Reflection


Reflection

1. รู้สึกอย่างไรในการทำกิจกรรมนั้น

2.ได้เรียนรู้อะไรจากการทำกิจกรรมนั้น

3.จะพัฒนาตนเองอย่างไรหลังจากที่ได้ทำกิจกรรมนั้น

บ้านผู้รับบริการในชุมชนคลองมหาสวัสดิ์ 

ครั้งที่ 1

รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาที่บ้านผู้รับบริการคนนี้อีกครั้ง เพราะปีที่แล้วเคยมาแล้วครั้งนึง ผู้รับบริการยังยิ้มแย้ม สดใสเหมือนเดิม ได้เรียนรู้ที่จะประเมินผู้รับบริการ SCI ซึ่งตัวเองไม่ค่อยได้เจอ พวกเราได้ทำการจัดท่าให้ผู้รับบริการอยู่ในท่านั่งเพื่อให้ผู้รับบริการได้กลับมาวาดรูปเหมือนเดิม และเมื่อผู้รับบริการมีการเปลี่ยนท่ามาเป็นท่านั่ง ผู้รับบริการมีอาการมึน เนื่องจากนอนเป็นเวลานาน ไม่ได้ลุกขึ้นนั่ง ทำให้ได้เทคนิคการดูแลผู้รับบริการที่มีอาการ Postural hypertension คือ ใช้ breathing exercise จากอาจารย์ และมีการสร้างแรงจูงใจให้ผู้รับบริการ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้รับบริการชอบ อยากพัฒนาตนเองในเรื่องการประเมินและการรักษาให้มากขึ้น และความมั่นใจในการ approach

ครั้งที่ 2

ครั้งที่ 2 ที่ไป ก็ยังรู้สึกตื่นเต้น แต่เมื่อเข้าไปเจอผู้รับบริการทักทายด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ทำให้ความตื่นเต้นลง รู้สึกว่าผู้รับบริการขาดโอกาสในการเข้าถึงทางด้านการแพทย์ เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเตียง เดินทางไปโรงพยาบาลลำบาก ต้องรอให้โรงพยาบาลหรือหน่วยงานอื่นมาช่วยพาไป ผู้ดูแลของผู้รับบริการก็ไม่สามารถดูแลได้เต็มที่เหมือนเดิมเนื่องจากอาการข้อเข่าเสื่อมที่มีอาการมากขึ้น สิ่งที่อยากพัฒนาต่อคือความมั่นใจ ไม่ลังเลที่จะทำ เพราะทำให้เสียเวลา

โรงเรียนบ้านคลองมหาสวัสดิ์

รู้สึกสนุกมาก ได้จัดกิจกรรมให้กับน้องๆประถม ประเมินการเขียนขั้นพื้นฐาน และเล่นเกมเพื่อการประเมิน ได้เรียนรู้การประเมินและสิ่งแวดล้อมที่โรงเรียน อยากพัฒนาตัวเองในเรื่องของการเตรียมตัวการประเมิน และการ approach

มหกรรมสุขภาพ

รู้สึกกังวลในเรื่องพื้นที่การจัดงาน พอถึงเวลางาน คนมาเยอะมากทำให้ไม่สามารถรันฐานได้ลื่นไหล แต่ทุกคนช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ คนในชุมชนน่ารัก อัธยาศัยดี ได้ให้ความรู้กับคนในชุมชนเรื่องการป้องกันการล้ม ลดความเสี่ยงในการล้ม อยากพัฒนาตนเองในการหาความรู้เรื่องการล้ม แลละการป้องกันการล้มให้มากขึ้นเพื่อนำไป consult กับคนในชุมชน

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 654921เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2018 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2018 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท