My Favorite Book


Foreign Language

หนังสือเล่มโปรด คือ ...หนังสือเล่มที่เราอ่านซ้ำไปซ้ำมา วนไปวนมา อยู่หลายครั้ง และหยิบมาอ่านทีไร ก็สุขใขทุกที...

จะว่าฉันเป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือก็ไม่ใช่ แต่สำหรับฉันการอ่านหนังสือมันต้องมีเรื่องอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนใหญ่ฉันจะเป็นคนชอบดูละคร หนัง ภาพยนตร์ ซีรี่ย์มากกว่าการอ่านหนังสือ 

หนังสือที่ฉันเปิดอ่านทีไรก็มีความสุข คือหนังสือเรียนภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) กระดาษจะมันๆ เป็นภาพสี มีตัวละครมากมาย และมีซีดีท้ายหนังสือด้วย สามารถเปิดฟังสำเนียงภาษาต่างประเทศได้อีกด้วย 

เวลาทีฉันเปิดอ่าน...ฉันชอบออกเสียงการพูดไปด้วย บางทีก็จะทำสำเนียงแบบดัดจริตให้เหมือนเป็นชาวต่างชาติ 5555+ ถึงแม้ว่าฉันจะเรียนจบวิชาเอก ภาษาไทย  แต่ฉันก็ชอบภาษาต่างประเทศนะ ฉันมีหนังสือเรียนภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) อยู่มากมาย ไม่ต่ำกว่า 10 เล่มเลยทีเดียว และนอกจากที่ฉันจะอ่าน และทำแบบฝึกหัดไปพร้อมด้วยแล้ว ฉันยังสรุปไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษ (Grammar) ลงในสมุดอีกด้วย 

ทำไมฉันต้องชอบอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ .... เพราะพ่อแม่ของฉันบอกเสมอว่า ส่งลูกภาษาอังกฤษหลายครอส หมดไปหลายตุง แต่ถ้าลูกไปเรียนแต่ไม่เคยกลับมาอ่านทบทวน ลูกก็จะลืม เรียนไปก็จะไม่ได้อะไร ทำให้ฉันเริ่มอ่านภาษาอังกฤษ อ่านไปอ่านมาจนติดและชอบที่จะอ่านแบบนี้บ่อยครั้ง 

หมายเลขบันทึก: 654456เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2018 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2018 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

น่าจะเริ่มเห็นคุณค่าของการอ่านบ้างได้แล้วมั้ง คุณครู ;)…

เยี่ยมมากค่ะ-//พี่ยังเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมยังไม่ได้เรียนเลย

ยอดเยี่ยมเลยค่ะ สอนเพิ่มให้เราด้วยนะ

เรียนรู้อยู่เสมอ สุดยอดมากครับ

Life & Learn เป็นทักษะของครูยุค 4.0 ครับ ชอบ ๆ

หนังสือ คือ คลังความรู้ที่ดีคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท