หมอศัลย์พลาสติก เหล้าเก่าในขวดใหม่


ผมเป็นศัลยแพทย์ด้านพลาสติก รุ่นเก่าลายคราม เรียกว่าเป็นหมอยุค 60 หรือยุคฮิปปี้ ดิสโก้นั่นแหละครับ เห็นหมอรุ่นน้องสมัยนี้แล้ว ต้องขอบอกว่าสบายกว่าแต่ก่อนมาก หมอรุ่นผมไม่มีฉีดโบท๊อกซ์ ฟิลเลอร์ ฯลฯ สมัยผมมีแต่เสริมซิลิโคนหน้าอก เสริมดั้งจมูก ทำตาสองชั้น ไปจนถึงการแปลงเพศ แต่ละอย่างใช้เวลาและฝีมือเป็นอย่างมาก เหนื่อยมากด้วย จะเสริมดั้งจมูกแต่ละเคส ก็ต้องมานั่งเหลาซิลิโคนให้ได้รูป การผ่าตัดแต่ละเคส ก็มักใช้เวลานาน 2 ถึง 10 กว่าชั่่วโมงก็มี

เนื่องจากผมจบทางด้านศัลยกรรมระบบประสาทมาด้วย สมัยหนุ่มๆ จึงมักมีเคสฉุกเฉิน เรียกให้ไปผ่าตัดกลางดึกบ่อยๆ เคสส่วนมากก็จะเป็นเคสอุบัติเหตุ นิ้วขาด แขนขาด ที่ต้องมีการเย็บเส้นประสาทเป็นการด่วน ถ้าเย็บไปเลย ไม่ต่อเส้นประสาทให้ ก็แค่ต่ออวัยวะให้เค้าเฉยๆ แต่ใช้การไม่ได้ หรือบางเคสที่มีแผลบริเวณใบหน้า หรือต้องการไม่ให้เกิดแผลเป็นน่าเกลียด ทางโรงพยาบาลก็มักเรียกหมออย่างผม เพราะจะได้ทำศัลยกรรมความงามไปด้วยเลย

เดี๋ยวนี้อายุเยอะแล้วครับ ให้ไปทำผ่าตัดนานๆ อย่างแต่ก่อนก็ไม่ไหวแล้ว สายตาและร่างกายก็เสื่อมไปตามอายุ ตอนประมาณอายุ 50 กว่าๆ ผมต้องผ่าตัดกระดูกข้อมือ และกระดูกต้นคอด้วย เนื่องจากก้มผ่าตัดมานานหลายปีครับ เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยรับเคสแล้ว ถ้าทำตาสองชั้น หรือเสริมจมูก เสริมหน้าอก อย่างนี้ไม่มีปัญหา เสียดายอย่างเดียว สมัยเราเรียนไม่มีเทคโนโลยีอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ไม่งั้นเปิดคลินิกฉีดโบท๊อกซ์ ฉีดฟิลเลอร์ ยิงเลเซอร์ อะไรต่างๆ ก็น่าจะดีนะ แต่อย่างว่า อายุปูนนี้แล้ว อยู่บ้านเลี้ยงหลาน ตีกอล์ฟสัปดาห์ละ 2-3 วันดีกว่าครับ

หมายเลขบันทึก: 659769เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2019 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2019 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท