(บันทึก).. เมื่อกระต่าย.. อยากไปเดินเล่น.. บนดวงจันทร์.. ในแกลลอลี่ชีวิต.. วันนี้



กระต่ายน้อย.. รอคอย.. ที่จะ.. ไป เดินเล่น  บนดวงจันทร์

ฝรั่งหลายๆคน.. ก็รอคอย.. ให้ต้นไม้พูดได้.. 

การเดินเล่นในป่า.. กอดต้นไม้ ขอพลัง.. เนรมิตรได้.. ส่งพลัง  ถึงกันและกัน.. ในฝสถานะ  ผู้ร่วมโลก... 

ช่อดอกไม้.. ในวันเยซู.. ฟื้นคืนชีพ.. กลับสู่  สวรรค์.. ครรลาลัย.. 

พบกันในดวงจันทร์.. เมื่อกระต่ายพลาสติค.. บนยอดหญ้า... ไปเดินเล่น.. บนดวงจันทร์... ในแกลลอลี่ชีวิต... วันนี้

หมายเลขบันทึก: 661309เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2019 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2019 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หาก.. เราจะสมมุติตนเป็นเพียงแค่ กระต่าย จากพลาสติค ที่มีอยู่ล้นโลกเวลานี้.. การจะได้ขึ้นไปเดินเล่นบนดวง จันทร์.. นั้น.คงไม่ยากเลย… เพราะขยะพลาสติค.. คงจะเต็มดวงจันทร์.. ในเวลาไม่ช้า… เพราะคนจีนก็สามารถส่งคนไปเดินเล่นบนดวงจันทร์.. ได้แล้ว… 5

เรื่องราวของ ต้นไม้กับชีวิต คนที่สัมพัธ์กันน่าจะถึงเวลาที่เราๆจะกลับมาให้ความสนใจ.. กับอย่างจริงจังและไม่มองข้ามเลยไป.. เห็นแต่ประโยชน์ ทางด้านเศษฐกิจด้านเดียว.. ไหนๆ ก็มีฝรั่งที่ให้ความสนใจ.. ต่อต้นไม้.. ดังที่ตัดตอนในภาพมาให้เห็นกัน.. อีกด้านตรงข้าม จะดูเป็นเรื่องไร้สาระ.. ในความคิดของคนที่คิดว่าตน.. ล้ำหน้าเกินยุค.. โบราณไปแล้ว.. ก็ตาม.. ในมหาวิทยาลัยเยอรมันก็มีการเรียนการ วิจัยเกิดขึ้นหลากหลาย… เราๆก็มีคนมากมายที่.. กราบไหว้ขอ.. อะไรต่อมิอะไรกับต้นไม้.. อันเป็น ความเชื่อ ที่มีมาอันยาวนาน.. สาเหตุ ที่แท้จริง ว่า ต้นไม้.. มีความสำคัญ ต่อมวลสิ่งมีชีวิต.. กำลังถูกมอง และวิจัยกันใหม่.. ราวกับมองเหรียญ กลับด้าน… การยกต้นไม้ให้เป็นเทพยดา.. ก็คงไม่ใช่เรื่องเหลวไหล.. เสียทีเดียว… (เป็น.. ความคิดเห็น ของผู้เขียน.. ที่อยากฝากไว้เป็นข้อคิด ต่อ คนรุ่น หลังๆ ..)… หรือ ความจริงก็เกิดขึ้นอยู่แล้ว สำนึกนี้ เวลานี้ในทั่วโลก.. เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ในเวลานี้…. ซึ่งก็น่าจะสายไปเสียแล้ว….. ณ.. เวลานี้..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท