ประชุมเชิญชวนสร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้


แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผอ.ดิศกุล

         วันนี้ได้จัดประชุมประจำเดือนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดฉะเชิงเทรา ผมจึงได้นำเรื่องการส่งเสริมบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านทางเว็ปไซต์ กศน.ฉะเชิงเทรา แล้วคลิกที่ลิงค์ที่น่าสนใจ เข้าไปที่ แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผอ.ดิศกุล ที่ลิงค์ไปหา Blog กศน.แปดริ้ว ใน Gotoknow  แจ้งในที่ประชุมเป็นวาระที่ประธานแจ้งให้ทราบ และสาธิตการเข้าสู่ข้อมูล โดยมอบให้ครูอนันท์ เฟื่องทอง ผู้ดูแลระบบ ICT เป็นผู้สาธิตการเข้าระบบ  ในการนี้ได้เชิญชวนผู้บริหารกศน.อำเภอทุกอำเภอ ข้าราชการครู บรรณารักษ์/จนท.ห้องสมุด ครูอาสา ครูศรช.  ลูกจ้าง ทุกคน เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยจะมีการให้รางวัล และเกียรติบัตรแก่ผู้มีความคิดเห็นดี ๆ หรือ แฟนพันธ์แท้กศน.เพื่อนเรียนรู้ ในการประชุมประจำเดือนครั้งต่อ ๆ ไป

                                 ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์

                                      ๖ ธ.ค. ๔๙

หมายเลขบันทึก: 65565เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2006 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ก็ดีนะคะเป็นการดึงดูดความสนใจให้เจ้าหน้าที่เข้ามาเปิด web

ขอบคุณผอ.ดิศค่ะ  เจ้าหน้าที่จะได้มีความกระตือรือร้น  มีความคิดใหม่ๆมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้
gotoknow  เป็นเวทีที่มีการนำสิ่งที่ดีมาเล่าสู่กันฟัง การที่องค์กรจะเป็น learning organization ได้ก็ต้องมีบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทำจนเป็นเรื่องปกติเป็นวัฒนธรรมขององค์กร    แรกๆก็เป็นแบบนี้ค่ะ มีตัวอย่างแล้วในหลายๆแห่งที่เคยทำกันมาก่อน หากคิดว่าการ gotoknow นี้เป็นกลไกสำคัญอันหนึ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศและส่งเสริมให้เกิดผลดีต่อการบริหารจัดการภารกิจหลักขององค์กรได้   ก็ต้องจัดต่อไปค่ะ อาจต้องประเมิน กลุ่มเป้าหมายและค่อยๆปรับรูปแบบให้เหมาะสมยิ่งขึ้น  แต่ที่ได้แน่ๆแล้วครั้งนี้ก็คือการสร้างความเชื่อมั่นและภูมิใจในการจัดการงานของทีมที่มานำเสนอได้ในระดับหนึ่ง จากเดิมที่ขัดอกขัดใจ ทำอะไรก็ยังไม่ดี ไม่ได้ดังใจซักกะอย่าง คราวนี้ได้รู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่นี้ดีที่สุดเมื่อเทียบกันเองในองค์กร
ขอบคุณ คุณศบอ.บางปะกง คุณทัศนีย์ และคุณโบ ครับ ที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้
นลินทิพย์ สังข์เจริญ

ขอขอบคุณท่านผอ. ที่มีแนวคิดที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน เพราะถ้าใครมีปัญหาเกี่ยวกับงานเกี่ยวกับด้านไหนบางทีไม่กล้าพูดทางวาจา.....ชอบเขียน.........มากกว่า........  ก้อเยี่ยมยอดมากเลยค่ะ......

ขอบคุณ คุณครูนลินทิพย์ นะครับ ที่ช่วยกระตุ้นเชิญชวนให้เข้ามาเรียนรู้
ผมได้ข้อมูลจากที่ อ.ดิศกุล ได้มาเพยแพร่มากเลยครับ
ข้อมูลน่าสนใจเป็นความรู้ดีครับ
เป็นความรู้ดีครับ ขอให้ อ.ดิศกุล มีผลงานดีๆแบบนี้มาให้ความรู้เรื่อยๆนะครับผมจะแวะมาอ่านบ่อยๆ

นับเป็นการจัดการความรู้ แบบไร้พรมแดน  ที่ทุกคนสามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้ได้ตลอดเวลาและทุกสถานที่ และทันสมัยไฮเทคครับ

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
      ในโลกแห่งการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มีคำกล่าวหนึ่งกล่าวไว้ว่า  "ไม่มีสิ่งใดเป็นไปไม่ได้"  พรมแดนแห่งการเสกสรรจินตนาการสู่ความเป็นจริงนั้นไม่มีที่สิ้นสุด  ไม่เฉพาะขอบเขตของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเท่านั้น  แต่ทุก ๆ ที่  ที่มนุษย์เรามีเสรีภาพในการจินตนาการและในการสร้างสรรค์เพียงพอ  เราสามารถจะเห็นผลผลิตใหม่ ๆ จากความคิดฝันและจินตนาการออกมาเสมอ  ถ้าหากรู้จักสร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
       ขออภัยนะครับ ที่ช้าไปหน่อย เพราะ netเพิ่งใช้ได้ แล้วผมจะเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้บ่อยๆ ขอบคุณมากครับ
  • ขอบคุณ คุณ Raysuke คุณ Samarano คุณ Talki คุณเสน่ห์ คุณชูวิทย์ และคุณอ้วน บ้านโพธิ์ ครับ ที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน
  • มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มาครับ ผอ.อ้วน ขอบคุณครับ
รู้สึกประทับใจข้อความของคุณชูวิทย์ "ไม่มีสิ่งใดเป็นไปไม่ได้"  พรมแดนแห่งการเสกสรรจินตนาการสู่ความเป็นจริงนั้นไม่มีที่สิ้นสุด  ไม่เฉพาะขอบเขตของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเท่านั้น  แต่ทุก ๆ ที่  ที่มนุษย์เรามีเสรีภาพในการจินตนาการและในการสร้างสรรค์เพียงพอ  เราสามารถจะเห็นผลผลิตใหม่ ๆ จากความคิดฝันและจินตนาการออกมาเสมอ  ถ้าหากรู้จักสร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้"ถ้ากศน.แปดริ้ว สามารถจัดกระบวนการโดยการเปิดโลกแห่งจินตนาการ ของครู และนักศึกษา ให้เกิดกระบวนการคิดเป็น ซึ่งประกอบด้วย ความรู้ ประสบการณ์ สังคมและสิ่งแวดล้อม สังคม กศน.แปดริ้ว จะเต็มไปด้วยสังคมแห่งภูมิปัญญา ขอเป็นกำลังใจให้ชาว กศน.แปดริ้ว ทุกท่านครับ
pom va de te sut ni kan nak pant rand ru kan
ครู ปวช.จะส่งข้อความมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเมื่อมีข้อสงสัยจะซักถาม  ขอขอบคุณที่มีช่องทางสือสารดีๆอย่างนี้ให้  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท