รางวัลอาจารย์ต้นแบบด้านการสอน ปี ๒๕๖๒ : ๒. ดร. ธเนศ ปานรัตน์


ดร. ธเนศ ปานรัตน์ เป็นอาจารย์ประจำวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่    ทำงานมาเพียง ๕ ปี ๘ เดือน   

เมื่อกว่า ๔ ปีมาแล้ว ผมเล่าเรื่องการจัดการเรียนการสอนที่น่าชื่นชมของ ดร. ธเนศ ไว้ที่ ()   

ดู Ppt ประกอบการนำเสนอของ ดร. ธเนศ ที่   และ     และฟังเสียงการนำเสนอและการซักถามที่   ผมเผลอลืมบันทึกเสียงการนำเสนอตอนต้น  นึกขึ้นได้ตอนที่ท่านเสนอเกือบจบแล้ว    โปรดสังเกตว่า การตอบคำถามเล่าเรื่องการทำงานร่วมกับอาจารย์ท่านอื่นสะท้อนความเป็นคนมี 4C ของ 21st Century Skills และสะท้อน “วิญญาณครู” ของ ดร. ธเนศ อย่างไร    ซึ่งเป็นตัวช่วยยืนยันว่าข้อเขียนใน Ppt ชุดที่ ๒ เป็นของจริง ไม่ใช่ราคาคุย   

ผมขอเชิญชวนให้ท่านผู้อ่าน อ่าน Ppt ชุดที่ ๒ อย่างพินิจพิเคราะห์    จะได้เรียนรู้ปรัชญาการศึกษาหรือการเป็นครู จากมุมคิดของนักเทคโนโลยี

โปรดสังเกตความเป็น “บุคคลเรียนรู้” ของ ดร. ธเนศ ที่สะท้อนจากการเสวนา    และความโชคดี ได้ฝึกทักษะการเรียนรู้ของตนโดยอัตโนมัติ ผ่านการศึกษาข้ามศาสตร์ตอนเรียนปริญญาเอก 

วิจารณ์ พานิช

๑๖ มี.ค. ๖๒

ธเนศ ปานรัตน์

Thanesppt from Pattie KB


Thanes from Pattie KB





หมายเลขบันทึก: 661313เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2019 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2019 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท