ขอบคุณทุกปัจจัยในชวิต ที่ทำให้มีตัวฉันในวันนี้


ขอบคุณ "ดวงตา" ที่ทำให้ได้รู้ได้เห็นสิ่งต่าง ๆ
ขอบคุณ "หัวใจ" ที่ยังคงทำหน้าที่ให้เรายังมีชีวิตอยู่
ขอบคุณ "สมอง" ที่คอยเป็นเพื่อนคู่คิดในในชีวิตประจำวัน
ขอบคุณ "ปาก" ที่ทำให้เราได้พูด คุย สนทนา
ขอบคุณ "แข้งขา" ที่พาเราไปในทุกที่ที่เราอยากไป
ขอบคุณ "สองมือ" ที่ยังอยู่ให้เราทำอะไรที่หวังมุ่ง
ขอบคุณ "จมูก" ที่ยังคงทำหน้าที่หายใจในแต่ละวัน
ขอบคุณ "หู" ที่ทำให้เราได้ยินได้ฟัง
ขอบคุณ "กระดุก" ที่คอยพยุงร่างกายฉันไว้
ขอบคุณ "เนื้อหนัง" ที่ห่อหุ้มร่างกายฉัน

ขอบคุณ "แม่" ที่ให้กำหนดชีวิตและอยู่ข้างๆผม
ขอบคุณ "พ่อ" ที่ทำให้ผมได้ลืมตามาดูโลกและรักผมมาก ๆ
ขอบคุณ "คุณตา" ที่ช่วยดูแลผมในตอนเด็ก
ขอบคุณ "คุณยาย" ที่ช่วยเลี้ยงผมให้เติบโตจนทุกวันนี้
ขอบคุณ "คุณปู่" สำหรับของขวัญชิ้นโปรด
ขอบคุณ "คุณย่า" ที่คอยทำให้ยิ้มและหัวเราะ
ขอบคุณ "คุณน้า" ที่คอยช่วยเหลือโดยตลอด
ขอบคุณ "พี่ชาย" ที่คอยเป็นพี่ที่แสนดีของผม
ขอบคุณ "พี่สาว" ที่หมั่นโทรมาให้กำลังใจ
ขอบคุณ "น้องชาย" ที่เป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจ

ขอบคุณ "เสื้อผ้า" ที่ให้นุ่งห่ม
ขอบคุณ "ผ้าห่ม" ที่ให้เราอุ่น
ขอบคุณ "หมอนหนุน" ที่คอยข้างเคียง
อยากขอบคุณ "เตียง" ที่ได้หลับนอน
ขอบคุณ "ซ้อม ช้อน" สำหรับทานข้าว
ขอบคุณ "หม้อข้าว" ที่ให้หุงต้ม
ขอบคุณ "ตะหลิว" ที่ใช้ผัดแกง
ขอบคุณ "ตะแกรง" สำหรับย่างปิ้ง
ขอบคุณ"ทัพพี" ที่ได้ใช้งาน
ขอขอบคุณ "จาน" ไว้ใส่อาหาร

ขอบคุณ "ดวงจันทร์" ให้แสงให้เงา
ขอบคุณ "ดวงดาว" ที่ให้เราดู
ขอบคุณ "แสงอรุณ" ส่องแสงยามเช้า
ขอบคุณ "ความหนาว" ที่ให้เราได้กอดกัน
ขอบคุณ "วันเวลา"  ให้เราได้เรียนรู้
ขอบคุณ "ความมุ่งหวัง" ที่ทำให้มีพลัง
ขอบคุณ "กำลังใจ" จากทุก ๆ คน
ขอบคุณ "ภูเขา" สำหรับวิวสวย ๆ
ขอบคุณ "นำ้ตก" ที่ทำให้เราสดชื่น
ขอบคุณ "ป่าไม้" สำหรับความร่มรื่น

ขอบคุณ "ชาวนา" ที่ปลูกข้าวให้เรากิน
ขอบคุณ "ผืนดิน" ที่เราอาศัย
ขอบคุณ "โรคภัย" ที่ให้เราตระหนักเรื่องสุขภาพ
ขอบคุณ "โชคลาภ" ที่มีมาในบางเวลา
ขอบคุณ "กาลเวลา" ที่ทำให้ทุกสิ่งผ่านไป
ขอบคุณ "ความทรงจำ" ทั้งที่ดีและไม่ดี
ขอบคุณ "บุญบารมี" ที่ให้เราได้พบเจอกับผู้คน
ขอบคุณ "ความอดทน" ที่สอนเราให้รู้จักรอ
ขอบคุณ "คำว่าพอ" ที่ทำให้รู้จักพอใจในสิ่งที่มี
ขอบคุณ "ความสามัคคี" ที่สอนให้เราไม่ควรแตกแยก

ขอบคุณ "นิทาน" ที่คอยมีคติสอนใจ
ขอบคุณ "หนังสือ" ที่ให้ความรู้
ขอบคุณ "รองเท้า" ที่ยอมให้เหยียบและไปกับเราในทุกที่
ขอบคุณ "กางเกง" ที่ได้สวมใส่ปิดกาย
ขอบคุณ "ร่มใบนั้น" ที่คอยกันแดดกันฝนให้เรา
ขอบคุณ "กระเป๋าใบนั้น" ที่บรรจุของให้เราในที่ผ่านมา
ขอบคุณ "มอเตอร์ไซด์" ที่พาเราไปในหลาย ๆ ที่
ขอบคุณ "เครื่องซักผ้า" ที่ทำความสะอาดเสื้อผ้าเรา
ขอบคุณ "ตู้เย็น" สำหรับการถนอมอาหาร
ขอบคุณ "พัดลมตัวนั้น" ที่อยู่เคียงข้างยามเราร้อน 

ขอบคุณ "บทเพลง" ที่เป็นเพื่อนยามฉันเหงา
ขอบคุณ "ความเหงา" ที่ทำให้เราเห็นคุณค่าของความสนุก
ขอบคุณ "ความสุข" ที่สอนเราว่าไม่ควรอยู่กับความทุกข์
ขอบคุณ "ธรรมมะ" ที่คอยทำให้เราจรรโลงใจ
ขอบคุณ "กีตาร์" ที่ฉันใช้บรรเลงเพลง
ขอบคุณ "หมวกกันน็อต" ที่ฉันใช้ป้องกันเหตู
ขอบคุณ "ไลน์ เฟสฯ"ที่ทำให้ติดต่อสื่อสารสะดวก
ขอบคุณ "จักรเย็บผ้า" ที่คอยบำรุง ซ่อมผ้าฉัน
ขอบคุณ "อาหาร" ทุกมื้อที่ฉันทาน
ขอบคุณ "ยา" ที่เคยรักษาอาการป่วยเรา

ขอบคุณ "ตู้" สำหรับใช้เก็บของ
ขอบคุณ "กล่อง" ที่ฉันได้ใช้ไป
ขอบคุณ "ชาตฺิไทย" ที่ได้อาศัยอยู่
ขอบคุณ "ทุก ๆ มุม" ที่เคยมีความรู้สึกดี ๆ
ขอบคุณ "สิ่งดี ๆ " ที่เกิดขึ้นกับตัวฉัน
ขอบคุณ "คุณหมอ" ที่คอยรักษาอาการป่วยของฉัน
ขอบคุณ "ทหาร" ที่คอยเป็นรั้วของชาติ
ขอบคุณ "นักวาด" ที่คอยสร้างสรรค์ผลงานให้ได้ชม
ขอบคุณ "โน้ต อุดม" ที่ทำให้ฉันมีอรมณ์ขันในบางเวลา
ขอบคุณ "นาฬิกา" ที่คอยบอกเวลา

ขอบคุณ "เมล็ดข้าว" ที่ทำให้ร่างกายฉันเติบโต
ขอบคุณ "ปิ่นโต" ที่ฉันใช้ห่อข้าวในวันนั้น
ขอบคุณ "ผ้าม่าน" คอยปิดกั้นแดด ลม ที่บ้านฉัน
ขอบคุณ "นำ้มัน" ที่ใช้ปรุงอาหารอยู่ทุกวัน
ขอบคุณ "นำ้มันรถ" ที่เป็นเชื้อเพลิงให้รถพาฉันเที่ยว
ขอบคุณ "แหล่งท่องเที่ยว" ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ
ขอบคุณ "ผู้ใหญ่" ที่คอยสนับสนุน
ขอบคุณ "ความอบอุ่น" จากครอบครัวที่ฉันรัก
ขอบคุณ "บ้านพัก" ที่ฉันนั้นอาศัย
ขอบคุณ "ความสงสัย" ทำให้ฉันใฝ่เรียนรู้

ขอบคุณ "คำทักทาย" ที่ให้ได้พูดคุยกับผู้คน
ขอบคุณ "ความจน" ที่ให้รู้จักคำว่าประหยัด
ขอบคุณ "คำสบประมาท" ที่เป็นแรงผลักดันในชีวิต
ขอบคุณ "ความคิด" ที่คอยนำทางเรา
ขอบคุณ "ความลำบาก" ที่ทำให้เรารู้จักสู้
ขอบคุณ "ครู อาจารย์" ที่คอยชี้แนะแนวทาง
ขอบคุณ "ความฝัน" ที่ทำให้เรารู้จักวางแผนในการเดินหมากชีวิต
ขอบคุณ "มิตร" ที่คอยอยู่ข้างกัน
ขอบคุณ "ประสบการณ์" ที่สร้างให้ฉันเก่ง
ขอบคุณ "ตัวฉันเอง" ที่ก้าวมาถึงวันนี้










หมายเลขบันทึก: 663378เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (72)

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

ดิฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณมากนะคะ เเสดงถึงการตั้งใจในการเขียนมาก ๆ ขอให้ตั้งใจเเละเป็นกำลังใจในงานเขียนต่อ ๆ ไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ธีรพล …

ฉลาดมากที่ใช้การพิมพ์เป็นช่วง 10 ขอบคุณ เพื่อให้คนอ่าน อ่านง่ายและนับง่าย

ให้เรียนรู้หาวิธีการพิมพ์ให้สวยงามต่อไป

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

ดิฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณค่ะ เป็นกำลังให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีรัตน์ มาก ๆ นะครับ ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ขอบคุณ คุณ Ongkuleemarn มาก ๆ นะครับ สำหรับคำแนะนำดี ๆ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ขอบคุณ ทับทิม มาก ๆ นะครับ ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

คำขอบคุณที่คุณเขียนขึ้นมาขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

บทความที่คุณเขียนขึ้นมาดิฉันชื่นชอบมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ

ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้บันทึก และสามารถอ่านเข้าใจง่ายเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีรพล ผดุงธรรมเลิศ

ดิฉันชื่นชมงานเขียนของคุณมากค่ะ และขอให้คุณได้เขียนงานดี ๆ ต่อ ๆ ไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีรพล ผดุงธรรมเลิศ

ขอชื่นชมในบทความที่คุณได้เขียน และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีรพล ผดุงธรรมเลิศ ดิฉันขอชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ ดิฉันขอชื่นชมในผลงานของคุณนะคะ มีการเขียนที่เป็นเอกลักษณ์และความหมายดีมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรเลิศ

ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน เป็นบทความที่ดีมาก สื่อถึงความหมายออกมาได้อย่างชัดเจนลึกซึ้ง ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและได้เขียนเรื่องราวดีๆอีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความของคุณเป็นช่วงเป็นตอนของคุณได้ชัดเจนดีมากค่ะ และชอบในความคิดของคุณที่ได้กล่าวออกมา ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบทความและติตามเรื่องราวของคุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ

ขอชื่นชมการเขียนบันทึกของคุณนะคะ ทำให้เข้าใจและอ่านง่ายมากเลยคะ และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกเรื่องราวต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ งานเขียนของคุณน่าสนใจมาก อ่านได้ข้อคิด เป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบันทึกของท่าน และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

สวัสดีครับ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

บทความของคุณน่าอ่านมากครับ ใช้คำศัพท์ที่อ่านง่าย ชื่นชมในการบันทึกของคุณครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ ดิฉันชื่นชมในบทความนี้ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

ดิฉันชื่นชอบในผลงานของคุณ คุณมีแนวการเขียนที่น่าชื่นชม ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ ดิฉันชอบในงานเขียนของคุณมากค่ะเป็นงานเขียนที่น่าอ่านมากๆ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ

ดิฉันขอชื่นชนบทความของคุณน่าสนใจและ อ่านได้ง่าย ไม่เยอะเกินไปพอดีๆ และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกเรื่องราวต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศเรื่งราวของคุณมีหลายเรื่องที่น่าสนใจและน่าประทับใจอย่างมาก ความยากลำบากที่พบเจอจะสอนให้คุณเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นนะ เป็นกำลังใจให้ สู้ต่อไปนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ บันทึกของคุณน่าสนใจมาก ดิฉันชื่นชอบในงานบันทึกของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

จากที่ได้อ่านบทความของคุณแล้วดิฉันชื่นชอบในบทความที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา ซึ่งได้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตมากมายดิฉันขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไปนะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศบทความของคุณน่าสนใจมากค่ะ ดิฉันประทับใจและขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียนออกมา ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ ฉันขอชื่นชมงานเขียนของคุณ ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากอ่าแล้วได้รับข้อคิดดีๆขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ จากที่ได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมาก และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศดิฉันชื่นชอบและประทับใจใน บันทึก ขอบคุณ ของคุณมากนะคะ เเสดงถึงการตั้งใจในการเขียนมาก ๆ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ คุณเขียนได้ละเอียดน่าสนใจ ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ บทความของคุณสื่อความหมายได้ดีมากค่ะ น่าสนใจมาก เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศฉันขอชื่นชมในความตั้งใจเขียนบทความขอบคุณของคุณ ดิฉันประทับใจและชื่นชอบในบทความนี้ของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพลดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพลดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนของคุณและเป็นกำลังใจให้ในการเขียนครั้งต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ

ชื่นชอร้อยสิ่งที่คุณเขียนมากๆค่ะ ป็นกำลังใจให้เขียนงานใหม่ๆอีกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

คุณ วณีพร ฐิติกาญมณี

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

ขอบคุณครับ

คุณ สุชาสินี ชาญชัยฤทธิ์กล้า

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

ขอบคุณครับ

คุณ ศิรินภา เครือทอง

ผมขอขอบคุณที่มาอ่านและกำลังใจครับ

ขอบคุณครับ

คุณ พิมวิไล จอมวงศ์

ขอขอบคุณสำหรับคำชื่นชมและกำลังใจครับ

ขอบคุณครับ

คุณ จันทนา ศักด์ทอคำ

ผมขอขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

ขอบคุณนะครับ

คุณ มนัสพร ปกปักเสรี

ผมขอขอบคุณสำหรับการเข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

คุณ

ขอขอบคุณสำหรับการเข้ามาชื่นชมและกำลังใจในการเขียนนะครับ

ขอบคุณครับ

คุณRamphrey

ขอขอบคุณสำหรับการเข้ามาชื่นชมและกำลังใจในการเขียนนะครับ

ขอบคุณครับ

คุณ จันทร์วลัย ไพรนิมิตกุล

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณที่ให้กำลังใจนะครับ

ขอบคุณนะครับ

คุณ กมลชนก เลิศใจสวรรค์

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจและขอบคุณที่ได้เข้ามาชื่นชมงานเขียนของผม

ขอบคุณครับ

คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน

ขอบคุณนะครับที่เข้ามาชมงานเขียนของผมและขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ

ขอบคุณนะครับ

คุณ นิสาพร เฉลิมเกียรติมณี

ผมขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจและมาอ่านงานเขียนในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

คุณ ลักษมี

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

ขอบคุณนะครับ

คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร

ผมขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านบันทึกของผมและให้กำลังใจแก่ผมนะครับ

ขอบคุณครับ

คุณสุดาพร มงคลวาท

ขอบคุณมากครับสำหรับการชื่นชมและกำลังใจ

ขอบคุณครับ

คุณอินทิรา กระจายสัญจร

ขอบคุณมากครับที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในงานเขียนของผม

ขอบคุณนะครับ

คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ขอบคุณนะครับที่มาให้กำลังใจในงานเขียนบันทึกนี้

ขอบคุณนะครับ

คุณวันวิสา สุดแดนไพร

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

ขอบคุณนะครับ

คุณ Maeying

ผมขอขอบคุณสำหรับการเข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

ขอบคุณครับ

คุณไอริน กอนแก้ว

ขอขอบคุณสำหรับการเข้ามาชื่นชมและกำลังใจในการเขียนนะครับ

ขอบคุณครับ

คุณ มนฑกานต์ เดชไพรพนา

ผมขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจและมาอ่านงานเขียนในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณที่ให้กำลังใจนะครับ

ขอบคุณนะครับ

คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรสาล

ขอบคุณมากครับสำหรับการชื่นชมและกำลังใจ

ขอบคุณครับ

คุณ ยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ผมขอขอบคุณสำหรับการเข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

คุณ สุมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

ขอบคุณครับ

คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ขอบคุณมากครับที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในงานเขียนของผม

ขอบคุณนะครับ

คุณ มะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณที่ให้กำลังใจนะครับ

ขอบคุณนะครับ

คุณ สุภารัตน์ คงสิทธิ์ถาวร

ขอขอบคุณสำหรับคำชื่นชมและกำลังใจครับ

ขอบคุณครับ

คุณ ฐาปณี พงษ์โชติธนา

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจและขอบคุณที่ได้เข้ามาชื่นชมงานเขียนของผม

ขอบคุณครับ

คุณ นวลนภา ขจรเกียรติวนาลี

ผมขอขอบคุณที่มาอ่านและกำลังใจครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีระพล

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ ขอให้คุณมีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

คุณ ประกายดาว ดวงคำ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณที่ให้กำลังใจนะครับ

ขอบคุณนะครับ

สวัสดีครับคุณธีระพล ผดุงธรรมะเลิศ สู้ๆนะครับขอเป็นกำลังใจให้ในทุกๆวันครับขอบคุณครับ

คุณ สุรกานต์ น้อยสุวรรณ

ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท