แก้จนเมืองนคร ในงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่3


โครงการจัดการความรู้แก้จนเมืองนคร เป็นโครงการที่มองได้หลายมิติ เพราะบูรณาการการทำงานทุกเนื้องานทุกหน่วยงานเข้าด้วยกันให้เป็นเครื่องมือเพื่อการเรียนรู้ของชาวบ้าน ทำเต็มพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 1,553 หมู่บ้าน ระยะเวลา 6 ปี ระหว่างปี 2548 - 2553 เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นชุมชนอินทรีย์ ชุมชนที่มีการเรียนรู้ต่อเนื่องตลอดชีวิต ตามวิสัยทัศน์จังหวัดนครศรีธรรมราช ดังที่ว่าเมืองแห่งการเรียนรู้ เกษตรและท่องเที่ยวน่าอยู่ สู่สังคมที่พัฒนาอย่างยิ่งยืน มี กศน.จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเลขานุการโครงการหรือเจ้าภาพหลัก

                  โครงการจัดการความรู้แก้จนเมืองนคร เป็นโครงการที่มองได้หลายมิติ เพราะบูรณาการการทำงานทุกเนื้องานทุกหน่วยงานเข้าด้วยกันให้เป็นเครื่องมือเพื่อการเรียนรู้ของชาวบ้าน ทำเต็มพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 1,553 หมู่บ้าน ระยะเวลา 6 ปี ระหว่างปี 2548 - 2553 เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นชุมชนอินทรีย์ ชุมชนที่มีการเรียนรู้ต่อเนื่องตลอดชีวิต ตามวิสัยทัศน์จังหวัดนครศรีธรรมราช  ดังที่ว่าเมืองแห่งการเรียนรู้ เกษตรและท่องเที่ยวน่าอยู่ สู่สังคมที่พัฒนาอย่างยิ่งยืน มี กศน.จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเลขานุการโครงการหรือเจ้าภาพหลัก สคส.จับภาพ แล้วบอกว่านี่คือตัวอย่าง best practice ของ KM NET-WORK นำภาพดังกล่าวมาทำนิทรรศการตั้งแสดงที่โถงใหญ่หน้า HALL ใหญ่......ผมมีภาพนิทรรศการที่ สคส.จัดทำขึ้นมาฝากครับ

                 นอกจากโปสเตอร์ที่ สคส.จัดทำให้แล้ว กศน.จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำเสริมอีกต่อไปนี้ครับ

                  นำมาต่อกันเป็นจิ๊กซอให้เห็นภาพใหญ่ของงานครับ

หมายเลขบันทึก: 66303เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2006 08:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ยังไม่ได้ชมกันเลยค่ะ เพราะว่าเท่าที่แอบไปดู ของ กศน. วางแผนจัดบรรยากาศดีมากเลยนะคะ ซึกกรมอนามัยอิจฉาไปเลยค่ะ
  • ฝาบ้านติดกันก็เห็นกันหมดอย่างนี้แหละครับ
  • ขอบคุณที่ชมว่าคึกคักครับ อาจจะว่าขนกันมาหลายคนก็ได้ครับ ไม่รู้จะไปนั่งตรงไหนได้ มีโต๊ะ 1 ตัว กับเก้าอื้ 2 ตัวเท่านั้นไม่ใช่หรือครับ
  • เยี่ยมมากเลยครับ ทั้งในส่วนของจังหวัด และของ กศน.
  • คงเหนื่อยน่าดูนะครับ 

น้องสิงห์ป่าสัก ใจ กศน.

                  ขอบคุณที่แวะมาเติมพลังให้  พี่เปรียบด้านเหนื่อยของตัวเองเหมือนส่วนยอดของภูเขาน้ำแข็งครับ มันเล็กน้อยมาก หากเราจะได้ดูส่วนที่อยู่ใต้น้ำซึ่งคือความชื่นใจ ภูมิใจที่เกิดขึ้นควบคู่กัน มันมีมากกว่าไม่รู้จะสักกี่เท่า ส่วนนี้แม้ไม่มีใครเห็น แต่เราเห็นด้วยตัวเราเองได้ เป็นกำลังใจให้แก่เรา เป็นเทคนิคเติมพลังใจอย่างหนึ่งของพี่นะน้อง 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท