eeyore
นางสาว ปัทมา บุญช่วยเหลือ

สิ่งดีดี..ทำเพื่อพ่อหลวง


ในหลวง

สิงดีดีที่เราได้ทำเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2549 ในปีนี้คือ เริ่มต้นด้วยการทำบุญแต่เช้าตรู่พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน และอาจารย์ 1 คน ที่เป็นคนชวนเราไปทำบุญเพื่อพ่อหลวงของเรา เมื่อไปถึงวัดสิ่งที่ได้เห็นคือการทุกคนที่ไปร่วมทำบุญต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง ทั้งวัดดูเหลืองไปหมดเลย และหลังจากที่ทำบุญเสร็จแล้วนั้นสิ่งที่เรารู้สึกได้ คือ ความรู้สึกอิ่มเอิบใจเป็นอย่างมาก รู้สึกสบายใจจากการที่ได้ร่วมทำบุญและนอกจากนี้ยังได้ร่วมพิธีอาเศยรวาทกับทุกๆคนที่ไปร่วมทำบุญด้วย และหลังจากที่กลับมาถึงหห้องเราก็ไม่ลืมนึกถึงพ่อของเราด้วย เราได้ให้การ์ดอวยพรท่านไปแล้ว และในวันนี้ก็ได้ส่ง messageอีกด้วย และได้ทำความสะอาดห้องนอน เพราะคิดว่าอย่างน้อยก็เป็นการทำความดีถวายในหลวงของเราได้อย่างหนึ่ง เมื่อถึงเวลากลางคืนก็ได้จุดเทียนชัยในห้องของเราเองพร้อมทั้งดูในโทรทัศน์การจัดงานไปพร้อมๆกับที่กทม.ด้วย สิ่งที่ได้เห็นคือประชาชนชาวไทยไปร่วมรับเสด็จในหลวงของเราเป็นจำนวนมาก ทำให้รู้สึกถึงความโชคดีที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย

คำสำคัญ (Tags): #ในหลวง
หมายเลขบันทึก: 66067เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ความอิ่มเอมใจที่เกิดขึ้นคงเป็นพลังในการดำเนินชีวิต และการทำสิ่งที่ดีๆ ต่อไปนะครับ
ดีมากครับ เป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน และการทำความดีทุกอย่างเพื่อถวายท่านพ่อหลวงของเราทุกคน
     สังคมไทยหากมีประชาชน หรือข้ารารชการมีความคิดเพื่อประโยชน์แก่ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตนมาก ๆ ปัญหาสังคมคงลดลงเป็นลำดับ การทำความดีส่งผลต่อจิตใจหากมีความสุขความสบายใจทำไปเถอะครับ ซักวันหนึ่งสังคมจะยกย่อง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท