การร่วมทุนกับชาวต่างชาติ(ด้าว)


 ถาม : ท่านคิดว่าธุรกิจของท่านมีโอกาสร่วมทุนกับต่างชาติหรือไม่ และหากมีท่านคิดว่ารูปแบบในการลงทุนทางธุรกิจของท่านควรเป็นอย่างไร

ตอบ : คาดว่าน่าจะมีโอกาสในอนาคต แต่ปัจจุบันคิดว่ายังไม่อยากร่วมทุนกับชาวต่างชาติ(ด้าว) ยังอยากจะทำธุรกิจของตนเองเองให้แข็งแรงก่อน หากมีกำไรที่จะนำไปลงทุนเพิ่ม(เปิดสาขาใหม่)อาจจะมีการร่วมทุนกับชาวต่างชาติ(ด้าว) แต่ก่อนที่จะมีการร่วมทุนนั้นคงจะต้องมีการศึกษากฎหมายและความรู้รอบๆ ด้านอย่างมาก เพื่อไม่ให้ผิดต่อกฎหมายและเพื่อไม่ให้เราหรือธุรกิจของเราเสียเปรียบกับชาวต่างชาติ(ด้าว)ที่เราต้องการจะร่วมลงทุนด้วย

        และอีกอย่างหากธุรกิจของตนเองจะมีการร่วมทุนกับชาวต่างชาติ(ด้าว)นั้น คงจะหาผู้ร่วมทุนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านสปา ซึ่งเป็นธุรกิจที่ตนเองสนใจที่จะประกอบธุรกิจ เพราะหากหาผู้ร่วมทุนที่มึความเชี่ยวชาญทางด้านนี้มาร่วมทุน เราจะได้นำเทคโนโลยี,นวัตกรรมหรือแม้กระทั่งกระบวนการให้บริการใหม่ๆ เข้ามาใช้ เพื่อทำให้การบริการในกิจการมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลมากขึ้น ส่วนรูปแบบในการลงทุนซึ่งแต่ก่อนที่จะมีการร่วมทุนกับชาวต่างชาติ(ด้าว)นั้น คิดว่าจะเป็นในลักษณะห้างหุ้นส่วนสามัญ แต่พอคิดว่าถ้าจะมีการร่วมทุนกับชาวต่างชาติ(ด้าว)ก็คงจะพัฒนามาทำเป็นในลักษณะรูปแบบของบริษัทแทน  

หมายเลขบันทึก: 65841เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2006 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท