ฉันขอโทษ....


ขอโทษนะคะ

ขอโทษพ่อแม่... ที่บางครั้งหนูดื้อ หนูซน หนูเถียงพ่อแม่ หนูทำให้พ่อแม่เสียใจ และบางทีหนูใช้เงินฟุ่มเฟือย ถึงแม้หนูอาจจะเป็นลูกที่แย่ในบางครั้ง แต่หนูรักพ่อแม่สุดหัวใจเลยนะคะ และหนูยังดูแลพ่อแม่ไม่ดีเท่าที่พ่อแม่เลี้ยงหนูมา

ขอโทษปู่ย่าตายา... ที่บางครั้งพูดจาไม่ไพเราะ และอาจไม่ได้ดูแลท่านยามเจ็บป่วย

ขอโทษน้องสาว... ที่ขี้บ่น และในบางทีอาจขัดใจน้อง แต่อย่างไรก็รักน้องมากที่สุดเลยนะ

ขอโทษญาติพี่น้อง...ที่บางครั้งอาจไม่ได้ช่วยเหลือ

ขอโทษคุณครู อาจารย์...ที่เคยก้าวร้าวใส่ บางทีอาจไม่พอใจ คงเป็นเพราะอารมณ์ของวัยรุ่นนะคะ

ขอโทษเพื่อน...ที่บางทีเวลาทำงานกลุ่มอาจเคยทะเลาะ หรือขัดแย้งเหตุผลกัน และในบางครั้งอาจไม่ได้ช่วยเหลือเพื่อนอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็อยู่เคียงข้างเสมอและมีปัญหานะ

ขอโทษรุ่นพี่...ที่ไม่ชอบเวลารับน้อง แต่สุดท้ายก็เข้าใจและยอมรับการหวังดีจากพี่ๆ

ขอโทษรุ่นน้อง...ที่อาจให้คำปรึกษาได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็เป็นห่วงเสมอนะ

ขอโทษนักเรียน...ที่เคยโมโหใส่ หรือบ่นว่ากล่าวตักเตือนต่างๆ เพราะครูอยากให้ศิษย์ของครูได้ดี และเป็นคนดี

ขอโทษเพื่อนร่วมงาน...ที่บางทีอาจขัดแย้งเหตุผลกัน แต่ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือทุกคนในการทำงานนะคะ

ขอโทษแฟน...ที่เอาแต่ใจตัวเอง ขี้งอน และชอบชวนทะเลาะ แต่ก็รักนะ

ขอโทษตัวเอง...ที่ทำงานหนัก ทำให้ต้องพักผ่อนน้อย ไม่ค่อยดูแลสุขภาพตัวเอง  

คำสำคัญ (Tags): #ขอโทษ
หมายเลขบันทึก: 654457เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2018 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2018 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

รู้ว่าอะไรที่ไม่ดี ก็เลิกทำ

รู้ว่าอะไรดี ก็ทำต่อ

แค่นั้นเอง ;)…

ใช่ค่ะ..คำขอโทษย่อมได้รับการให้อภัย

ดูแลตัวเองดี ๆ นะคะ^^

ขอ โทษ คำที่ไม่ได้ช่วยให้ความผิดหายไป แต่มีฤทธิ์เยียวยาความสัมพันธ์

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ไม่มีคำขอโทษใดที่จะดีต่อใจเท่ากับคำขอโทษจากใจจริง:)

เป็นความผิดที่ไม่อยากจะให้เกิด แต่ก็ช่างเถิด เพราะได้ล่วงเลยไป ที่สำคัญลึก ๆ ของจิตใด ได้ขออภัยแล้ว ก็น่าชื่นชม ครับ

เพียงแค่ขอโทษ ก็จะได้การให้อภัยเป็นจิงตอบแทน ^^

ไม่สายที่จะรู้จักขอโทษ และเริ่มใหม่ค่ะ

คำว่าขอโทษ ย่อมได้รับกาาให้อภัย

เริ่มใหม่ยังไม่สายครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท