วันสุดท้ายของชีวิตฉัน


          "หากพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต"    ในตอนเช้าฉันก็จะใช้ชีวิตเหมือปกติที่ฉันทำเป็นประจำ อาจจะมีแตกต่างไปจากเดิมบ้าง ฉันจะทำทุกอย่างที่ฉันอยากทำ  ฉันจะทำหน้าที่ใช้เวลาอยู่เด็กนักเรียนให้นานกว่าปกติ  จะทำตัวให้มีความสุขที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยิ้มให้นักเรียนในทุกเรื่องไม่โกธร ไม่ดุนักเรียนถ้าเขาทำผิดจะพูดเตือนใจหรือให้ข้อคิดในการใช้ชีวิต และเล่าประสบการณ์ต่างที่ฉันได้พบได้เจอมาให้พวกเขาฟัง เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของพวกเขา พอตกตอนเย็นฉันก็จะรีบกลับบ้าน ไปทำหน้าที่ลูกและใช้เวลาช่วงที่มีเหลือต่อกับครอบครัว ฉันจะให้แม่ทำกับข้าวที่ฉันชอบทุกอย่างแล้วกินข้าวเย็นกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว ฉันว่ากับข้าวที่แม่ฉันทำเป็นกับข้าวที่อร่อยที่สุด ใครทำก็ไม่อร่อยเหมือนแม่ฉันทำ ฉันจะคุยกับพ่อและแม่ตลอดทั้งคืน ฉันจะขอโทษในสิ่งที่ฉันทำผิดพลาดไป และขอบคุณที่พ่อกับแม่ให้ชีวิตฉันได้เกิดมาบนโลกใบนี้ สวยที่มีเรื่องราวต่างๆให้ฉันได้เรียนรู้ โลกที่สอนให้ฉันต้องเข้มแข็ง โลกที่สอนให้ฉันได้ทำสิ่งดีๆเพื่อคนอื่น  ขอบคุณที่พ่อกับแม่ที่ทำเพื่อฉันมาโดยตลอด คอยเป็นกำลังใจ แรงใจให้ฉันสู้กับสิ่งต่างๆที่เข้ามาในชีวิต และเลี้ยงดูฉันมาให้ฉันเป็นผู้ใหญ่ที่ดี 

หมายเลขบันทึก: 654927เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2018 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2018 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (47)

ทำดีอย่างที่เคยทำต่อไปค่ะ

ทำให้ดีที่สุดของทุกๆวันค่ะ

อร่อยกว่าเชฟอีกใช่ไหม ;)…

เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆค่ะ

ทำทุกวันให้ดีที่สุดค่ะ

ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี โชคดี จะมีกับคนดีเสมอครับ

ทำความดีทุกๆวันครับ

ชีวิตคือสิ่งไม่แน่นอนค่ะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

สู้ๆต่อไปครับ ทำทุกวันให้ที่สุด.

คิดดีทำดีมีแต่สิ่งดีๆครับ

ใช่ค่ะ กินตั้งแต่เล็กจนโต ไม่รู้สึกเบื่อเลยค่ะ @Ongkuleemarn

ขอบคุณค่ะ @รจนา ตาสุยะ

ขอบคุณค่ะ @นางสาวเกศริน กาไว

ขอบคุณค่ะ @เกศินี ป๊อกนันตา

ขอบคุณค่ะ @พัชรินทร์ ทีเก่ง

ขอบคุณค่ะ @วณัฐพล ตุ่นแก้ว

ให้แม่ทำกับข้าวให้กินอร่อยแน่น เชฟยังอาย @สุพิชฌาย์

ขอบคุณค่ะ @กัญญา สมอ๊อด

ขอบคุณค่ะ @เมษา ใจโอบอ้อม

ขอบคุณค่ะ @พิมพ์สุณัชญา

ขอบคุณค่ะ @เหล่าซือพิซซ่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท