็นประโยชน์ให้กับคนอื่นมากน้อยเพียงใด ?

                                                                                                                                                              บันทึกเมื่อวันที่

                                                                                                                                                                 19/07/62

หมายเลขบันทึก: 663379เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (69)

สวัสดีค่ะ คุณMaeying ฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ดิฉัน ชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน ขอเป็นกำลังให้ในงานเขียนต่อ ๆ ของคุณนะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying

ดิฉันชื่นชมงานเขียนของคุณมากค่ะ แสดงถึงความตั้งใจ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying

ขอชื่นชมในบทความที่คุณได้เขียน และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying ดิฉันขอชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

Maeying …

บางข้อ ลืมเคาะช่องว่างหลังเครื่องหมายจุด ครับ

และ

ชื่อบันทึกเหมือนมีพิมพ์เกินไป 1 ตัวอักษร ;)…

ขอชื่นชมในผลงานของคุณMaeying นะคะขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying

ดิฉันชื่นชมในบทความที่คุณได้เขียนและขอเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน เป็นบทความที่ดีมาก เป็นเรื่องราวที่ลึกซึ้งของคุณมากๆเลย ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและได้เขียนเรื่องราวดีๆอีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying

เราชื่นชมงานบันทึกของคุณมากนะคะ แสดงถึงความตั้งใจ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

จากการได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชอบในการเรียงลำดับความสำคัญของบทความของคุณและชื่นชมในความคิดของคุณเป็นอย่างมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบทความให้เราได้อ่านต่อไปเรื่อยๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

จากเรื่องราวที่คุณได้ “ขอบคุณ” ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณมากค่ะ และชอบความคิดของคุณด้วยค่ะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องราวดี ๆ ให้อ่านต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeyingดิฉัน รู้สึกชอบในบทความที่ท่านได้เขียนไว้ ดิฉันขอชมท่าน และขอเป็นกำลังใจให้ท่านต่อไปนะคะ สู้ๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying บันทึกของคุณน่าสนใจมาก เป็นกำลังใจให้บันทึกต่อไปนะคะ

สวัสดีครับ คุณMaeying

ข้อความของคุณให้ข้อคิดดีมากครับ เป็นกำลังให้สู้ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying ชอบการบอกเล่าเรื่องราวของคุณชอบมุมมองและแนวคิดของคุณมากๆเป็นกำลังให้ในการเขียนบันทึกต่อๆไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying ดิฉันชื่นชมในบทความนี้ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying ดิฉันชอบบันทึกนี้ของคุณนะคะ เเต่เหนือสิ่งอื่นใดดิฉันก็ขอบคุณคุณด้วยนะคะ ที่คอยรับฟังเรื่องที่ไร้สาระบางอย่างของดิฉันเเละได้ให้กำลังใจตลอดมาค่ะ

ขอบคุณจากใจจริงค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying

บทความของคุณให้แนวคิดที่หลากหลาย ทำให้เห็นถึงเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeyingดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน เป็นบทความที่ดีมากและเป็นเรื่องราวที่ลึกซึ้งขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Maeying ดิฉันชอบในงานเขียนของคุณมากเลยค่ะ คุณมีมุมมองที่ดี เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมาก เป็นบทความที่ดี แนวคิดต่างๆที่ดี ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying

จากที่ได้อ่านบทความของคุณแล้วดิฉันชื่นชอบในบทความที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา ซึ่งได้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตมากมายดิฉันขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไปนะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeying ดิฉันได้อ่านบทความของคุณMaeyingแล้ว ประทับใจมากค่ะ ขอให้กำลังใจสำหรับงานเขียนต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Marrying จากที่ได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมากๆ และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMaeyingดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน เป็นบันทึก ขอบคุณ ที่ดีมาก ดิฉันอ่านแล้วประทับใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณMarrying

จากที่ได้อ่านบทความของคุณ งานเขียนคุณน่าสนใจมีความละเอียดน่าอ่านน่าสนใจ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุรMarrying บทความของคุณสื่อความหมายได้ดีมากค่ะ น่าสนใจมาก เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอยขอขอบคุณที่มาอ่านและให้กำลังใจนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ขอขอบคุณที่มาอ่านและให้กำลังใจนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินีขอขอบคุณที่มาอ่านและให้กำลังใจดิฉันนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดฺ์ทองคำขอขอบคุณที่มาอ่านเรื่องราวและให้กำลังใจดิฉันนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรีขอขอบที่มาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Ongkuleemarn ขอขอบคุณมากนะคะ ที่เข้ามาอ่านในเรื่องราว และได้ให้คำแนะนำ ในข้อผิดพลาดของดิฉันขอเก็บข้อแนะนำแล้วจะพัฒนางานเขียนในงานอื่นๆต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Ramphreyขอขอบคุณที่มาอ่านและให้กำลังใจนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทองขอขอบคุณที่มาอ่านในข้อความและให้กำลังใจนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลขอขอบคุณที่มาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทับทิมขอขอบคุณที่มาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและมากกว่านั้นขอบคุณที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด ให้คอยรับฟังสิ่งที่เราระบายให้ฟัง
ขอบคุณมากนะคะ

   สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย  เติ๊กเทอน ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying ดิฉันขอชื่นชมบทความขอบคุณ คุณเขียนสื่อความหมายได้ดี ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี ขอขอบคุณ ที่มาอ่านและกำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณีขอขอบคุณที่มาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬารขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนวลนภา ขจรเกีรยติวนาลีขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุดาพร มงคลวาทขอขอบคุณที่มาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุรีรัตน์ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจให้เรามาตลอดนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา ขอขอบคุณที่มาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวันวิสา สุดแดนไพรขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไอีณ กอนแก้ว ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในการเขียนงานต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนาขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาลขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ยัสมีน พงษ์เทอดศักดิ์ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิตขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจให้เรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภักคีภูมิขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังเรานะค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying

คำขอบคุณที่คุณเขียนขึ้นมาขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeyingได้อ่านบันทึกของคุณได้เห็นเง่คิดในการขอบคุณของคุณชื่นชมมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจในงานเขียนต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying

ดิฉันชื่นชอบใจการเขียนของคุณมากค่ะแสดงให้เห็นถึงทัศนคติความคิดต่างๆดีค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องอื่นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ วณีพร ฐิติกาญมณีขอขอบคุณที่มาอ่านข้อความและได้ให้กำลังใจเรานะตะขอบคุณค่ะ

สวัสดค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวรขอขอบที่เข้ามาในข้อความและได้ให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณีขอขบคุณมากนะคะ ที่เข้ามาอ่านในเรื่องราวที่เราได้บรรยายและได้ให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ Maeying

ผมอ่านแล้ว ขอชื่นชมผลงานเขียนของคุณ ขอเป็นกำลังใจและรออ่านผลงานต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ Maeying

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ ขอให้คุณมีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำขอขอบคุณที่เข้ามาในเรื่องราวของดิฉันและได้ให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณแม่หญิง เรื่องราวของคุณมีหลายเรื่องมาก ที่น่าประทับใจและน่าชื่นชมขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความดีๆแบบนี้ตลอดไปครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณ สุรกานต์ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรานะคะขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท