องค์กรคุณธรรม “สสจ.ยโสธร”


องค์กรคุณธรรม

ช่วงนี้มีโอกาสได้เรียนรู้แนวคิดหลายอย่างจากท่าน รอง นพ.สสจ.ท่านอาจารย์ประชุมพร กวีกรณ์ ที่ประทับใจที่สุดคือ เรื่องการสืบสานปณิธานคุณธรรม ศีลธรรมให้เกิดขึ้นในองค์กร โดยมีการก่อตั้งชมรมจริยธรรม ของ สสจ.ยโสธร

ท่านอาจารย์อ้นได้บอกเล่าว่า

เมื่อวานเป็นวันพระ สมาชิกชมรมร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า

ชมรมจะจัดกิจกรรมปิ่นโตใจเดือนละ 2 ครั้ง และจัดอวยพรวันเกิด จนท.ที่เกิดเดือนนั้นร่วมด้วย โดยชมรมจะสนับสนุนเค้กอวยพรวันเกิด และไอติม 1 ถัง และถ้ามี จนท.ย้าย หรือลาออกก็ถือโอกาสเลี้ยงส่ง และชมรมมอบของขวัญเป็นที่ระลึกค่ะ

มี 2 เรื่องที่อยากทำก่อนเกษียณค่ะ คือเรื่ององค์กรคุณธรรม และองค์กรแห่งความสุข โดยขับเคลื่อนผ่านชมรมจริยธรรม และอีกเรื่องคือเรื่องการพัฒนางานวิจัยในจังหวัดยโสธร

ชื่นชมมาก

เพราะทั้งสองภารกิจนี้เป็นกระบวนการที่นำไปสู่การสร้างคนให้เกิดการสร้างปัญญา ผ่านเมล็ดพันธุ์แห่งความดีงามที่มีอยู่ในตัวบุคคล แม้ว่าเราจะทำงานที่รับภาระหนักมาก แต่เรามีสิ่งดีงามแห่งคุณธรรมนี้หล่อเลี้ยงจิตใจ ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นพลังให้วิถีแห่งการทำงานเรามีพลังได้ 

เป็นกำลังใจให้ชาวสาธารณสุขทุกท่านค่ะ

“งานดีคู่คุณธรรม”

#เรื่องเล่าดีงาม 

14-03-62


คำสำคัญ (Tags): #km#สสจ.ยโสธร
หมายเลขบันทึก: 660444เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2019 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2019 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท