รายงานวิจัยกรมฯ


การนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์

                   วันนี้เป็นตัวแทนไปฟังการนำเสนอผลการศึกษา ความต้องการและความพร้อมขององค์กรในการสร้างเสริมสมรรถนะด้านการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรค โดย ศ.ดร.พันธุ์ทิพย์ รามสูตร ที่โรงแรมทีเค พาเลซ

                พบว่าบุคลากรในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด,รพศ.และรพท.มากกว่า 75% มีความต้องการการเสริมสร้างสมรรถนะด้านความรู้และทักษะเกี่ยวกับการศึกษาวิจัย  ในขณะที่ อบจ. อบต.และเทศบาลต้องการการเสริมสร้างสมรรถนะในการป้องกันโรคมากกว่า 75%

                ความพร้อมขององค์กรระดับสถาบันฯในบทบาทของtechnical advisor บุคลากรไม่มีความพร้อมในเรื่องของความรู้เชิงลึกเรื่องโรคและระบาดวิทยาของโรค,การเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล

                 สิ่งที่พิจารณาคือองค์กรการฝีกอบรม  ควรมีการจัดตั้งขึ้นหรือไม่และรูปแบบเป็นอย่างไร การบริหารจัดการ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้บริหารต้องนำไปพิจารณาต่อ

              แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้บริหารหลายท่านเป็นห่วงคือการนำผลการวิจัยนี้ไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนา เกรงว่าจะเป็นคลื่นกระทบฝั่งไป
หมายเลขบันทึก: 65844เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2006 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ในส่วนของสถาบัน   ปัทช่วยเติมเต็มหลังรายงานจากงานวิจัยด้วยก็จะสมบูรณ์ค่ะ
ทีมทำงานของกรมที่รับผิดขอบตัวชี้วัด (DSC)  งานวิจัย มีการพูดถึงรายละเอียดของ Template งานวิจัยบ้างไหมคะ เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานของเราต่อด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท